𝟹 đ𝚒ề𝚞 𝚙𝚑ụ 𝚗ữ 𝚌𝚑ư𝚊 đạ𝚝 đượ𝚌 𝚝𝚑ì 𝚗𝚑ấ𝚝 đị𝚗𝚑 𝚌𝚑ư𝚊 𝚗ê𝚗 𝚋ầ𝚞 𝚋í, 𝚔𝚑ổ 𝚌𝚑𝚘 𝚌ả 𝚖ẹ 𝚕ẫ𝚗 𝚌𝚘𝚗

Dưới quê em có nhà kia sinh tận 5 bé, mà hoàn cảnh cũng không khá giả là mấy. Một lần có dịp tình cờ nói chuyện mới biết chị ấy chẳng có kế hoạch gì, đơn giản chỉ là cấn bầu thì sinh thôi. 5 đứa thì hết 3 đứa không được đi học

Dưới quê em có nhà kia sinh tận 5 bé, mà hoàn cảnh cũng không khá giả là mấy. Một lần có dịp tình cờ nói chuyện mới biết chị ấy chẳng có kế hoạch gì, đơn giản chỉ là cấn bầu thì sinh thôi. 5 đứa thì hết 3 đứa không được đi học vì không có điều kiện, hằng ngày ra đồng phụ mẹ làm việc. Chồng thì rượu chè bê tha tối ngày, nghĩ thấy mà tội. 

Mang thai, sinh con là quyết định của mỗi người, mình không có quyền can thiệp, nhưng thực sự những trường hợp thế này nhìn thấy chạnh lòng ghê các mẹ ạ, thương cho những đứa nhỏ. Bây giờ nuôi con không giống ngày xưa nữa, nên tốt nhất trước khi quyết định sinh con, mình cần có sự chuẩn bị kỹ càng chị em ạ, thế thì con chúng ta mới không khổ. Theo quan điểm cá nhân của em, có 3 điều nếu chưa đạt được thì có lẽ chưa nên bầu bí, sinh con. Nếu còn thời gian thì cứ cố gắng phấn đấu đi đã ạ.

Kinh tế độc lập

Một số người cứ nghĩ chuyện kiếm tiền là của đàn ông, khi lấy chồng rồi thì người chồng bắt buộc phải có trách nhiệm lo lắng cho vợ con mình. Điều này đương nhiên là đúng, tuy nhiên, nó chỉ đúng một phần. Phụ nữ vẫn có thể tự lực kiếm tiền, xây dựng khả năng tài chính vững chắc để chủ động hơn trong việc bầu bì, sinh nở và chăm sóc con cái. Chưa kể khi người mẹ độc lập về kinh tế, quyền quyết định chắc chắn cũng sẽ nhiều hơn.

Chị em luôn muốn tự nuôi con theo cách của mình, mong đợi mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Bước đệm đầu tiên để đạt được điều đó dễ dàng chính là phải một nguồn tài chính vững chắc đấy ạ. Không phải tất cả những người chồng trên thế giới này đều có khả năng lo lắng, thấu hiểu và sẵn sàng chu cấp cho vợ con mình một cách thoải mái đâu các mẹ ơi.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Sohu

Sẵn sàng làm mẹ

Chắc chắn không ít chị em sẽ nghĩ phụ nữ lúc nào chẳng sẵn sàng làm mẹ, khi đã biết tin bầu bí rồi thì dù không muốn thì vẫn phải cố gắng sao cho muốn thôi. Tuy nhiên cái này không đúng đâu ạ. Nếu độ tuổi chưa “chín”, còn quá trẻ, suy nghĩ chưa tới hoặc vẫn chưa sẵn sàng để hy sinh bản thân và chăm sóc cho một người khác, chặng đường làm mẹ sẽ dễ khiến chị em nản lòng.

Từ đó, việc bị ảnh hưởng tâm lý dẫn đến trầm cảm sẽ rất dễ xảy ra. Trước khi có con, chị em nên chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần, chấp nhận việc mình sẽ phải đánh đổi nhiều thứ như thời gian, tiền bạc, sức khỏe, nhan sắc,… để không bị sốc và hoảng loạn sau khi sinh nhé.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Sohu

Sức khỏe tốt

Một điều cũng cực kỳ quan trọng nhưng nhiều người rất hay quên đó chính là chuẩn bị sức khỏe. Sức khỏe tốt chính là nền tảng tạo nên một đứa trẻ khỏe mạnh. Do đó, các mẹ đặc biệt đừng quên vấn đề này nhé. Trước khi có ý định bầu bí, hãy thăm khám sức khỏe tổng quát kỹ lưỡng và xử lý nhanh chóng các vấn đề mình đang gặp phải theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, mẹ cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho thật lành mạnh và điều độ, bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể dẻo dai. Điều này sẽ giúp tăng khả năng thụ thai và em bé cũng sẽ khỏe mạnh, thông minh hơn ngay từ khi ở trong bụng mẹ đấy ạ.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X