Giáo viên mầm non phân tích: 4 tuổi hãy cho con đi nhà trẻ, chậm 1 năm, nhưng lợi ích gấp nhiều lần

Theo ý kiến của người bình thường, trẻ em phải được gửi đến trường mẫu giáo sau khi chúng lên ba tuổi. Đây là bước đầu tiên để trẻ tiếp xúc với xã hội. Nếu trẻ không đi nhà trẻ, trẻ có thể không thích nghi được với cuộc sống tiểu học trong những năm

Theo ý kiến của người bình thường, trẻ em phải được gửi đến trường mẫu giáo sau khi chúng lên ba tuổi. Đây là bước đầu tiên để trẻ tiếp xúc với xã hội. Nếu trẻ không đi nhà trẻ, trẻ có thể không thích nghi được với cuộc sống tiểu học trong những năm tiếp theo, vì vậy ba tuổi đi học mẫu giáo đã trở thành khuôn mẫu chung của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, những người làm nghề lâu năm trong ngành giáo dục lại nghĩ khác: 4 tuổi hãy cho con đi nhà trẻ, sẽ có lợi cho sự phát triển của trẻ hơn.

Họ tin rằng triết lý giáo dục của mẫu giáo là cố định và mỗi thời gian trẻ ăn, chơi và ngủ là cùng nhau. Ngay cả thời gian đi vệ sinh cũng cố định. Đối với một đứa trẻ ở độ tuổi nhỏ như vậy, rõ ràng nó sẽ giết chết bản chất của trẻ con. Từ khi còn nhỏ, việc để trẻ sống trong những quy tắc cứng nhắc này sẽ khiến trẻ mất trí tưởng tượng và sáng tạo. Thiên tính của trẻ con là tự do, là vui chơi.

Hơn nữa, nguồn lực của giáo viên mẫu giáo còn hạn chế. Một người phải chăm sóc ít nhất 15 trẻ. Sẽ có những đứa trẻ bị bỏ qua. Do đó, một người mẹ sẽ cho trẻ đi học mẫu giáo một năm sau đó, để khả năng tự chăm sóc của trẻ mạnh mẽ hơn, khả năng cá nhân của trẻ mạnh mẽ hơn và sự giải phóng tự nhiên của trẻ cũng nhiều hơn.

Những lợi ích của một đứa trẻ đi mẫu giáo muộn một năm là gì? Có 3 lý do sau:

1. Duy trì sự hồn nhiên và tránh bị đồng hóa

Trường mẫu giáo được chia thành các lớp lớn, vừa và nhỏ tùy theo độ tuổi của trẻ. Trẻ em cùng tuổi dạy cùng một kiến thức. Học kiến thức quá sớm sẽ khiến trẻ thiếu trí tưởng tượng.

Sự phát triển của trẻ nhanh hay chậm, đặc biệt là sự phát triển của bé trai thường chậm hơn bé gái từ một đến hai tuổi. Nhiều bé trai ba tuổi không thể thể hiện đầy đủ mong muốn của mình. Vào thời điểm này, vào trường mẫu giáo sẽ thấy rằng các bé trai đứng sau các bé gái về mọi mặt. Để thu hẹp khoảng cách, các bậc cha mẹ lo lắng cũng sẽ tìm một số lớp dạy kèm cho con, điều này sẽ khiến trẻ mất đi sự hồn nhiên và bước vào xã hội sớm để đối mặt với cạnh tranh.

2. Nuôi dưỡng ý thức an toàn ở trẻ

Trẻ em ba hoặc bốn tuổi vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào cha mẹ, vì vậy chúng ta sẽ thấy nhiều trẻ em được gửi đến trường mẫu giáo khóc trong nước mắt ở trường. Điều này sẽ không chỉ không nuôi dưỡng khả năng thích nghi với xã hội của trẻ mà còn khiến trẻ rụt rè hơn, khóc đêm nhiều hơn. Cho con đi nhà trẻ lúc 4 tuổi sẽ hợp lý hơn.

Tâm lý của trẻ

3. Cha mẹ có thể dạy theo năng khiếu của mình

Giáo viên mẫu giáo phải tự mình đối mặt với hàng chục trẻ em, các tài liệu và phương pháp giảng dạy được sử dụng là thống nhất, nhưng chúng ta đều biết rằng mỗi đứa trẻ là duy nhất, và sử dụng một phương pháp thống nhất để giáo dục những đứa trẻ khác nhau, cuối cùng các em sẽ trở thành sản phẩm phẩm của dây chuyền lắp ráp, không có cá tính riêng.

Nếu bé đi học mẫu giáo lúc 4 tuổi , muộn hơn 1 năm, cha mẹ có thể thực hiện giáo dục riêng biệt theo đặc điểm của con cái. Chỉ có cha mẹ biết điểm mạnh của con mình và phương pháp nào phù hợp nhất.

Nhiều bậc cha mẹ không có lựa chọn nào về việc có nên cho con đi học mẫu giáo trễ 1 năm hay không, tuy nhiên, dưới góc độ của giáo dục, việc cho trẻ đi học từ 4 tuổi sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X