𝙲ậ𝚞 𝚋é 𝟻 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚗𝚑à, 𝚖ồ 𝚌ô𝚒 𝚖ẹ 𝚟ì 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿 đê𝚖 𝚗à𝚘 𝚌ũ𝚗𝚐 𝚔𝚑ó𝚌 𝚗𝚐ặ𝚝

Bé Lê Gia Phát (5 tuổi) là con của chị Nguyễn Hồng Phương. Cách đây 4 năm, gia đình chị Phương gặp khó khăn do làm ăn thua lỗ. Đồ đạc trong nhà cũng phải bán đi để có tiền trả nợ. Trong cơn túng quẫn, chồng chị đã vướng vào vòng lao lý và

Bé Lê Gia Phát (5 tuổi) là con của chị Nguyễn Hồng Phương. Cách đây 4 năm, gia đình chị Phương gặp khó khăn do làm ăn thua lỗ. Đồ đạc trong nhà cũng phải bán đi để có tiền trả nợ. Trong cơn túng quẫn, chồng chị đã vướng vào vòng lao lý và đang chịu hình phạt sau song sắt.

Bé trai 5 tuổi mất mẹ vì Covid-19.

Sau biến cố đó, chị Phương cùng 2 con thơ theo cha mẹ rời quê lên TP.HCM kiếm sống. Cuộc sống vừa mới ổn định thì dịch Covid-19 bùng phát khiến bà mẹ 2 con lao đao vì thất nghiệp. Ba mẹ con nương nhờ vào đồng lương bảo vệ ít ỏi của người cha già. Không còn cách nào khác, chị Phương đành gửi con lớn mới 7 tuổi về Cần Thơ nhờ bà nội chăm sóc. Mặc dù bà nội cũng đang ở trọ và đi làm thuê trang trải cuộc sống nhưng dẫu sao con chị vẫn không phải chịu đói.

Nhìn con bước lên chuyến xe hỗ trợ đưa người dân về quê, chị Phương hứa với con rằng: “Đợi qua dịch, ổn định lại mẹ sẽ đón con về”. Nào ngờ đó là lần đầu tiên chị thất hứa cũng là lần cuối cùng con trai chị được nhìn thấy mẹ mình.

Trong đợt bùng dịch lần thứ 4, cả gia đình chị dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa vào bệnh viện dã chiến điều trị. Trong khi chị Phương trở nặng nên không qua khỏi vào lúc 19h50 ngày 31/8, thì mẹ chị và cậu con trai 5 tuổi có triệu chứng nhẹ hơn, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Thu Dung điều trị Covid-19 số 7. Quãng thời gian nằm viện phải chứng kiến những hình ảnh về chiếc máy thở hay những lần cấp cứu bệnh nhân,… đã trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí của Phát.

Cậu bé mất đi vẻ hồn nhiên, hoạt bát như đúng lứa tuổi sau biến cố.

Bé Gia Phát là người được xuất viện sớm nhất trong gia đình. Sau khi từ viện về, em được chị Nguyễn Như Phương (dì Út của bé Gia Phát) ở trọ gần đó qua thăm nom, chăm sóc. Ngày nào cậu bé cũng đòi dì gọi điện để được nói chuyện với mẹ vì Phát nhớ mẹ da diết. Tới lúc mẹ Phát mất, cả nhà vẫn giấu kín vì sợ cậu bé không chịu nổi cú sốc này. Thế nhưng, sau nhiều ngày không liên lạc được với mẹ, bé trai 5 tuổi dường như cảm nhận được nỗi đau mất mát. Gia Phát khóc nghẹn và nói một câu nhói lòng: “Chắc mẹ con mất rồi!”.

Nhìn cháu trong ngóng mẹ mỗi ngày, bà Chiến (bà ngoại Phát) đành nói ra sự thật. Cậu bé còn nhỏ nhưng vô cùng hiểu chuyện, cậu không gào khóc đòi mẹ mà chỉ ngân ngấn hai hàng lệ.

Bà Chiến mất cả chồng lẫn con gái sau đợt bùng dịch thứ 4 tại TP HCM.

“Từ lúc nghe tin mẹ mất, cháu em không quấy hay đòi mẹ gì. Thằng nhỏ ngoan lắm! Nhưng mà đêm nào nó cũng lăn lộn không ngủ được vì nhớ mẹ. Có khi nằm ôm gối khóc rấm rứt, tội dữ lắm. Em cũng ráng dỗ, kể chuyện cho cháu nghe nhưng phải lâu lắm thì cháu mới ngủ được” – người dì kể lại.

Đến ngày 3/9, bà Chiến tiếp tục nhận tin dữ, chồng bà cũng trút hơi thở cuối cùng vì mắc Covid-19. Như vậy, chỉ trong 4 ngày bà mất đi 2 người thân yêu nhất. Ở nơi đất khách quê người, hai bà cháu Phát không tiền, không nhà. May mắn được người chủ công ty tốt bụng, cho ở nhờ tại căn phòng bảo vệ mà ngày trước chồng bà làm việc.

Hai bà cháu sống nhờ trong phòng bảo vệ.

Bà Chiến canh cánh trong lòng nỗi lo cho tương lai của Gia Phát. Không có tiền lại thất nghiệp, bà thương cháu trai không được đi học như các bạn, cũng không có điều kiện học qua mạng.

Ông Huỳnh Công Minh – Tổ trưởng khu phố 5 (phường Tân Thới Nhất, Quận 12) cho biết, tổ chống dịch trên địa bàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ hai bà cháu lương thực, thực phẩm trong mùa dịch.

Bà Chiến lo canh cánh vì không có tiền cho cháu đi học.

Ông Minh nói: “Hoàn cảnh bé Gia Phát thực sự rất khó khăn và đáng thương. Hiện địa phương cũng đang cố gắng vận động bà con có khả năng chung tay giúp đỡ cho bé. Bản thân tôi rất hy vọng các mạnh thường quân có thể quan tâm và giúp đỡ cho hoàn cảnh này”.

Hoàn cảnh ngặt nghèo của cậu bé 5 tuổi mồ côi mẹ do Covid-19 khiến ai nấy đều thương cảm. Từ một cậu bé lanh lợi, hoạt bát, giờ đây Phát trở nên ngại giao tiếp, sợ đám đông.

BÀI LIÊN QUAN
X