𝟼 𝚝𝚑ự𝚌 𝚙𝚑ẩ𝚖 𝚝𝚞𝚢ệ𝚝 đố𝚒 đừ𝚗𝚐 ă𝚗 𝚌ù𝚗𝚐 𝚕ẩ𝚞 𝚐à: 𝙺ỵ 𝚗𝚑𝚊𝚞 𝚖ấ𝚝 𝚗𝚐𝚘𝚗, 𝚐â𝚢 𝚗𝚐ộ độ𝚌, 𝚖ẩ𝚗 𝚗𝚐ứ𝚊 𝚔𝚑ắ𝚙 𝚗𝚐ườ𝚒

Trong các món lẩu thì chắc uẩu gà là món ăn rất dễ chế biến và cũng giàu dinh dưỡng được rất nhiều người ưa dùng. Chỉ với một nồi nước dùng lẩu gà, chúng ta có thể kết được nhiều thực phẩm khác như thịt bò, rau, đậu… làm nên một bữa ăn đa

Trong các món lẩu thì chắc uẩu gà là món ăn rất dễ chế biến và cũng giàu dinh dưỡng được rất nhiều người ưa dùng. Chỉ với một nồi nước dùng lẩu gà, chúng ta có thể kết được nhiều thực phẩm khác như thịt bò, rau, đậu… làm nên một bữa ăn đa dạng, nhiều chất.

Các loại rau thường kết hợp với lẩu gà như: Ngải cứu, rau muống, các loại nấm… Tuy nhiên nhiều người không biết, hoặc không để ý kết hợp lẩu gà với tất cả những loại rau, thịt, trong đó có nhiều loại khi kết hợp sẽ tạo thành chất độc nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhân một ngày trời chuyển lạnh, mình có lên báo đọc và thấy bài khuyên một số loại thực phẩm không nên kết hợp cùng với lẩu gà, vì sẽ sinh ra chất độc nguy hiểm cho cơ thể. Chắc nhiều người cũng muốn biết thông tin này nên mình chia sẻ lại nhé.

hình ảnh

Nhiều loại thực phẩm không nên kết hợp khi ăn cùng lẩu gà. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

1. Cá chép

Thịt gà thì không nên ăn cùng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu nấu cùng chung nồi lẩu và ăn chung sẽ sinh ra nhiều mụn nhọt.

Mẹo nhỏ mắc các mẹ: Nếu bị mụn do ăn thịt gà thì có thể nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi nha.

2. Tôm

Cả thịt gà và tôm đều có tính ôn nên khi ăn chung với nhau sẽ gây nên hiện tượng ngứa ngáy khắp người, dị ứng nổi mẩn ngứa. Đặc biệt với trẻ nhỏ khi bé đang bị ho, nếu cho bé ăn thịt gà cùng tôm tươi có thể dẫn đến tình trạng của bé sẽ nặng thêm, kéo dài và khó chữa dứt điểm.

Mẹo mách các chị em: Khi bị ngứa ngáy do ăn thịt gà kết hợp với tôm thì mọi người có thể nấu nước kinh giới để giải độc sẽ có hiệu quả rất tốt.

3. Tỏi và hành sống

Một số người, một số nơi theo thói quen khi làm nước chấm ăn thịt gà sẽ có vài miếng tỏi hoặc vài lát hành sống nữa. Tuy nhiên, theo đông y thì thịt gà tính ngọt, ấm. Còn tỏi có tính nhiệt. Hành lại là tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh kết hợp khiến khí huyết bị tổn thương nha mọi người.

4. Rau cải

Thịt gà và rau cải đều rất tốt cho sức khỏe. Thịt gà tính ôn ngọt, không độc, đại bổ, tốt cho tì vị, khí huyết, gan thận. Đặc biệt rất tốt với những người bị bệnh lâu ngày, dạ dày suy yếu,kém hấp thụ dinh dưỡng. Còn cải bẹ xanh có tính ổn vị cay, giúp ấm tỳ vị, kích thích tiêu hóa, giải cảm hàn, thông đờm, lợi khí…

hình ảnh

Rau cải không nên ăn cùng lẩu gà. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tuy cả hai đều tốt với sức khỏe, nhưng kết hợp lại sẽ là đại kỵ nha mọi người. Vì thịt gà tính ôn, cải bẹ xanh cũng tính ôn. Nếu kết hợp chung sẽ tạo ra tính ôn (ấm nóng) sản sinh ra một lượng nhiệt lớn cho cơ thể, dẫn đến nổi mụn, không tốt cho gan.

5. Rau răm

Rau răm có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường cơ bắp, thị lực. Nhưng, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn. Khi kết hợp rau răm với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa của chúng ta đấy ạ.

6. Rau kinh giới

Theo Đông y, thịt gà được xếp vào nhóm vũ cầm, thuộc phong mộc. Trong khi đó, kinh giới lại có vị cay, tính ấm phá kết khí, hạ ứ huyết. Do đó, nếu chúng ta dùng rau kinh giới nhúng lẩu gà thì rất dễ bị chóng mặt, ù tai, run tay chân, ngứa ngáy.Những người không nên ăn nhiều thịt gà

Những đối tượng không nên ăn thịt gà:

– Người bị huyết áp cao, bệnh tim mạch: Y học hiện đại cho biết da gà và lòng trắng trứng gà có nhiều mỡ, cholesterol nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà, đặc biệt là da gà và lòng trắng trứng.

– Người đang bị thủy đậu: Người bị thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà, đặc biệt là phần da bởi nó sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu ở các nốt thủy đậu. Đồng thời dễ để lại sẹo khi chúng ta gãi nha.

– Người mới phẫu thuật: Những bệnh nhân mới mổ xong mà ăn thịt gà sẽ có cảm giác ngứa da. Dù còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người nhưng tốt nhất là không nên ăn nha mọi người.

– Người bị vết thương hở: Vì thịt gà vốn có tính nóng nên có thể gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Ăn nhiều gà sẽ làm vết thương trên da lâu lành, dễ bị viêm nhiễm.

– Người đang bị táo bón, khó tiêu: Theo kinh nghiệm dân gian, ăn nhiều thịt gà rất khó tiêu. Đặc biệt những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh ăn thịt gà vì chúng không có lợi về mặt tiêu hóa, sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn thôi.

– Người bị sỏi thận: Thịt gà được biết đến như loại thực phẩm giàu protein, có thể khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi chính vì vậy người đang mắc sỏi thận cần kiêng thịt gà.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, khi ăn lẩu gà, mọi người cần tránh những điều sau đây:

– Không kéo dài thời gian ăn: Một bữa ăn quá dài sẽ khiến dạ dày tiết dịch vị, mật tiết dịch mật, tụy cũng phải tiết dịch khiến cho hệ tiêu hóa liên tục phải làm việc, các cơ quan nội tạng không được nghỉ ngơi hợp lý và đúng đồng hồ sinh học dẫn đến chức năng dạ dày suy giảm.

Lúc này sẽ sinh ra rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, nặng hơn có thể bị viêm dạ dày, viêm tụy.

– Không nên thức ăn khi còn quá nóng: Lẩu ăn nóng mới ngon thật, nhưng việc ăn quá nóng sẽ làm cho niêm mạc miệng và thực quản quá nóng gây ra bỏng nhưng chúng ta có thể không nhận ra. Tốt nhất là nên gắp ra bát, chờ cho nguội rồi hãy ăn.

– Không ăn khi thực phẩm còn tái: Mọi người nên để ý thức ăn nhúng trong lẩu, phải chín mới ăn, không nên ăn khi còn tái vì sẽ dễ gây ngộ độc, đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy.

Chưa kể, thực phẩm ăn khi còn tái sẽ nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, rất nguy hiểm.

– Nước lẩu quá cay: Lẩu quá cay sẽ làm kích thích màng nhầy trong miệng, thực quản, đường tiêu hóa và gây ra tắc nghẽn, phù nề, dễ gây bệnh.

Những thông tin trên mình tham khảo được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết. Mùa lạnh sắp tới rồi món lẩu chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên mọi người nên lưu ý những thông tin bên trên để khi ăn lẩu gà sẽ không bị mắc sai lầm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X