𝚃𝚑à𝚗𝚑 𝚚𝚞ả 𝚃𝚑𝚞ỷ 𝚃𝚒ê𝚗 𝚑ỗ 𝚝𝚛ợ 𝙽𝚐𝚑ệ 𝙰𝚗: 𝙲ầ𝚞 𝟷 𝚝ỷ 𝚖ớ𝚒 𝚡â𝚢, 𝚜ử 𝚍ụ𝚗𝚐 𝟺 𝚝𝚑á𝚗𝚐 đã 𝚗ứ𝚝 𝚝𝚘á𝚌

Mới đây, UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An vừa có báo cáo với Bộ Công an về việc đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên hỗ trợ xây hai cây cầu bị hư hỏng dõ bão lũ cuối năm 2020. Theo đó, trên thực tế, chỉ xây dựng mới một cây cầu và sửa

Mới đây, UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An vừa có báo cáo với Bộ Công an về việc đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên hỗ trợ xây hai cây cầu bị hư hỏng dõ bão lũ cuối năm 2020. Theo đó, trên thực tế, chỉ xây dựng mới một cây cầu và sửa chữa một cây cầu khác trên địa bàn.

Trong báo cáo, phía huyện Thanh Chương ghi rõ đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên đã ủng hộ 1 tỷ đồng để xây mới cây cầu Khe Liệu ở thôn Mỹ Sơn (xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương). Trước đây vào tháng 10/2020, do ảnh hưởng của bão lũ nên cây cầu này bị dòng nước đánh sập hoàn toàn, sau đó được xây dựng lại vào tháng 11/2020 và bàn giao vào tháng 6/2021. Đầu cầu có bảng ghi rõ, cầu Khe Liệu “Đơn vị hỗ trợ: Các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cùng gia đình ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh”.

hình ảnh

Cầu Khe Liễu khi bị bão lũ đánh sập hồi tháng 10/2020. (Ảnh: MXH)

hình ảnh

Cây cầu sau khi được xây mới với số tiền 1 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Việt)

hình ảnh

Cầu Khe Hiệu ghi rõ gia đình Thuỷ Tiên và mạnh thường quân hỗ trợ. (Ảnh: MXH)

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Hoàng Phạm Thọ – Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ cho hay: “Nếu không có đoàn của ca sĩ Thủy Tiên thì xã không biết lấy đâu ra kinh phí để khắc phục”.

Tuy nhiên cho đến hiện tại, chỉ sau 4 tháng bàn giao, cầu Khe Liệu đã xuất hiện một số vết nứt, nhiều hạng mục đã xuống cấp. Trao đổi qua điện thoại với về cầu mới bàn giao đã hư hỏng, chủ đầu tư cho biết vừa mới biết việc này và đã liên hệ với đơn vị thi công yêu cầu họ kiểm tra. Nếu xuất hiện hiện tượng nứt nẻ, hư hỏng ở hạng mục nào thì yêu cầu họ bảo hành hạng mục đó.

hình ảnh

Một số hạng mục ở cầu Khe Liễu nứt nẻ xuống cấp. (Ảnh: Dân Việt)

hình ảnh

Móng cầu nứt toác như thế này. (Ảnh: Dân Việt)

Việc cầu bị hư hỏng là trách nhiệm của đơn vị thi công, phía Thuỷ Tiên đã hỗ trợ tiền để sửa chữa, xây mới nên giao toàn bộ công việc cho nhà đầu tư. 1 tỷ không phải là ít nhưng sản phẩm nhận lại được bị hư hỏng chỉ sau 4 tháng đưa vào sử dụng thì thật uổng phí tiền bạc. Đơn vị thi công cần phải xem xét sửa lại cầu nếu không để càng lâu sẽ càng nguy hiểm.

hình ảnh

Phải sớm giải quyết tình trạng của cầu Khe Hiệu vì những hình ảnh chụp lại cho thấy đã đơn vị đã thi công ẩu.

BÀI LIÊN QUAN
X