𝙼ẹ 𝚍ù𝚗𝚐 𝚐ố𝚒 𝚌𝚑ặ𝚗 𝚌𝚑𝚘 𝚌𝚘𝚗 𝚝𝚑𝚎𝚘 𝚌á𝚌𝚑 𝚗à𝚢 𝚕à 𝚜𝚊𝚒, đâ𝚢 𝚖ớ𝚒 𝚕à 𝚌á𝚌𝚑 𝚕à𝚖 đú𝚗𝚐

Gối chặn là sản phẩm phổ biến được nhiều bà mẹ bỉm sữa sử dụng. Nó có tác dụng cố định vị trí ngủ của trẻ. Chiếc gối này được thiết kết với hai phần gối ôm gắn tiền với nhau bằng một tấm vải mỏng ở giữa. Các nhà sản xuất thường quảng cáo

Gối chặn là sản phẩm phổ biến được nhiều bà mẹ bỉm sữa sử dụng. Nó có tác dụng cố định vị trí ngủ của trẻ. Chiếc gối này được thiết kết với hai phần gối ôm gắn tiền với nhau bằng một tấm vải mỏng ở giữa. Các nhà sản xuất thường quảng cáo đây là sản phẩm giúp trẻ có cảm giác an toàn hoăn khỉ ngủ, ngủ ngon giấc hơn đồng thời làm giảm khả năng giật mình, co giật sinh học trong lúc bé đang ngủ.

Tuy là sản phẩm phổ biến và rất quen thuộc nhưng đa số các bà mẹ đang sử dụng gối chặn cho con sai cách.

Theo cách dùng thông thường, các mẹ sẽ đặt em bé lên giường, cũi sau đó đặt gối chặn lên người, phần vải vắt ngang bụng bé, hai chiếc gối âm chặn hai bên. Nhiều mẹ cho rằng đặt gối như vậy sẽ giúp trẻ không bị rất mình.

Đây là cách các mẹ Việt hay sử dụng gối chặn.

Đây là cách các mẹ Việt hay sử dụng gối chặn.

Tuy nhiên, đây không phải là cách sử dụng đúng của sản phẩm gối chặn mà các nhà sản xuất hướng dẫn.

Theo các nhà sản xuất, em bé phải được đặt lên trên phần vải của chiếc gối, hai chiếc gối ôm chặn hai bên để cố định trẻ ở một tư thế, tránh làm bé giật mình.

Nhiều bà mẹ không hề biết đến sự thật này. Khi mẹ biết thì trẻ cũng đã lớn rồi và không còn cần sử dụng đến gối chặn nữa.

Đây mới là cách sử dụng gối chặn đúng do nhà sản xuất đưa ra.

Đây mới là cách sử dụng gối chặn đúng do nhà sản xuất đưa ra.

Gối chặn là sản phẩm thông dụng nhưng không phải ai cũng đánh giá cao tác dụng của nó. Nhiều mẹ cho rằng gối chặn không hề có tác dụng giúp bé bớt giật mình và chúng thường bị vứt xó.

Bên cạnh đó, ục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) còn khuyến cáo: “Sản phẩm này đôi khi được gọi là bộ chống trẻ lăn mình, có thể gây ngạt thở, dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh”.

Bởi trong khi bé ngủ, gối chặn có thể bị xê dịch lên phía đầu khiến trẻ bị ngặt thở nếu lăn người và úp mặ vào hai bên thành gối.

FDA đã thống kê được 12 trường hợp trẻ nhỏ tử vong vì ngủ bằng gối chặn trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 2010.

Trong khi đó, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ cũng khuyến cáo cha mẹ không nên sử dụng sản phẩm này cho trẻ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X