𝙱é 𝚝𝚛𝚊𝚒 𝟹 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚟ừ𝚊 𝚌𝚑ữ𝚊 𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚑ư 𝚟ừ𝚊 𝚌𝚑ữ𝚊 𝚗𝙲𝚘𝚅, 𝚌𝚘𝚗 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚛𝚊 𝚔𝚑ỏ𝚎 𝚖ạ𝚗𝚑, 𝚋ố 𝚖ẹ 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚝𝚑ể 𝚕à𝚖 𝚐ì 𝚑ơ𝚗

Bất cứ ai khi biết được cũng đều cảm thấy đau lòng thương bé, em còn quá nhỏ để đối mặt với những nghiệt ngã của bệnh tật dồn dập. Theo thông tin tìm hiểu được thì cuối tháng 7/2021 bé H. (3 tuổi, ngụ xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, Đắk Nông) dã cùng

Bất cứ ai khi biết được cũng đều cảm thấy đau lòng thương bé, em còn quá nhỏ để đối mặt với những nghiệt ngã của bệnh tật dồn dập.

Theo thông tin tìm hiểu được thì cuối tháng 7/2021 bé H. (3 tuổi, ngụ xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, Đắk Nông) dã cùng mẹ là chị H.T.A xuống Tp.HCM để vào thuốc chữa bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Nhưng điều không may mắn nữa lại xảy ra đó là khi các thủ tục nhập viện của bé vừa xong, bệnh viện bất ngờ bị phong tỏa do phát hiện ca nhiễm nCov.

hình ảnh

U nguyên bào thần kinh là loại u não thường gặp và khó chữa nhất, ảnh minh họa, internet

Con còn chưa kịp vào thuốc chữa ung thư

Chị A. vì sợ djch bệnh nên nhanh chóng làm xét nghiệm SARS-CoV-2 rồi thuê xe 2 mẹ con về quê.

Khi về đến chốt kiểm soát dịch bệnh Đắk Ru (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông), mẹ con chị A. được lấy mẫu thêm 1 lần nữa để xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR.

Sau khi cách ly tập trung được một ngày thì 2 mẹ con nhận được thông báo dương tính với nCoV

Thế là bé H. trở thành F0. Sau đó vì đang cách ly nên bé đã bị quá hạn vào thuốc ức chế căn bệnh ung thư này khiến cơ thể bé càng mệt mỏi và đau đớn hơn.

Cùng lúc đó, bố của bé là anh T.T.B. cũng phải gửi con trai đầu cho họ hàng để đi cách ly vì tiếp xúc với tài xế chở vợ con.

Anh B. có chia sẻ rằng lúc nào khỏe thì con trai anh vẫn vui chơi. Nhưng khi bệnh tái phát, bé mệt mỏi, chỉ có thể nằm nghỉ trên giường: “Bình thường, ung thư đã đau đớn, nay thêm nCov khiến sức con càng yếu mệt hơn. Thời gian vào thuốc ức chế bệnh ung thư đã quá hạn nên cơ thể con lại bị nổi nhiều hạt màu đỏ. Gia đình rất lo lắng nhưng không thể làm gì hơn”.

hình ảnh

Bé H. vừa phải chữa ung thư vừa điều trị nCov. Nguồn: T.A (Zing)

Người bố còn chia sẻ thêm là sinh ra H. phát triển hoàn toàn bình thường thậm chí còn nhanh nhẹn hơn nhiều bé khác. Nhưng khi được 8 tháng tuổi thì bé bỗng đau người, mắt sưng, cơ thể bắt đầu nổi các hạt hạch, tay chân nhức mỏi.

Hai vợ chồng đưa đi khắp các bệnh viện tại TP.HCM khám nhưng mỗi nơi lại kết luận khác nhau. Khi bé 1 tuổi, bác sĩ mới phát hiện con bị u nguyên bào thần kinh song đã ở giai đoạn 4 rồi.

Suốt 2 năm qua, cứ 20 ngày, hai vợ chồng anh chị lại đưa con xuống Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vào thuốc trị bệnh.

Anh B. nhớ lại: “Nhận tin con mắc ung thư, vợ chồng tôi rất sốc, không tin vào sự thật. Những đồng tiền chắt bóp dành dụm để làm nhà cứ cạn dần. Hết tiền, chúng tôi lại vay mượn người thân, bạn bè. Chỉ mong dịch bệnh nhanh chóng chấm dứt để con được tiếp tục chữa trị. Nhìn bé đau nhức cơ thể, vợ chồng tôi thương con nhưng chỉ biết dỗ dành, an ủi cháu”.

Trên đây là những thông tin hoàn toàn chính xác mình đọc được trên báo. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để gia đình bé H. có thể vượt qua được được giai đoạn djch bệnh khó khăn này. Và cũng mong rằng kì tích sớm xảy ra để bé được trở về với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Djch bệnh này làm chúng ta mất mát nhiều quá. Chúc mọi người đoàn kết để cùng nhau đẩy lùi virus nCov ra khỏi trái đấy này.

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/benh-tre-em/be-trai-3-tuoi-vua-chua-ung-thu-vua-chua-ncov-con-sinh-ra-khoe-manh-bo-me-khong-the-lam-gi-hon?utm_content=buffer2e179&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=WebtrethoPage

BÀI LIÊN QUAN
X