𝟻 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚌á 𝚝𝚛ẻ ă𝚗 𝚟à𝚘 𝚌𝚑ỉ 𝚜ố 𝙸𝚀 𝚝ă𝚗𝚐 𝚖ạ𝚗𝚑, 𝚌𝚑𝚒ề𝚞 𝚌𝚊𝚘 𝚌ả𝚒 𝚝𝚑𝚒ệ𝚗 𝚛õ 𝚛ệ𝚝 𝚖ẹ 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚗ê𝚗 𝚋ỏ 𝚚𝚞𝚊

Cá là nguồn cung cấp đạm rất tốt trong thức ăn cho trẻ. Thêm nữa, cấu trúc mô của cá lỏng, mịn nên trẻ dễ tiêu hóa. Những đứa trẻ ăn cá ít nhất 1 lần mỗi tuần đạt điểm cao hơn trong những cuộc thi trắc nghiệm về chỉ số thông minh (IQ) và

Cá là nguồn cung cấp đạm rất tốt trong thức ăn cho trẻ. Thêm nữa, cấu trúc mô của cá lỏng, mịn nên trẻ dễ tiêu hóa. Những đứa trẻ ăn cá ít nhất 1 lần mỗi tuần đạt điểm cao hơn trong những cuộc thi trắc nghiệm về chỉ số thông minh (IQ) và ngủ ngon hơn. Đây là phát hiện của các chuyên gia đại học Pennsylvania (Mỹ).

Bên cạnh đó, trẻ ăn cá thường ít chịu tình trạng gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm. Nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí Scientific Reports.

Khi chọn mua cá cho trẻ ăn, cha mẹ nên chọn loại cá ít xương để đảm bảo an toàn hơn cho trẻ. Ngoài ra nên chọn cá ít bị ô nhiễm, cá dưới kích thước trung bình sẽ ít nhiễm kim loại nặng hơn, những loại cá giàu DHA.

Cá quả

Cá quả là loại cá ngon, nạc thịt, ít xương và dễ tiêu hóa nên rất tốt cho trẻ nhỏ. Đây cũng là cá sông nên vô cùng an toàn cho trẻ.

Trong cá quả còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với các vi chất như canxi, lipid, protid, protein,… cùng nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho quá trình phát triển trí tuệ và tăng sức đề kháng của trẻ.

Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng giàu dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn. Loại cá này có ưu điểm là thịt mềm, mịn, hương thơm và màu sắc tươi sáng. Vì vậy mà loại cá này là thực phẩm tuyệt vời cho trẻ ngay từ khi mới tập ăn dặm.

Bên cạnh đó, trong cá hồi cũng giàu axit béo không bão hòa, giúp thúc đẩy sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ em nhỏ. Cá hồi giàu canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho, vitamin A, B, D, E và các khoáng chất khác.

Cá ba sa

Cá ba sa có chứa hàm lượng axit amin cao, chất béo không no cùng nhiều vi chất rất tốt cho sự phát triển não bộ. Cá ba sa được chuyên gia đánh giá là thực phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, cá ba sa còn chứa nhiều omega-3 tự nhiên rất tốt cho mắt và cần thiết cho cơ thể.

Một ưu điểm nữa của loại cá này là thịt mềm, không gây ngán nên giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Nhưng vì phần lớn chất dinh dưỡng của cá basa nằm dưới lớp mỡ nên khi chế biến bạn không nên loại bỏ phần mỡ.

Cá trích

Cá trích giàu chất béo omega-3, có lợi trong việc phát triển não bộ và tăng cường trí nhớ cho trẻ. Loại cá này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trong 100g thịt cá trích cung cấp đến 60mg canxi, 230mg phốt pho, 44mcg vitamin A, 19 mcg vitamin D, 9mcg folate và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.

Đừng đi về khi chưa ăn món gỏi cá trích Phú Quốc

Ăn cá trích giúp mạch máu thông thoáng, cải thiện chế độ hoạt động của hệ tuần hoàn, bảo vệ trái tim khỏe mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn chặn tối đa các nguy cơ xấu ảnh hưởng đến mắt.

Cá chép

Cá chép có tác dụng bổ tì vì, lợi tiểu, chữa ho, lở loét, thông sữa, tốt cho việc an thai và bổ sung thêm những chất dinh dưỡng rất tốt cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Bên cạnh đó, trong cá chép cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như axit lutamic, arginine, glycine, chất béo và hàm lượng protein có sự khác nhau tùy theo mùa và sự thay đổi của thời tiết.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X