𝟸 đứ𝚊 𝚝𝚛ẻ 𝚡á𝚌𝚑 𝚝ú𝚒 𝚟ề 𝚟ớ𝚒 𝚗𝚐𝚘ạ𝚒 ô𝚖 𝚝𝚑𝚎𝚘 𝟸 𝚝ấ𝚖 ả𝚗𝚑 𝚝𝚑ờ: 𝙲𝚑á𝚞 𝚝ô𝚒 đâ𝚢 𝚖à 𝚌𝚘𝚗 𝚖ấ𝚝 𝚛ồ𝚒

Nhà tôi ở quê, trước đây tôi cũng làm công nhân trong nhà máy xi măng nhưng nghỉ hưu rồi. Tôi có 2 đứa con gái với một thằng con trai. Đứa con gái lớn thì lấy chồng gần nhà, thằng thứ 2 làm ăn xa đưa cả vợ con nó vào Nam lập nghiệp.

Nhà tôi ở quê, trước đây tôi cũng làm công nhân trong nhà máy xi măng nhưng nghỉ hưu rồi. Tôi có 2 đứa con gái với một thằng con trai. Đứa con gái lớn thì lấy chồng gần nhà, thằng thứ 2 làm ăn xa đưa cả vợ con nó vào Nam lập nghiệp. Tôi cũng định vài năm nữa vào ở với con cháu, ấy thế mà chuyện buồn ập đến, giờ có muốn đi cũng không được.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Thương đứa con gái út của tôi lắm, nó lấy chồng cách đây hơn 200 trăm cây số. Nhà ông bà thông gia cũng hoàn cảnh. Vợ chồng nó đi làm thuê trên thành phố, mướn nhà ở thôi chứ chưa có tiền mua. Con rể tôi cũng chăm chỉ, đi làm quần quật tối ngày để nuôi vợ con. Hai đứa cũng bảo cố tích cóp tiền để mua căn nhà nho nhỏ nhưng chưa kịp làm được gì thì vợ chồng gặp nạn đưa nhau đi hết cả rồi.

Tôi vẫn nhớ năm ngoái bên ông bà thông gia biết tin trước nên gọi điện báo con rể với con gái tôi bị tai nạn mất luôn. Tôi đứng không vững nữa, vừa mới tối hôm trước nó còn gọi điện để hai đứa cháu nói chuyện với bà ngoại thế mà sáng hôm sau, vợ chồng đưa hàng cho khách sớm thì bị tai nạn không qua khỏi.

Lúc đó tôi lại vừa mới ốm dậy nên chỉ biết nhờ các con cháu lên đón tụi nó về lo hậu sự. Hai đứa cháu cũng được đưa về đó, nhưng ông bà nội thì già yếu lắm chẳng biết sống được ngày nào nói gì chuyện chăm các cháu. Tôi thì chỉ quanh quẩn ở nhà nhưng vẫn có khả năng nên mới bàn với thông gia để hai đứa lên đây bà ngoại nuôi ăn học. Rồi thỉnh thoảng các cháu nhớ thì lại về đó thăm ông bà nội.

hình ảnh

Hai bên chúng tôi sắp xếp, thống nhất với nhau qua điện thoại như thế. Các bác ở bên nội đưa hai đứa ra bến xe. Lúc các cháu về đến nhà, nhìn chúng nhếc nhác, mặc mũi xanh xao mà xót hết cả ruột. Trong đống quần áo cũ nát là 2 tấm ảnh thờ của bố mẹ. Nhìn ảnh của con rể với con gái mà đau lắm mọi người ạ. Tôi chỉ biết ôm các cháu mà khóc:

“Con ơi, 2 cháu về đây với mẹ rồi, nhưng sao các con lại bỏ đi như vậy?”

Con mất được hơn năm, 2 cháu tôi cũng đi học ổn cả. Thỉnh thoảng hai đứa nhớ bố nhớ mẹ lại khóc làm tôi xót hết cả ruột gan. Cháu ngoại tôi mồ côi cha mẹ đã tội nghiệp lắm rồi nên giờ bà cháu có ăn rau, ăn cháo tôi cũng cố gắng đùm bọc tụi nó. Chỉ mong tôi có sức khỏe để còn làm lụng, trồng được mới rau mớ cỏ, nuôi con gà con vịt lo cho các cháu đến đâu hay đến đó.

BÀI LIÊN QUAN
X