𝟺 𝚍ấ𝚞 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚗𝚑ậ𝚗 𝚋𝚒ế𝚝 đ𝚒ệ𝚗 𝚝𝚑𝚘ạ𝚒, 𝚖á𝚢 𝚝í𝚗𝚑 𝚌ủ𝚊 𝚋ạ𝚗 đ𝚊𝚗𝚐 𝚋ị 𝚔ẻ 𝚐𝚒𝚊𝚗 𝚝𝚑𝚎𝚘 𝚍õ𝚒

Pin của điện thoại, máy tính xách tay hết quá nhanh Nếu như điện thoại, máy tính của bạn bị kẻ gian cài một số phần mềm không mong muốn chạy ẩn sẽ khiến pin hao nhanh hơn. Chính vì vậy, thời lượng pin ngắn cũng có thể là dấu hiệu cho thấy ai đó

Pin của điện thoại, máy tính xách tay hết quá nhanh

Nếu như điện thoại, máy tính của bạn bị kẻ gian cài một số phần mềm không mong muốn chạy ẩn sẽ khiến pin hao nhanh hơn. Chính vì vậy, thời lượng pin ngắn cũng có thể là dấu hiệu cho thấy ai đó đang tiến hành mã hóa bằng bộ xử lý trên máy của bạn, hoặc thiết bị đã nhiễm phần mềm độc hại. Chúng khiến máy tính bị nóng và điện thoại hết pin nhanh hơn bình thường.

Bộ nhớ điện thoại, máy tính đầy nhanh

Nếu như điện thoại, máy tính của bạn đang bị kẻ gian theo dõi nhằm thu thập dữ liệu của bạn. Chúng có thể đặt mã vào ứng dụng để lấy đi tất cả thông tin cần thiết. Chính điều này có thể làm cho bộ nhớ của điện thoại, máy tính nhanh đầy hơn bình thường, dù bạn không hề tải nhiều tài liệu về máy.

dien-thoai-het-pin-tat-nguon

Điện thoại, máy tính chạy chậm hơn bình thường

Nếu điện thoại, máy tính còn khá mới và bạn nhận thấy rằng đột nhiên nó không hoạt động nhanh như mong đợi, điều này thật đáng ngờ. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy nó đã bị nhiễm phần mềm độc hại hay phần mềm theo dõi.

Các phần mềm nguy hiểm như vậy có thể xâm điện thoại, nhập máy tính của bạn thông qua các chương trình mà bạn tải xuống, vì phần mềm này thường được ngụy trang thành các phần mềm hợp pháp. Chúng tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của bộ xử lý, khiến máy tính của bạn chạy chậm hơn.

photo-2-15767580055641887113567

Có những âm thanh lạ trên điện thoại, máy tính

Nếu như bạn thấy điện thoại, máy tính của mình đột nhiên xuất hiện những âm thanh lạ thì bạn nên thận trọng. Bởi điều này có thể đáng báo động, bởi vì nếu ai đó đang theo dõi bạn, họ không chỉ cố gắng đánh cắp dữ liệu mà còn có thể đang chụp ảnh và ghi lại giọng nói của bạn. Trong trường hợp này bạn nên có chế độ bảo mật để tự bảo vệ quyên riêng tư của mình.

Việc xâm hại quyền riêng tư cá nhân của ai đó là vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, nếu bạn thấy có bất cứ dấu hiệu nào hãy tự bảo vệ mình và khi cần thiết có thể nhờ tới cơ quan chức năng xử lý.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X