𝟺 ư𝚞 đ𝚒ể𝚖 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚖ổ 𝚔𝚑𝚒ế𝚗 𝚗𝚑𝚒ề𝚞 𝚖ẹ 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚑ườ𝚗𝚐 𝚙𝚑ả𝚒 𝚐𝚑𝚎𝚗 𝚝ỵ

Lúc sinh bé đầu lòng em chọn sinh mổ, ban đầu mẹ chồng em cũng khuyên nên sinh thường nhưng thấy em cũng không có đủ sức khỏe nên đăng ký cho em đi sinh mổ luôn. Mà em chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mẹ nào muốn sinh mổ là nếu đã quyết

Lúc sinh bé đầu lòng em chọn sinh mổ, ban đầu mẹ chồng em cũng khuyên nên sinh thường nhưng thấy em cũng không có đủ sức khỏe nên đăng ký cho em đi sinh mổ luôn. Mà em chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mẹ nào muốn sinh mổ là nếu đã quyết định sinh theo phương pháp này thì ngay từ đầu thấy chuyển dạ là đi sinh mổ luôn các mẹ ạ, đừng đợi đến khi đau quằn quại đến mức “chân tay bủn rủn, mặt mày tái mét” rồi mới quyết định sinh mổ thì mất sức gấp đôi nữa đó.

Dù biết rằng sinh thường sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bé yêu, nhưng nếu có lựa chọn lại thì em vẫn chọn phương pháp sinh mổ. So với sinh thường thì sinh mổ có 4 ưu điểm mà nhiều mẹ sinh tự nhiên cũng phải công nhận.

1. Giảm mất sức trong quá trình sinh

hình ảnh

Khác với sinh thường, sản phụ sinh mổ không cần đợi đến khi cổ tử cung mở đủ mới được vào phòng sinh. Trong những trường hợp bình thường, toàn bộ quá trình mổ lấy thai từ khi chuẩn bị đến khi kết thúc ca mổ sẽ không mất quá 1,5 tiếng, rất ngắn so với một cuộc chuyển dạ kéo dài vài tiếng hoặc hơn 10 tiếng đồng hồ. Có thể thấy điều này cũng khiến nhiều mẹ sinh mổ không bị mất sức và giảm đi nhiều phần đau đớn.

2. Giảm thiệt hại cho “cô bé” và hạn chế tình trạng viêm nhiễm

Để vượt cạn dễ dàng hơn, đa phần sản phụ sinh thường sẽ được các bác sỹ rạch tầng sinh môn khi sinh con nên việc âm đạo của mẹ bị tổn thương là điều không thể tránh khỏi. Thời gian hồi phục sau sinh cũng khá lâu và có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của mẹ. Bên cạnh đó, vết khâu tầng sinh môn còn là điểm yếu để tác nhân viêm nhiễm tấn công hơn so với các bà mẹ sinh mổ.

3. Đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

hình ảnh

Nguồn hình: sohu

Dù chọn lựa sinh theo phương pháp nào thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Thực tế cho thấy các bà mẹ khó sinh hoặc gặp các vấn đề như thai to, thai ngôi ngược, nhau tiền đạo… thì mổ lấy thai sẽ đảm bảo an toàn hơn cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó như em đã nói ở đầu bài viết, phụ nữ chọn sinh mổ ngay từ đầu sẽ tránh được nguy cơ chuyển sang sinh mổ đột xuất, không phải đối mặt với 2 lần đau đớn, người mẹ và thai nhi cũng tránh được nhiều nguy hiểm.

4. Giúp làm sạch tử cung

hình ảnh

Trong quá trình phẫu thuật mổ lấy thai, các bác sỹ sẽ làm sạch lượng lớn sản dịch trong tử cung, cổ tử cung cho sản phụ, vì vậy mẹ sinh mổ thường thấy sản dịch trong những ngày đầu mới sinh ít hơn mẹ sinh thường.

Bên cạnh đó, có không ít trường hợp sản phụ sinh thường bị ứ sản dịch có thể dẫn đến viêm nhiễm và nhiều hậu quả nguy hiểm khác.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X