𝟻 𝚍ấ𝚞 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚌𝚑𝚘 𝚝𝚑ấ𝚢 𝚝𝚑ự𝚌 𝚙𝚑ẩ𝚖 đã ô𝚒 𝚝𝚑𝚒𝚞, 𝚖ẹ 𝚌𝚑ớ 𝚝𝚒ế𝚌 𝚌ủ𝚊 𝚐𝚒ữ 𝚕ạ𝚒

Tuy nhiên, nếu cách bảo quản không đúng và thời gian bảo quản quá dài thì thực phẩm rất dễ bị ôi thiu, ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta. Dấu hiệu nhận biết thực phẩm ôi thiu không chỉ thông qua mùi mà còn có 4 điểm khác, mẹ nên tìm hiểu

Tuy nhiên, nếu cách bảo quản không đúng và thời gian bảo quản quá dài thì thực phẩm rất dễ bị ôi thiu, ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta. Dấu hiệu nhận biết thực phẩm ôi thiu không chỉ thông qua mùi mà còn có 4 điểm khác, mẹ nên tìm hiểu để biết rõ.

Thực phẩm bị mềm nhũn bất thường

Với rau củ, quả khi thấy bị mềm nhũn bất thường tại một điểm trong khi ở lần ăn trước vẫn bình thường thì chứng tỏ là đã bị ôi hỏng. Mẹ nên bỏ đi, đừng vì tiếc mà giữ lại.

hình ảnh

(Hình minh họa – Nguồn: Internet)

Đồ ăn bị nổi bong bóng

Dấu hiệu đồ ăn bị nổi bong bóng sau khi bảo quản trong tủ lạnh chứng tỏ vi khuẩn đã sản sinh rất nhiều, làm ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Ngoại trừ trường hợp thực phẩm bị nổi bong bóng trong khi đang nấu.

Trên thực phẩm có đốm trắng, đen hoặc xanh lá

Khi thực phẩm có đốm trắng, đen hoặc xanh lá thì tức là nó đã xuất hiện nấm mốc. Nếu chúng ta ăn phải rất dễ bị nhiễm trùng dạ dày, đau bụng hoặc tiêu chảy… Không chỉ là đồ ăn thừa, ngay cả với bánh chưng, bánh dày… khi xuất hiện dấu hiệu này mẹ cũng nên bỏ ngay.

Thực phẩm đã bị nổi váng trắng

Dấu hiệu này thường xuất hiện ở các bình dưa muối chua, bánh mì hoặc canh… Đặc biệt, với dưa chua thì nhiều người thường loại bỏ lớp váng trắng này và tiếp tục ăn mà không biết rằng thực phẩm đã bị vi khuẩn xâm nhập, không nên ăn nữa.

hình ảnh

(Hình minh họa – Nguồn: Internet)

Đồ ăn đã bị bốc mùi

Thực phẩm xuất hiện mùi khó chịu thì 100% là đã bị ôi thiu. Vì thế, khi lấy thực phẩm đã để lâu ngày ra nấu lại, mẹ cần ngửi mùi thật kỹ. Thực phẩm vẫn ăn được sẽ không có mùi lạ mà giống như khi vừa nấu xong.

Thực phẩm thừa được bảo quản trong tủ lạnh trong thời gian ngắn dù không ôi thiu nhưng mùi vị không còn ngon và chất lượng cũng bị giảm đi. Vì thế, mẹ chỉ nên nấu lượng thức ăn đủ cho từng bữa.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X