𝙲𝚑ị 𝚐á𝚒 𝚕𝚒ề𝚞 𝚗𝚑ờ 𝚜𝚑𝚒𝚙𝚙𝚎𝚛 đ𝚒 𝚋á𝚗 𝚑ộ 𝟺 𝚌𝚑ỉ 𝚟à𝚗𝚐, 𝚗𝚊𝚖 𝚝𝚑𝚊𝚗𝚑 𝚗𝚒ê𝚗 𝚌𝚑𝚞 đá𝚘 để 𝚋á𝚗 𝚐𝚒á 𝚑ờ𝚒

Thời gian vừa qua, nhiều người ở khu phong tỏa hoặc hạn chế ra đường nên đã sử dụng dịch vụ giao hàng, nhờ shipper mua thực phẩm hay giao, nhận hàng giúp. Tuy nhiên, nhờ shipper đi bán vàng giùm là chuyện hy hữu, không phải ai cũng đủ niềm tin như vậy. Mới

Thời gian vừa qua, nhiều người ở khu phong tỏa hoặc hạn chế ra đường nên đã sử dụng dịch vụ giao hàng, nhờ shipper mua thực phẩm hay giao, nhận hàng giúp. Tuy nhiên, nhờ shipper đi bán vàng giùm là chuyện hy hữu, không phải ai cũng đủ niềm tin như vậy.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ nhờ shipper làm một việc “hệ trọng” là đi bán vàng giúp mình. Người phụ nữ cho biết đây là vàng thật của một thương hiệu nổi tiếng và do không đi ra ngoài được nên mới “chơi liều” nhờ shipper.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình)

Trước “nhiệm vụ” đặc biệt này, thanh niên giao hàng cũng không quá bất ngờ và nhận lời giúp người phụ nữ. Sau khi được hướng dẫn cụ thể, anh cầm 4 chỉ vàng ra tiệm. Quá trình mua bán vàng được shipper tận tình gọi điện, nhắn tin để cập nhật và hỏi ý kiến của người phụ nữ.

Thậm chí, anh chàng còn hỏi lại có muốn chuyển sang tiệm khác bán không khi thấy giá vàng hơi rẻ. Để đảm bảo, anh chàng trung thực quay clip lại toàn bộ quá trình đi bán vàng giúp người phụ nữ không quen biết.

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài thu hút nhiều người quan tâm khi được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho rằng, người phụ nữ rất can đảm nên mới giao 4 chỉ vàng cho nam shipper xa lạ. Trong thời điểm này, 4 chỉ vàng rất quý vì nhiều người không có thu nhập, tiền phòng thân cũng cạn kiệt nên mới bán vàng để xoay xở cuộc sống.

May mắn, người phụ nữ gặp ngay anh shipper trung thực, đầy trách nhiệm và hoàn thành việc chu đáo, tận tâm. Giữa lúc khó khăn, sự tử tế vẫn còn đó để chúng ta thêm tin yêu vào cuộc sống. Sau khi nghe câu chuyện hy hữu và đầy nhân văn này, nhiều người cũng để lại bình luận và kể về những trường hợp đáng yêu tương tự:

“Bữa tui đi đổi gas, có bà đưa tui 20 triệu đồng đi nạp vào tài khoản hộ. Tui mới ngạc nhiên hỏi chị không sợ em cầm đi luôn à mà bà đó vẫn nhờ.”

“Ông giao hàng công ty em, nhiều lúc bận quá đưa thẻ ATM cho ông ra ngoài cây rút hộ tiền luôn cơ mà. Có hôm nhờ ông đó đi chợ mà ông cũng nhiệt tình đi luôn.”

“Đúng chuẩn câu chọn mặt gửi vàng luôn nhỉ. Cái này phải gọi là 2 bên đều can đảm nha, một bên dám nhờ một bên dám mang đi bán.”

hình ảnh

Tuy nhiên, không phải vì thế mà mọi người đặt hết niềm tin vào người lạ. Lòng người khó đoán nên làm sao biết được ai trung thực, ai lọc lừa gian dối. Trên mạng xã hội từng có những câu chuyện dở khóc dở cười vì quá tin tưởng giao tài sản có giá trị cho người xa lạ.

Cụ thể, có nam thanh niên cho người lạ mượn… xe máy rồi tin tưởng đứng chờ từ sáng đến tối muộn vẫn không thấy người và xe quay về. Thậm chí, anh chàng còn lo lắng cho người mượn xe có gặp tai nạn gì không, thay vì nghĩ mình đã bị lừa. Sau đó khoảng 2 ngày, anh chàng mới nhận được “hồi âm” của người mượn xe và cay đắng nhận ra đã bị lừa: “Anh xin lỗi, vì anh không gỡ được nên đã để mất chiếc xe của em. Nếu có duyên anh em mình sẽ gặp lại, anh đã đọc được câu chuyện của em, anh gửi trả em chiếc mũ bảo hiểm, anh không bị tai nạn gì đâu cảm ơn em đã quan tâm. Anh rất áy náy.”

Thực hư câu chuyện này vẫn chưa rõ nhưng qua đó cho thấy những “tấm chiếu mới trải” là đối tượng rất dễ bị kẻ gian lừa bằng thủ đoạn tinh vi. Đa nghi như Tào Tháo là không tốt nhưng nếu quá ngây thơ tin người cũng dễ chuốc thiệt thòi cho bản thân. Trước khi đặt niềm tin cho ai đó, đặc biệt là gửi gắm tài sản có giá trị, mọi người vẫn phải có đề phòng và suy nghĩ cẩn thận kẻo lại gặp cảnh lọc lừa, chuốc bực bội vào mình.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X