𝟽 𝚋á𝚝 𝚌𝚊𝚗𝚑 𝚍à𝚗𝚑 𝚛𝚒ê𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚘 𝚋à 𝚋ầ𝚞, 𝚐𝚒ú𝚙 𝚖ẹ 𝚋ổ 𝚖á𝚞, 𝚗𝚐ừ𝚊 𝚌ả𝚖 𝚌ú𝚖, 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒 𝚝𝚞𝚗𝚐 𝚝ă𝚗𝚐 𝚕ớ𝚗 𝚔𝚑ỏ𝚎

Có bầu em thèm nhất là được ăn canh. Những hôm đi làm về mệt, mâm cơm mẹ chồng nấu có sẵn bát canh nóng thơm lừng tự nhiên thấy sung sướng, hạnh phúc quá chừng. Chưa kịp rửa tay đã sà vào ngồi húp lấy húp để. Mẹ chồng em cũng thuộc dạng hiền

Có bầu em thèm nhất là được ăn canh. Những hôm đi làm về mệt, mâm cơm mẹ chồng nấu có sẵn bát canh nóng thơm lừng tự nhiên thấy sung sướng, hạnh phúc quá chừng.

Chưa kịp rửa tay đã sà vào ngồi húp lấy húp để. Mẹ chồng em cũng thuộc dạng hiền lành, dễ tính, thương con dâu như con gái ruột nên em chẳng bao giờ phải ngại ngùng, giữ lễ gì cả.

Trước đây, lúc mẹ chồng chưa lên ở cùng vợ chồng em để phụ giúp bếp núc khi con dâu bầu bì, em làm nhiều nên hay bị thiếu máu, mệt mỏi, xanh xao lắm. Có bầu mà bị cảm bệnh, ho sùng sục miết thôi, em sợ ảnh hưởng đến con trong bụng nên đi khám miết, bác sĩ quen mặt luôn ý.

7 bát canh dành riêng cho BÀ BẦU, giúp mẹ BỔ M ÁU, ngừa cảm cúm, THAI NHI “tung tăng” lớn khỏe

Mẹ chồng nghe vậy nên dọn lên ở cùng chờ em sinh để nuôi đẻ luôn. Nhờ có mẹ mà ngày nào em cũng được ăn ngon, thích nhất là mấy món canh mẹ nấu, ngon cực kỳ. Mẹ bảo những món mẹ hay nấu cho em ăn đều có tác dụng an thai, bổ máu, ngừa và trị cảm bệnh.

Hèn chi em ăn vào không còn mệt mỏi, choáng váng, bệnh vặt liên miên như trước nữa. Hay mỗi lần bị cảm cúm chỉ cần ăn liền 2-3 hôm là khỏi ngay. Đi siêu âm bác sĩ cũng bảo thai nhi phát triển tốt, tăng cân nhanh nữa. Mừng ơi là mừng.

Cháu em mới 6 tuổi ở cùng với ông bà cũng được nấu cho ăn mấy món này suốt hèn chi khỏe mạnh, hoạt bát lắm, không khi nào em nghe nó bị bệnh cả.

Em thấy bây giờ tiết trời cũng hơi se se lạnh rồi, mọi người dễ mắc mấy cái bệnh như cảm cúm, ho, sốt, sổ mũi, viêm phổi lắm lận. Nhất là mấy mẹ bầu bí và con nít á, bệnh vô là khổ cái thân lắm lận, tại đâu có được uống thuốc gì bừa bãi đâu, mà uống vô lại hại mẹ hại con nữa.

Để tẩm bổ cho thai nhi, phòng ngừa và chữa trị mấy bệnh lặt vặt kia thì không gì tốt hơn ngoài ăn uống những món canh mà mẹ chồng em đã nấu cho em ăn nè các mẹ. Các mẹ tham khảo để bổ sung vào thực đơn hằng ngày nha. Ngon lắm! Em đây ngày nào cũng ăn, ăn ròng rã mà lúc nào cũng thấy thòm thèm là biết.

1/ Canh sườn non củ cải trắng

Củ cải trắng giàu chất xơ, canxi, sắt, axit folic, choline, vitamin C, B3, magie, phốt pho, kali, natri… nên rất bổ máu cho phụ nữ mang thai và con nít.

Theo Đông y, củ cải có vị cay ngọt, tính bình, ăn vô có tác dụng lưu thông hơi thở, trừ đờm, hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc. Nhờ đó, mẹ bầu, con nít ăn canh củ cải trắng sẽ trị được bệnh viêm khí phế quản, ho nhiều đờm, khản tiếng, nôn ra máu, chảy máu cam, đái tháo đường, kiết lỵ.

Có thể nấu củ cải trắng với nhiều loại thực phẩm khác nhưng mà em thích nhất là kết hợp với sườn non. Ngon hết chỗ chê!

2/ Canh bầu nấu nghêu

Nghêu giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… rất có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt chính vì lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, con nít và những người ốm yếu cần bồi bổ. Ăn nghêu còn tăng cường hệ miễn dịch, người cảm bệnh mau khỏi ốm, người bình thường thì càng khỏe mạnh hơn, ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, đẹp da, phòng bệnh tiểu đường.

Nghêu kết hợp với bầu trong cùng một tô canh vừa mát, bổ, chữa ho, cảm cúm vừa kích thích vị giác giúp mẹ bầu và các bé ăn uống ngon miệng hơn. Chỗ em ở người ta hay bán nghêu tươi ngon lắm nên nhà em ăn món canh bầu nấu nghêu thường xuyên luôn.

3/ Canh mướp nấu hẹ

Mướp thì quá quen thuộc với các mẹ rồi đúng không?

Ăn canh mướp rất bổ nhưng nhiều người còn chưa biết một điều rằng món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. Vì bản thân trái mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ (lá hẹ thì nổi tiếng trong việc hạ sốt, giải cảm) nên tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay vô cùng.

4/ Canh bí đao nấu gà rắc tiêu cay

Bí đao có tính mát, mẹ em bảo người ta hay ăn bí đao để chữa nhiều bệnh như: hen suyễn, ho gà, ngộ độc, ung thư họng, nổi nhọt,…

Bí đao đặc biệt rất có công hiệu trong phòng và điều trị các bệnh liên quan đường hô hấp, ho, khạc đờm, đái tháo đường, phù tay chân khi mang thai, bệnh gan… Còn thịt gà thì bổ, ít chất béo no, vị ngọt, tính ấm, giúp bổ trung an thai, liền xương, ngừa tích nước trong người.

Vì những tính chất trên nên món canh bí đao nấu thịt gà ăn vào rất bổ, giúp khí huyết dồi dào, lưu thông trơn tru. Lại còn phòng và chữa được các bệnh cảm sốt, bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi…

5/ Canh rau cải cúc nấu lá lách

Bình thường em rất thích ăn canh rau cải cúc.

Mà em để ý mỗi lần mệt mỏi trong người, ăn không ngon miệng mà có món canh cải cúc tráng ruột tạm thời thì rất mau thèm ăn trở lại, người cũng khỏe khoắn hơn. Mẹ chồng biết em thích nên cũng hay nấu món này cho em ăn lắm. Bà bảo cải cúc chữa ho, cảm cúm rất tuyệt vời.

Bằng chứng là nhiều lần em bệnh ăn vô cũng mau khỏi lắm.Có thể nấu canh rau cải cúc với bất cứ thịt gì mà các mẹ thích. Cá nhân em thì em hay nấu với lá lách lợn (phổi lợn ý ạ).

Chỉ cần chọn mua lá lách ở cửa hàng thịt uy tín, tươi ngon là được. Các mẹ biết tại sao em thích nấu với lá lách không? Vì mẹ em kêu hai thứ này kết hợp lại có tác dụng chữa ho, bổ phế tốt lắm.

6/ Canh nấm nấu gừng

Nấm dễ nấu mà nước cũng rất ngọt nữa.

Em tin là ở đây có rất nhiều mẹ mê ăn nấm giống em. Mẹ có thể mua bất cứ loại nấm ngon nào mình thích về nấu canh chung với vài lát gừng. Ăn vào không chỉ bổ dưỡng mà còn ấm người, đỡ cảm, đỡ ho. Bầu bì hay con nít ăn hoài chả sợ.

7/ Canh rau dền thịt nạc băm

Rau dền có tính hàn, nấu chung với thịt nạc băm trở thành món canh thơm ngọt, dễ ăn.

Vì canh mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể hồng hào, khỏe khoắn. Mỗi khi ốm bệnh không cần ăn uống gì cao sang, chỉ cần có tô canh rau dền giản dị là cũng đủ lắm rồi các mẹ nhỉ!

Tất cả các món canh trên các mẹ bầu bí, con nít, người già đều ăn vô tư mà không lo sợ tác dụng phụ. Vừa được ăn ngon vừa như uống thuốc bổ vào người thì tội gì không triển ngay các mẹ nhỉ? 7 món đủ cho 1 tuần luôn nè.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X