𝙱𝚒ế𝚝 𝚌á𝚌𝚑 𝚋ả𝚘 𝚚𝚞ả𝚗 đậ𝚞 𝚙𝚑ụ 𝚖ẹ 𝚟ô 𝚝ư để 𝚌ả 𝚝𝚑á𝚗𝚐, 𝚔𝚑𝚒 𝚌ầ𝚗 𝚕ấ𝚢 𝚌𝚑ế 𝚋𝚒ế𝚗 𝚟ẫ𝚗 𝚖ề𝚖 𝚗𝚐𝚘𝚗 𝚌𝚑ẳ𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚞𝚊 𝚌𝚑ú𝚝 𝚗à𝚘

Thời gian dịch bệnh đang h̴oành h̴ành thế này thì các chị em h̴ạn chế ra ngoài, nên khi có đi mua, hãy mua nhiều đậu phụ một chút để có thể ăn được nhiều ngày. Còn nếu lă̴n̴ tă̴n̴ mua đậu phụ về sau một ngày sẽ bị chua thì đã có cách bảo

Thời gian dịch bệnh đang h̴oành h̴ành thế này thì các chị em h̴ạn chế ra ngoài, nên khi có đi mua, hãy mua nhiều đậu phụ một chút để có thể ăn được nhiều ngày. Còn nếu lă̴n̴ tă̴n̴ mua đậu phụ về sau một ngày sẽ bị chua thì đã có cách bảo quản. Cứ thực hiện theo một trong các cách dưới đây sẽ để đậu phụ từ 3 ngày, 1 tuần, thậm chí 1 tháng vẫn có thể dùng được đấy ạ.

Ngâm với nước muối loãng

Đây được xem là cách đơn giản nhất, khi các mẹ chỉ cần đ.ổ nước vào hộp, sau đó cho một thìa muối vào khuấy tan. Sau đó, cắt̴ đậu phụ thành những miếng dài rồi thả vào, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, để trong tủ lạnh. Lúc này, trong muối chứa natri clorua có khả năng k̴h̴ử t̴rùng, n̴găn vi khuẩn̴, giúp đậu phụ không biến̴ màu, biến̴ ̴m̴ùi, biến̴ vị trong 2-3 ngày.

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

Thay nước ngâm mỗi ngày

Còn nếu ai có t̴iền sử bị cao huyết̴ áp hay các bệnh không dùng được thực phẩm có vị mặn, không tiện ngâm nước muối bảo quản thì cũng không sao. Vì các mẹ có thể ngâm đậu phụ trong nước lọc rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng với cách này các mẹ phải chịu khó thay nước mỗi ngày để giữ độ ẩm, độ tươi ngon cho đậu phụ. Vậy là yên tâm để đậu phụ được trong 1 tuần rồi.

Trữ trong ngăn đá

Trường hợp các mẹ thường xuyên ăn chay hay ăn chay trường, muốn bảo quản đậu phụ cả tháng thì hãy áp dụng cách trữ trong ngăn đá. Khi nào muốn ăn, chỉ cần lấy đậu phụ ra rã đông và ép nước chảy ra trước khi chế biến là được. Được biết, đậu phụ đông lạnh như vậy có kết cấu rất chắc chắn nên vô tư để trong 1 tuần, thậm chí cả tháng lấy ra ăn vẫn ngon lành như mới mua nhé.

CẨN THẬN ĐẬU HŨ CHỨA CHẤT BẢO QUẢN

Theo các chuyên gia thì đậu hũ bảo quản ở nhiệt độ thường từ sáng đến chiều đậu đã bị chua (vì đậu hũ giàu dinh dưỡng dễ bị vi sin̴h̴ vật tấ̴n̴ cô̴n̴g, lê̴n̴ me̴n̴, ̴n̴ấm m̴ốc chua).

Thế nhưng, hiện nay trên thị trường có khá nhiều nơi bá̴n̴ đậu hũ để 2-3 ngày không hỏ̴n̴g dù ở nhiệt độ thường. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho rằng khả năng cao người sản xuất, người bán sử dụng phụ gia bảo quản hàm lượng cao (natri benzoat hoặc natri sorbat) để đậu không bị ̴h̴ư trong thời gian dài. Tuy nhiên những chất bảo quản này lại gây ra nhiều mối n̴guy ̴h̴ại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, đậu hũ an toàn hay không còn phụ thuộc vào nguyên liệu sử dụng (chất lượng đậu nành) và quy trình sản xuất. Nếu đậu nành sử dụng là đậu nành kém chất lượng, ẩ̴m̴ ̴m̴ốc, giống biến đổ̴i̴ gen sẽ gây ra nhiều hệ lụ̴y̴, ngu̴y̴ cơ bệnh t̴ật tăng cao khi ăn vào cơ t̴hể. Bên cạnh đó, nếu quy trình sản xuất đậu hũ không đảm bảo vệ sinh, dễ gây ra các bệnh về t̴iêu hóa. Nhiều đơn vị sản xuất đậu hũ còn sử dụng thạch cao để tăng độ rắn và keo nhanh cho đậu hũ., gây ảnh hưởng ̴x̴ấu đến sức khỏe.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi dùng đậu hũ, bạn cần tìm mua đậu hũ tại các địa chỉ uy tín, không sử dụng hóa chất, chất bảo quản.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết cách bảo quản đậu hũ để cho ra đời thật nhiều món ăn ngon.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X