𝟺 𝚝𝚑ự𝚌 𝚙𝚑ẩ𝚖 𝚐𝚒ú𝚙 𝚕à𝚖 𝚐𝚒ả𝚖 𝚝á𝚌 𝚍ụ𝚗𝚐 𝚙𝚑ụ 𝚜𝚊𝚞 𝚔𝚑𝚒 𝚝𝚒ê𝚖 𝚟ắ𝚌 𝚡𝚒𝚗 𝚙𝚑ò𝚗𝚐 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿

Thực phẩm giàu nước Uống đủ nước sau khi tiêm phòng giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể và trạng thái tinh thần. Bên cạnh đó, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ thực phẩm có hàm lượng nước cao sẽ giúp bạn sảng khoái và bình tĩnh. Hãy uống nhiều nước kết

Thực phẩm giàu nước

Uống đủ nước sau khi tiêm phòng giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể và trạng thái tinh thần. Bên cạnh đó, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ thực phẩm có hàm lượng nước cao sẽ giúp bạn sảng khoái và bình tĩnh.

Hãy uống nhiều nước kết hợp với việc sử dụng các loại thực phẩm giàu nước như cam, chanh, bưởi, dưa chuột, dưa, đào vào chế độ ăn sau tiêm phòng.

Nghệ

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn, kháng virut, chống viêm, giảm đau và kháng nấm. Vì vậy nghệ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch một cách đáng kể. Bên cạnh đó, trong nghệ còn có curcumin và tinh dầu là các thành phần hoạt tính sinh học chính có thể sử dụng làm chất điều trị cho sức khỏe thể chất.

Gừng

Gừng là thứ gia vị có trong nhiều món ăn giúp làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Đồng thời gừng cũng mang đến rất nhiều công dụng.

Nhờ có axit amin và các enzym quan trọng nên gừng giúp làm giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm đồng thời giúp xoa dịu tinh thần và giảm căng thẳng. Bạn có thể uống một cốc trà gừng vào buổi tối để có cảm giác thư giãn.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có chứa nhiều mangan, axit folic, carotenoid provitamin A, vitamin C, chất xơ và đặc biệt là vitamin K. Các dưỡng chất trong rau lá xanh sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất và làm cho bạn cảm thấy ít mệt mỏi hơn. Tốt nhất là sau khi tiêm phòng bạn hãy ăn nhiều rau xanh hơn.

Bổ sung thực phẩm nhiều nước giúp làm giảm phản ứng phụ sau tiêm

Bổ sung thực phẩm nhiều nước giúp làm giảm phản ứng phụ sau tiêm

Cách xử trí một số phản ứng thông thường

Có người sau khi tiêm không gặp phản ứng phụ nào hoặc có nhưng nhẹ nhưng cũng có người phản ứng phụ diễn ra cụ thể hơn. Trong trường hợp này bạn cần có cách xử trí phù hợp.

Sốt nhẹ

Sốt là phản ứng phổ biến nhất sau khi tiêm vắc xin COVID-19. Đây là cách cơ thể phản ứng với thuốc và thường tự khỏi sau 1-2 ngày sau khi tiêm. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp có thể sốt đau, có thể sử dụng thuốc hạ sốt chống viêm, nếu sốt không giảm (trên 39 độ C), liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn kịp thời.

Vết tiêm sưng đỏ, đau

Vấn đề này có thể tồn tại đến vài ngày nhưng đây hoàn toàn là phản ứng bình thường và sẽ tự khỏi, không đáng ngại. Có thể dùng phương pháp chườm lạnh ở chỗ tiêm để giảm đau.

Dị ứng

Sau khi tiêm, người có thể nổi các vết ban mề đay hoặc ngứa toàn thân… Thông thường, các biểu hiện dị ứng này sẽ tự khỏi sau vài ngày, nhưng nếu trong người khó chịu thì phải dùng thuốc chống dị ứng với sự tư vấn của cán bộ y tế.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X