𝟿 𝚌ă𝚗 𝚋ệ𝚗𝚑 𝚌ó 𝚝𝚑ể 𝚌𝚑ữ𝚊 𝚔𝚑ỏ𝚒 𝚋ằ𝚗𝚐 𝚌á𝚌𝚑 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚗𝚐ờ

Bạn có lẽ sẽ rất bất ngờ khi biết rằng qu.an h.ệ tìn.h d.ục không chỉ là một nhu cầu thiết yếu trong đời sống của con người mà nó còn mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe. Dưới đây là 9 căn bệnh có thể được ngăn

Bạn có lẽ sẽ rất bất ngờ khi biết rằng qu.an h.ệ tìn.h d.ục không chỉ là một nhu cầu thiết yếu trong đời sống của con người mà nó còn mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe. Dưới đây là 9 căn bệnh có thể được ngăn ngừa hoặc chữa khỏi nhờ “chuyện ấy”.

1. Bệnh tim

“Yêu” đều đặn giúp xương, chân tay, cơ bắp, cột sống hoạt động nhiều hơn góp phần thúc đẩy sự tuần hoàn máu, giúp trái tim khỏe mạnh hơn, từ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và các bệnh về tim mạch khác.

2. Nhức đầu

Trong quá trình qu.an h.ệ tì.nh d.ục, một loại hormone được gọi là oxytocin sẽ được giải phóng và nó sẽ tiếp tục tiết ra endorphin (được xem là hormone giảm đau tự nhiên trong cơ thể).

Hai loại hormone này sẽ giúp cơ thể và tâm trí được thư giãn, nhờ đó có thể làm giảm cơn đau đầu. Đặc biệt, tình dục lành mạnh được xem là liệu pháp thư giãn hiệu quả cho những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực.

Kết quả hình ảnh cho đau đầu

3. Trầm cảm

Bên cạnh các endorphin và oxytocin phát ra trong thời điểm quan trọng khi “â.n á.i”, các nhà khoa học còn chứng minh tinh dịch của người đàn ông có chứa hóa chất giúp tâm trạng con người thêm hưng phấn, gia tăng tình cảm, kiểm soát huyết áp tốt hơn, và giảm thiểu căng thẳng cũng như giúp đánh bay chứng trầm cảm.

4. Chứng mất ngủ

Các oxytocin tạo ra trong khi qu.an h.ệ tìn.h d.ục khiến cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Chúng như một “liều thuốc ngủ tự nhiên” giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Do đó ai thường xuyên mất ngủ thì hãy tích cực áp dụng phương pháp này nhé.

5. Bệnh cúm

Qu.an h.ệ tì.nh dụ.c đều đặn giúp làm tăng nồng độ của kháng thể immunoglobin A (một loại kháng thể giúp cơ thể đẩy lùi cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác), làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch. Với lợi ích tuyệt vời này, mọi người có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ dành cho thuốc thang.

Kết quả hình ảnh cho cảm cúm

6. Bệnh tiểu không tự chủ

Đây cũng là một căn bệnh có thể chữa khỏi bằng cách làm “chuyện ấy”. Hoạt động này giúp cơ xương chậu khỏe hơn, ngăn ngừa tình trạng đi tiểu không tự chủ.

7. Đau cơ bắp

Chống lại tình trạng căng và đau nhức cơ bắp cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của “chuyện ấy”. Sự thân mật sẽ giúp cơ bắp thư giãn, giúp giảm đau cơ và các khớp.

8. Ung thư tuyến tiền liệt

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp nam giới tránh được nguy cơ mắc ung thư, nhất là ung thư tiền liệt tuyến. Một cuộc khảo sát của Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho biết, nam giới trung bình xuất tinh 21 lần/tháng giảm được nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến tới 33% so với những người chỉ xuất tinh 4-7 lần/tháng.

9 căn bệnh có thể chữa khỏi bằng cách làm chuyện ấy đều đặn - Ảnh 3.

9. Ung thư vú

Đây là một tin tốt đẹp dành cho các chị em phụ nữ. Khi quan hệ tình dục, sự kích thích của các tuyến vú làm cho cơ thể sản xuất ra một loại hormone có tên là oxytocin, làm cho các cơ ở vú co lại giúp giải thoát những độc chất tích tụ ở đây, đẩy chúng vào các mạch máu và ra ngoài qua hệ điều tiết.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X