𝚁ơ𝚒 𝚗ướ𝚌 𝚖ắ𝚝 𝚝𝚛ướ𝚌 𝚌ả𝚗𝚑 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚖ẹ 𝚝ạ𝚖 𝚋𝚒ệ𝚝 𝚌𝚘𝚗 𝚗𝚑ỏ để đ𝚒 𝚕à𝚖 𝚗ơ𝚒 𝚡𝚊

Chẳng cuộc chia tay nào là vui vẻ, ngược lại còn thấm đẫm nước mắt và cả sự nhớ nhung tiếc nuối. Chỉ vì miếng cơm manh áo mà người mẹ trẻ chọn đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Cảnh tượng chia tay ở sân bay của người mẹ và đứa con nhỏ

Chẳng cuộc chia tay nào là vui vẻ, ngược lại còn thấm đẫm nước mắt và cả sự nhớ nhung tiếc nuối. Chỉ vì miếng cơm manh áo mà người mẹ trẻ chọn đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Cảnh tượng chia tay ở sân bay của người mẹ và đứa con nhỏ khiến không ít người xem xót xa, cảm động tới rơi nước mắt.

 
Cảnh chia tay của hai mẹ con. (Ảnh: FB Nghệ An)

Cảnh chia tay của hai mẹ con. (Ảnh: FB Nghệ An)

Hiện nay, nhiều người thay vì làm việc ở trong nước thì họ lại chọn cách đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Dẫu cho mức lương ở nơi xứ người cao hơn nhiều so với trong nước thế nhưng lại gặp phải không ít rủi ro, đặc biệt là nỗi nhớ người thân ở quê nhà.

Với những ai đã có con cái lại càng khiến họ thêm chạnh lòng hơn nữa khi xa con hàng năm trời mà không có dịp về thăm con. Chính vì vậy đã có không ít cảnh tượng chia tay giữa bố mẹ và con cái khiến người xem phải xót xa thay.

Mới đây, một video quay lại cảnh chia tay của người mẹ trẻ và cô con gái nhỏ ở sân bay đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Cả hai mẹ con đều khóc sướt mướt đến đỏ cả mắt, không nỡ xa nhau, đứa bé tội nghiệp còn quá nhỏ để phải xa mẹ hàng năm trời như vậy.

 
Hai mẹ con khóc đến đỏ mắt khi nói lời chia tay ở sân bay. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hai mẹ con khóc đến đỏ mắt khi nói lời chia tay ở sân bay. (Ảnh: Chụp màn hình)

Có thể thấy trong đoạn video này, khi chỉ còn vài phút ngắn ngủi ở bên cạnh nhau, người mẹ luôn ôm con gái vào lòng dỗ dành còn gửi cả những chiếc hôn trước lúc lên đường. Ánh mắt thơ ngây của đứa bé lại càng khiến cho người xem phải cảm động hơn nữa khi từ hôm nay là phải xa mẹ rồi.

Dẫu cho không nỡ cách xa, thế nhưng giây phút chia tay cũng đã đến. Người mẹ đành tạm biệt cô con gái nhỏ để lên đường bắt đầu một cuộc hành trình mới nơi xứ người. Chỉ mong sao ở quê nhà, cô con gái nhỏ luôn khỏe mạnh, thời gian trôi thật nhanh đến ngày trở về.

 
Những khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi chia tay. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi chia tay. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đoạn video trên tuy ngắn ngủi chưa đầy 30 giây, nhưng vẫn khiến người xem không khỏi xúc động. Dưới đoạn video được đăng tải này, có không ít bình luận của cư dân mạng, hầu hết mọi người đều bày tỏ niềm xúc động cũng như nỗi niềm riêng của mình khi người thân phải “tha hương cầu thực”.

– “Mình cũng là một người mẹ, con mình cũng đang còn nhỏ lắm, nếu chọn đi làm ở nước ngoài với số lương cao và ở nhà chăm con với công việc có đồng lương ít ỏi thì mình vẫn sẵn sàng ở lại. Mình sợ cảm giác xa con lắm, chẳng có ai chăm sóc con tốt hơn mẹ cả.”

– “Mỗi người một hoàn cảnh mà, vì cuộc sống khó khăn quá nên họ bắt buộc phải xa con, đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài cũng chỉ mong muốn sau này con cái có một cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi.”

– “Thương hai mẹ con nhiều, nhìn bé khóc mà xót quá. Mong cả hai được bình an và chờ tới ngày đoàn tụ hạnh phúc bên nhau. Cuối cùng cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà thôi.”

– “Anh trai mình cũng đi xuất khẩu lao động. Dù lớn rồi nhưng đi xa nhiều năm bố mẹ vẫn thương vẫn lo lắm. Năm nay lại thêm dịch bệnh nên ông bà ở nhà lại càng thêm sốt ruột, chỉ mong nhanh đến ngày anh về thôi.”

Hiện đoạn video trên vẫn đang nhận được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Hình ảnh chia tay trong nước mắt đầy cảm động của hai mẹ con cũng không khỏi khiến người xem phải xót xa thay. Chỉ mong sao nhanh đến ngày cả hai được đoàn tụ. Bạn hãy chia sẻ cùng YAN cảm xúc khi xem những hình ảnh cảm động trên nhé!

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X