𝟸 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚝𝚑ị𝚝-𝟹 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚛𝚊𝚞 𝚌ự𝚌 𝚋ổ 𝚌𝚑𝚘 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚕ý đà𝚗 ô𝚗𝚐: 𝚅ợ 𝚌𝚑ă𝚖 𝚗ấ𝚞, 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 ‘𝚌𝚑𝚒ề𝚞’ 𝚑ế𝚝 𝚗ấ𝚌

Để tăng cường sinh lý cho đàn ông giúp đời sống chăn gối thăng hoa hơn, phụ nữ có thể vận dụng các món ăn dưới đây để nấu cho chồng ăn mỗi ngày. 1. Thịt vịt Trong Đông y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, có tác dụng tư âm, dưỡng

Để tăng cường sinh lý cho đàn ông giúp đời sống chăn gối thăng hoa hơn, phụ nữ có thể vận dụng các món ăn dưới đây để nấu cho chồng ăn mỗi ngày.

1. Thịt vịt

Trong Đông y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, có tác dụng tư âm, dưỡng vị. Tài liệu y thư cổ đánh giá thịt vịt là “thuốc bổ thượng hạng”, nắm giữ vai trò trong việc điều hòa ngữ tạng, trừ nhiệt, bổ hư…

Từ nguyên liệu thịt vịt, lương y Sáng cho biết có thể chế biến thành 2 món ăn/bài thuốc sau đây để cải thiện sinh lý nam giới:

2 loại thịt- 3 loại rau 'đại bổ' cho sinh lý đàn ông: Vợ chăm nấu, chồng 'sung mãn' đến bất ngờ - Ảnh 1

– Chữa yếu sinh lý bằng thịt vịt và gừng

Chuẩn bị: 300g thịt vịt; 20g gừng; 60g kỷ tử; 60g nấm hương; 3 củ cà rốt; 10 quả táo đỏ.

Cách làm: Ướp thịt vịt với gia vị, đem xào săn miếng thịt, rồi cho các nguyên liệu khác vào nồi hầm trong 30 phút cho mềm. Có thể ăn canh riêng hoặc ăn với cơm hàng ngày. Món ăn này có tác dụng tăng cường nhu cầu ân ái, cải thiện rõ rệt tình trạng yếu sinh lý.

– Chữa “bất lực” bằng thịt vịt và tôm

Chuẩn bị: 500g thịt vịt; 200g tôm; hành tỏi, mắm muối đủ dùng.

Cách làm: Làm sạch thịt vịt sau đó chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho hành tỏi vào chảo rồi phi vàng, đảo đều rồi đổ nước vào nồi hầm. Tôm bóc lấy phần nõn bên trong rồi cho vào hầm sau. Khi nguyên liệu chín nhừ thì cho các gia vị vừa ăn vào là được.

Lương y Bùi Đắc Sáng đánh giá món ăn này có tác dụng đẩy lùi bệnh yếu sinh lý hiệu quả. Cặp đôi nên ăn 2-3 bữa trong tuần để cải thiện đời sống chăn gối vợ chồng.

2. Thịt dê

2 loại thịt- 3 loại rau 'đại bổ' cho sinh lý đàn ông: Vợ chăm nấu, chồng 'sung mãn' đến bất ngờ - Ảnh 2

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, thịt dê có tính nóng, vị ngọt, không độc. Có tác dụng bổ tỳ vị, ôn thận tráng dương, ôn bổ kinh huyết. Đây có thể coi là “thuốc bổ đầu bảng” trong việc tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Bên cạnh đó, thịt dê cũng được tin rằng đem lại nhiều tác dụng cho sinh lý phụ nữ.

Hải Thượng Lãn Ông thời xưa khuyên rằng, nếu ăn thịt dê liên tục 30-40g/ngày có thể trị đau lưng, khỏi gầy yếu, trị khí huyết hư tổn và chữa chứng dương sự kém.

Thịt dê có thể chế biến thành nhiều món ăn, trong đó nổi tiếng với món thố tiềm gồm thịt dê, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu ăn cùng với một số loại nấm quý… Món này đem lại tác dụng bổ khí huyết, tăng cường sinh lý cho cả nam lẫn nữ, phục hồi sức khỏe kỳ diệu.

Bên cạnh đó, Hải Thượng Lãn Ông cũng khuyên nên sử dụng dê tái với gừng, hành, tỏi và hẹ. Món ăn này tác dụng tiêu thực và bồi bổ lục phủ ngũ tạng.

3. Rau hẹ

2 loại thịt- 3 loại rau 'đại bổ' cho sinh lý đàn ông: Vợ chăm nấu, chồng 'sung mãn' đến bất ngờ - Ảnh 3

Trong Đông y, rau hẹ có vị cay, hơi chua, tính ấm. Không chỉ là một loại rau ngon, lá hẹ còn được giới chuyên môn tận dụng để trị nhiều loại bệnh, bao gồm cả chữa bệnh phụ khoa nữ và chữa yếu sinh lý nam.

Chuẩn bị 50g lá hẹ tươi, muối hạt. Đem lá hẹ đi rửa sạch, ngâm lá hẹ trong nước muối 10-15 phút. Cho lá hẹ vào cối giã nhuyễn, dùng vải mùng ép lấy nước cốt lá hẹ. Uống nước cốt lá hẹ ngay khi vừa thực hiện. Dùng 2 lần/ngày sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ buổi tối.

Ngoài ra, có thể thử một số món ngon từ lá hẹ để chữa yếu sinh lý: Tôm xào lá hẹ, lá hẹ xào nấm, hẹ xào lươn, cháo hẹ…

4. Rau mồng tơi

Trong Đông y, mồng tơi có tính hàn, vị chua, không độc, đi vào 5 kinh tâm, tì, can, đại trường, tá tràng, giúp lợi tiểu, tán nhiệt, giải độc, làm đẹp da, trị rôm sảy, mụn nhọt. Đặc biệt, mồng tơi có tác dụng bổ dương, lưu thông khí, huyết, giúp tăng cường sinh lý cho nam giới.

Cách sử dụng rau mồng tơi làm thuốc như sau: Lấy rau mồng tơi lượng đủ dùng rửa sạch, sau đó đem đi hầm với bầu dục lợn hoặc hầm với xương ống lợn. Ăn đều đặn sẽ thấy hiệu quả.

5. Rau họ cải

Các loại rau xanh thuộc họ nhà cải như cải bó xôi, cải xanh, cải bruxen, cải xoăn, cải bắp… là các loại thực phẩm tăng cường sinh lý tuyệt vời vì chúng rất giàu chất magie giúp đưa máu về dương vật tốt hơn, tạo nhiều sự kích thích cho nam giới. Hơn nữa, những loại rau này có nhiều chất xơ giúp giảm cân và tăng mức testosterone trở lại.

Theo Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X