𝟼 𝚗𝚐à𝚗𝚑 𝚗𝚐𝚑ề đượ𝚌 𝚍ự 𝚋á𝚘 𝚑𝚘𝚝 𝚗𝚑ấ𝚝, 𝚍ễ 𝚔𝚒ế𝚖 𝚟𝚒ệ𝚌 𝚜𝚊𝚞 𝚖ù𝚊 𝚍ị𝚌𝚑, 𝚖ứ𝚌 𝚕ươ𝚗𝚐 𝚌𝚊𝚘 𝚗𝚐ấ𝚝 𝚗𝚐ưở𝚗𝚐 𝚝𝚛𝚘𝚗𝚐 𝟻 𝚗ă𝚖 𝚝ớ𝚒

Thương mại điện tử Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử rất cao

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử rất cao bởi ngành này được dự báo cần nguồn nhân lực lớn trong tương lai.

Sau đại dịch, người tiêu dùng tại một số thị trường lớn vẫn sẽ tiếp tục tận dụng các nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng nhanh. So với các mô hình bán lẻ truyền thống, những dịch vụ này có thể mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Theo MGI, sự tăng trưởng của thương mại điện tử đã tạo ra nhu cầu nhân lực cho các ngành vận tải, lưu trữ hàng hoá và quản lý chuỗi cung ứng.

Khi hình thức làm việc tự do, bán thời gian trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia, ngành vận tải hàng hoá có thể thu hút và duy trì nguồn lao động tự do qua các dịch vụ “trung gian”.

Để tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội trong thời dịch, người lao động phải làm việc từ xa qua Internet. Để đảm bảo hoạt động, nhiều công ty lớn cần tăng nguồn nhân lực cho bộ phận quản trị hệ thống mạng và cơ sở dữ liệu.

Y- Dược

Dù ở thời đại nào thì ngành Y cũng luôn cần nhân lực để chữa bệnh cho mọi người. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám – chữa bệnh, cần phải bổ sung khoảng 10.887 dược sĩ Đại học và 83.851 điều dưỡng, với tổng 30% có trình độ từ cao đẳng – đại học trở lên. Trong những năm tới, ngành Y sẽ cần thêm nhiều nhân lực có trình độ trong nghề này.

Marketing

10-Chien-luoc-Marketing-trong-nganh-xay-dung-moi-nhat-nam-2019-Phan-2-minara.net-3-1024x683

Marketing giúp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới với khách hàng một cách hiệu quả. Cùng với sự phát triển Kinh tế – Xã hội, các thương hiệu xuất hiện ngày một nhiều kéo theo sự cạnh tranh ngành càng cao. Nhu cầu về truyền thông giữa các doanh nghiệp trong nước và thế giới đã biến Marketing trở thành một trong những ngành nghề thuộc top đầu xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam.

Sinh viên ra trường có thể phát triển nghề nghiệp theo các hướng như: Chuyên viên Trade Marketing, chuyên viên SEO Website, chuyên viên Digital, chuyên viên Social Media, chuyên viên Content, Master Website…

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là hạ tầng của mọi hạ tầng, các khối ngành nghề kinh tế – xã hội khác đều phát triển dựa trên nền tảng của công nghệ thông tin. Tại Việt Nam, nhu cầu săn đón những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng vô cùng khốc liệt. Khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, cần thêm khoảng 400.000 nhân lực mỗi năm.

Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Sự ra mắt của thương hiệu Vinfast đã giúp Việt Nam bước thêm một bước tiến mới trong việc ghi dấu ấn tại bản đồ ngành Công nghiệp Ô tô trên thế giới. Với đội ngũ được đào tạo bài bản, tay nghề cao, lành nghề, Việt Nam đang là quốc gia được thị trường Công nghiêp Ô tô trên Thế giới quan tâm và đầu tư. Nhu cầu tìm kiếm kỹ sư trình độ cao trong ngành nghề này rất lớn và dự kiến từ 5 – 10 năm nữa, đây sẽ là ngành nghề thuộc top ngành nghề khá hot tại Việt Nam.

Sinh viên ra trường có thể phát triển nghề nghiệp với các vị trí như chuyên viên sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí; cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật, lập trình gia công máy CNC…

Ngành Dịch vụ khách sạn, du lịch

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ vẫn lo lắng, học ngành du lịch là lựa chọn mạo hiểm bởi dịch vẫn diễn biến phức tạp, khả năng thất nghiệp cao. Tuy nhiên theo nhận định của nhiều chuyên gia, du lịch hiện chịu ảnh hưởng nặng vì dịch Covid-19, nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường, lĩnh vực này sẽ bùng nổ. Trong tương lai, ngành du lịch hứa hẹn “hồi sinh” và tiếp tục phát triển.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X