𝚃𝚑𝚞ỷ 𝚃𝚒ê𝚗 𝚕à𝚖 𝚝ừ 𝚝𝚑𝚒ệ𝚗 ở 𝚀𝚞ả𝚗𝚐 𝚃𝚛ị: 𝙲𝚑ê𝚗𝚑 𝚕ệ𝚌𝚑 𝟺,𝟸 𝚝ỷ 𝚜𝚘 𝚟ớ𝚒 𝚋𝚒ê𝚗 𝚋ả𝚗 𝚡á𝚌 𝚗𝚑ậ𝚗 𝚋𝚊𝚗 đầ𝚞

Liên quan đến vấn đề từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, mới đây, lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Uỷ ban MTTQVN) tỉnh Quảng Trị đã có cuộc trao đổi với báo Dân trí, thông tin rõ về số tiền mà vợ chồng Công Vinh đã hỗ trợ cho người

Liên quan đến vấn đề từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, mới đây, lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Uỷ ban MTTQVN) tỉnh Quảng Trị đã có cuộc trao đổi với báo Dân trí, thông tin rõ về số tiền mà vợ chồng Công Vinh đã hỗ trợ cho người dân tỉnh mình, trong đó có hai huyện Triệu Phong và Hải Lăng.

Theo đó, tại huyện Hải Lăng, số lượng người dân được hỗ trợ trong danh sách ban đầu là 17.808 hộ. Quá trình hỗ trợ chia làm 3 đợt, tổng danh sách người nhận là khoảng 17.811 người và số người phát sinh thêm không có trong danh sách là 349 người. Số tiền đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên phát tại đây trong 3 đợt là 26 tỷ 560 triệu đồng.

hình ảnh

Thủy Tiên làm từ thiện ở Quảng Trị trong đợt lũ lụt miền Trung tháng 10/2020. (Ảnh: MXH)

Tiếp đến tại huyện Triệu Phong, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho 891 hộ với số tiền 2 tỷ 673 triệu đồng nhưng cũng trao thêm cho một số hộ không có tên trong danh sách thêm khoảng vài chục triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền Thuỷ Tiên làm từ thiện ở Quảng Trị, cụ thể là ở 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong xác nhận là 29 tỷ 233 triệu đồng. Như vậy, nếu tính từ con số 33,4 tỷ đồng trong biên bản xác nhận của Ủy Ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị trước đó, trừ đi số tiền có danh sách người nhận ở 2 huyện thì chênh lệch 4,2 tỷ đồng.

hình ảnh

hình ảnh

Biên bản xác nhận hỗ trợ trước đây tỉnh Quảng Trị cung cấp chênh lệch 4,2 tỷ so với hiện tại. (Ảnh: MXH)

Giải thích về việc xác nhận số tiền 33,4 tỷ đồng ở “Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai”, lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị giải thích, đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy tiên không thông qua Ban cứu trợ các cấp để thực hiện việc cứu trợ mà hỗ trợ trực tiếp người dân. Vì vậy, chính quyền và MTTQ chỉ làm chức năng hỗ trợ đoàn thực hiện công việc. Số tiền không xác định chính xác được cũng vì đoàn đã trao tiền cho nhiều hộ không có tên trong danh sách, số tiền trao cũng không đồng nhất nên mới dùng từ “khoảng”.

Vị lãnh đạo cũng cho rằng trong quá trình làm từ thiện, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên thấy khó khăn thì hỗ trợ, có hộ nhận từ 1 – 5 triệu đồng, thậm chí có hộ được nhận nhiều hơn… nhưng những người này không có trong danh sách, không ký nhận nên khó xác định số tiền. Vì vậy mới có sự chênh lệnh 4,2 tỷ đồng.

BÀI LIÊN QUAN
X