𝙶𝚒ã𝚗 𝚌á𝚌𝚑 𝚝𝚑ê𝚖 𝟷 𝚝𝚑á𝚗𝚐, 𝚃𝙿.𝙷𝙲𝙼 𝚜ẽ 𝚑ỗ 𝚝𝚛ợ 𝚐ì 𝚌𝚑𝚘 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚕𝚊𝚘 độ𝚗𝚐?

Theo đó, g.i.ãn c.á.ch xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 00h00 ngày 16/8 đến hết ngày 15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”. Trước thông tin nêu trên, nhiều người thắc mắc, đối với công nhân, người lao động

Theo đó, g.i.ãn c.á.ch xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 00h00 ngày 16/8 đến hết ngày 15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Trước thông tin nêu trên, nhiều người thắc mắc, đối với công nhân, người lao động nghèo đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh thì có được chính quyền thành phố hỗ trợ gì trong đợt g.i.ãn c.á.ch xã hội này hay không?

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh cho biết, căn cứ khoản 3 Công văn 2718, Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân k.h.ó k.h.ăn bởi d.ị.ch b.ệ.nh C.o.vid-19 thành phố xây dựng sẵn sàng 1 triệu gói cứu tế.

Trung tâm này phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức rà soát, chăm lo cho công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo thực hiện hỗ trợ để người dân tại các khu vực này yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian thành phố thực hiện g.i.ãn c.á.ch xã hội. Cụ thể chính sách hỗ trợ như sau:

TP. HCM: Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 15/6/2021Túi an sinh “đủ về lượng, đủ về chất, phù hợp từng đối tượng”.

Kinh phí thuê phòng trọ.

Tổ chức tiêm vắc xin C.o.vid-19.

Đồng thời, tại Công văn này, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi toàn thể người dân thành phố tiếp tục phát huy sự đồng lòng, chung sức trong phòng, chống d.ị.ch; đề nghị người dân thành phố “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trước đại d.ị.ch C.o.vid-19.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X