𝟺 đ𝚒ề𝚞 𝚋à 𝚋ầ𝚞 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 đượ𝚌 𝚕à𝚖 𝚜𝚊𝚞 𝚋ữ𝚊 ă𝚗 𝚔ẻ𝚘 𝚝𝚑𝚒ệ𝚝 𝚖ẹ 𝚑ạ𝚒 𝚌𝚘𝚗

Ăn trái cây Ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ bị ứ đọng trong dạ dày cùng với thức ăn, và thức ăn dư thừa trong dạ dày sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy và đầy hơi. Dạ dày của bà bầu tương đối “mỏng manh”. Khi thai nhi to lên,

Ăn trái cây

Kết quả hình ảnh cho bầu ăn trái cây

Ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ bị ứ đọng trong dạ dày cùng với thức ăn, và thức ăn dư thừa trong dạ dày sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy và đầy hơi.

Dạ dày của bà bầu tương đối “mỏng manh”. Khi thai nhi to lên, dạ dày sẽ bị chèn ép bởi tử cung khiến không gian dần dần nhỏ lại và tốc độ nhu động chậm hơn. Nếu mẹ bầu duy trì thói quen ăn hoa quả ngay sau khi ăn cơm xong trong một thời gian dài chắc chắn dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Tập thể dục

Kết quả hình ảnh cho bầu Tập thể dục

Sau khi thức ăn vào dạ dày, ruột, gan và các cơ quan khác đang trong giai đoạn hoạt động và cần một lượng máu lớn tới đây để hỗ trợ. Nếu mẹ bầu tập thể dục ngay sau bữa ăn chắc chắn sẽ khiến máu chảy đến các chi của cơ thể, sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Mẹ bầu dễ bị co thắt dạ dày, tiêu chảy và nôn mửa, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới sảy thai.

Uống trà

Kết quả hình ảnh cho bầu uống trà

Uống trà ngay sau bữa ăn cũng là thói quen của nhiều bà bầu. Họ nghĩ rằng điều này giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn uống trà ngay sau bữa ăn, nước trà sẽ làm loãng dịch dạ dày và ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Đi ngủ

Ăn xong nếu bà bầu nằm xuống ngay lập tức, thức ăn trong dạ dày vẫn chưa được tiêu hóa và dạ dày của bà bầu sẽ rất khó chịu. Mẹ bầu có thể buồn nôn và bị nôn. Do đó, ngay cả khi bạn buồn ngủ, hãy cố gắng thư giãn đi lại một lúc sau đó hãy đi ngủ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X