Gợi ý 20 mâm cơm cữ giúp “bà đẻ” lợi sữa, tuyệt ngon mà không lo bị béo

Gợi ý mâm cơm cho bà đẻ đủ chất dinh dưỡng, giúp sữa về nhiều và chất lượng tốt cho bé hơn.

2,598

Để đảm bảo duy trì nguồn sữa cho con bú, mẹ sau sinh cần chú ý duy trì ăn tốt, uống tốt và nghỉ ngơi tốt. Ngoài việc ăn nhiều cần lưu ý ăn đủ chất, phối hợp nhiều loại thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh ăn, chú ý uống đủ nước và uống thêm sữa. Ngoài ra mình cũng không kiêng ăn đồ tanh, vẫn ăn tôm, cá và các loại hải sản khác.

Về việc ăn hoa quả, sau sinh 3-4 ngày không ăn loại quả tính hàn như lê, dưa hấu. Nhưng sau thời gian này, có thể ăn hoa quả bình thường mà không sợ hại dạ dày cũng như ảnh hưởng lượng sữa cho bé.

Một điều mà các ông chồng yêu dấu cần nhớ khi chuẩn bị mâm cơm ở cữ cho vợ chính là thức ăn phải mềm, ấm nóng, dễ tiêu hóa không ăn đồ nguội tanh. Đối với các mẹ sinh m/ổ chưa đánh hơi được (dấu hiệu thông ruột) thì chỉ ăn cháo loãng còn những ăn khó tiêu hay thực phẩm lên men sẽ không tốt cho vết /mổ và khiến mẹ thêm khó chịu.

Mẹ nào bị rạch tầng sinh môn thì nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 khẩu phần ăn/ngày những những ngày đầu sau sinh. Dần dần thì chuyển về chế độ bình thường để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Với sản phụ sinh mổ, cần lưu ý trong ăn uống như sau:

– Chia nhỏ bữa ăn.

– Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

– Đa dạng món ăn, nhưng đặc biệt ăn nhiều tôm

– 6 tiếng sau sinh hoặc khi chưa trung tiện được chỉ được ăn chay

– 1-2 ngày sau sinh mổ, nên ăn những món loãng, dễ tiêu. 3-4 ngày sau sinh thì có thể ăn bình thường

Gợi ý 20 mâm cơm cữ cho “bà đẻ”, sữa về ào ào mà không lo bị béo:

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Empty

Chị em tag ngay chồng vào để học tập mà chiều vợ chiều con nha!

Theo giadinhmoi