𝟺 𝚋𝚒ể𝚞 𝚑𝚒ệ𝚗 𝚌𝚑𝚘 𝚝𝚑ấ𝚢 𝚝𝚛ẻ 𝚝𝚑𝚒ế𝚞 𝚝ì𝚗𝚑 𝚝𝚑ươ𝚗𝚐, 𝚌𝚑𝚊 𝚖ẹ 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚋𝚒ế𝚝 𝚕ạ𝚒 𝚝ự 𝚑à𝚘 𝚝ưở𝚗𝚐 𝚌𝚘𝚗 𝚌ó 𝙴𝚀 𝚌𝚊𝚘

Một bé gái sau khi được bạn của mẹ hỏi muốn được tặng quà gì vào ngày sinh nhật đã lễ phép từ chối. Người mẹ sau đó tưởng con xấu hổ nên khi về nhà có hỏi lại con nhưng cô bé vẫn trả lời giống như vậy. Ban đầu người mẹ nghĩ con

Một bé gái sau khi được bạn của mẹ hỏi muốn được tặng quà gì vào ngày sinh nhật đã lễ phép từ chối. Người mẹ sau đó tưởng con xấu hổ nên khi về nhà có hỏi lại con nhưng cô bé vẫn trả lời giống như vậy. Ban đầu người mẹ nghĩ con mình có chỉ số EQ cao, không cần quà sinh nhật nên không cần phải mua.

Tuy nhiên, người bạn của chị nói không có đứa trẻ nào không thích quà sinh nhật. Lúc này người mẹ mới giật mình suy nghĩ lại, đúng là con của chị không có bất kỳ nhu cầu nào cho bản thân.

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng mình đã nuôi dạy được đứa con ngoan ngoãn, lễ phép nhưng thực tế sâu thẳm trong chúng, chúng đang cảm thấy thiếu tình thương của cha mẹ.

Nếu thấy trẻ có những biểu hiện dưới đây, có thể trẻ đang thiếu tình yêu thương.

Trong tiềm thức làm vui lòng cha mẹ

Đứa trẻ thiếu tình thương thường rất phụ thuộc vào những lời khen ngợi của cha mẹ. Chúng từ bỏ ý kiến và nhu cầu của bản thân, cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu của cha mẹ và làm gì cũng nhìn thái độ của cha mẹ. Nếu khuôn mặt cha mẹ không vui chúng sẽ ngừng hành vi của mình cho đến khi khuôn mặt cha mẹ trở nên tốt hơn.

Trẻ ngoan quá mức, không phù hợp lứa tuổi

Nếu đứa trẻ mới 5 – 6 tuổi mà đã biết chịu đựng đói khát để không làm ảnh hưởng tới công việc của bố mẹ thì có lẽ chúng đang sợ hãi một điều gì đó.

Đối với trẻ nhỏ, bố mẹ là người thân yêu nhất, gần gũi nhất. Nếu chúng không dám bày tỏ tình cảm thật của mình thì không phải là lanh lợi hiểu chuyện mà là biểu hiện trẻ đang có cảm giác bất an trong lòng.

Không kiềm chế được cảm xúc

Một đứa trẻ thiếu tình yêu thương thường thu mình lại và đôi khi không kiềm chế được cảm xúc. Nếu trẻ thường xuyên bị mất bình tĩnh, có thể chúng đang thiếu tình thương và muốn được quan tâm.

Trẻ đặc biệt quan tâm đến ý kiến của người khác

Mỗi người trong chúng ta đều có suy nghĩ và cảm xúc riêng. Trẻ nhỏ cũng vậy. Khi trẻ quá đặt nặng ý kiến của người khác, ăn thứ người khác khen ngon, làm việc người khác cho là đúng mà không bày tỏ chính kiến của mình thì bố mẹ nên chú ý đến trẻ nhiều hơn.

Những đứa trẻ như vậy sẽ dễ bị người khác lợi dụng, bắt nạt, sau này lớn lên cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm việc, khó có cơ hội thăng tiến.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X