𝚇ó𝚝 𝚡𝚊 cô gái mang thai 28 tuần mắc phải 3 căn bệnh 𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚑ư, thời khắc 𝚖ổ 𝚋ắ𝚝 𝚌𝚘𝚗 cũng là lúc cô 𝚝ừ 𝚋𝚒ệ𝚝 𝚌õ𝚒 đờ𝚒

Đau đớn nào hơn khi đứa bé chính mình sinh ra lại chưa từng được bú mẹ một lần đã vĩnh viễn không còn gặp lại mẹ. Tất cả mọi người đều nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh thai phụ nằm trên bàn mổ nhìn con lần cuối, đôi mắt khép chặt nhưng dòng lệ

Đau đớn nào hơn khi đứa bé chính mình sinh ra lại chưa từng được bú mẹ một lần đã vĩnh viễn không còn gặp lại mẹ. Tất cả mọi người đều nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh thai phụ nằm trên bàn mổ nhìn con lần cuối, đôi mắt khép chặt nhưng dòng lệ vẫn chực trào tuôn rơi.

Cô gái mang thai ở tuần 28 mang trong mình 3 căn bệnh ung thư

Xiaoqing và chồng kết hôn ở quê, cả hai đều có trình độ trung học cơ sở, không tìm được việc làm kiếm tiền nhiều hơn ở quê, sắp tới sẽ có con, cần phải có một khoảng tiết kiệm nên vợ chồng cô đã đến làm việc ở Thượng Hải, vì làm việc nhiều giờ và thiếu dinh dưỡng, nên trong những năm đầu cô không thể có con.

Cho đến năm cô 38 tuổi thì biết mình có con, khi cả 2 đã tiết kiệm được một khoảng tiền khá khá nên quyết định về lại quê để dưỡng thai. Thời gian đầu cô rất yêu, không thích ăn uống, người gầy đi trông thấy. Lúc này cô và gia đình chỉ nghĩ là do thai nhi hành nên không chú ý thăm khám.

Cô gái mang thai 28 tuần mắc phải 3 căn bệnh ung thư, thời khắc mổ bắt con cũng là lúc cô từ biệt cõi đời - Ảnh 1

Đây là lần cuối cùng mà người nhà còn thấy được nụ cười trên mặt cô gái (Ảnh minh họa: Internet)

Nhưng khi đứa bé được 4 tháng tuổi, một ngày Xiaoqing đột nhiên cảm thấy đau bụng dữ dội, lo lắng có chuyện gì xảy ra với đứa bé nên cùng chồng đến quận để khám, tuy nhiên sau khi khám, kết quả chẩn đoán của bác sĩ đã khiến hai vợ chồng bị sốc. Họ thông báo cho cô biết rằng cô đang có khối u trong buồng trứng và tình trạng rất xấu, nghi ngờ đó là ung thư buồng trứng nên bác sĩ đã khuyên vợ chồng cô đến bệnh viện lớn để kiểm tra.

Lăn lộn gần một tháng, cuối cùng cũng chờ được kết quả chẩn đoán, nhưng hai người đã nhìn thấy kết quả tất cả đều suy sụp, tình trạng của Xiaoqing là ung thư buồng trứng giai đoạn cuối và đã di căn đến gan và ruột, bác sĩ giải thích rằng hầu như tất cả bụng của Xiaoqing ngoại trừ đứa trẻ đều là khối u.

Tuy nhiên, cô là một người phụ nữ mạnh mẽ và gan dạ Xiaoqing buộc mình không được khóc vì sợ ảnh hưởng đến đứa trẻ, trong lòng thầm oán trách, trời ơi sao bất công như vậy, cô mạnh mẽ nên đã chọn phương án đau đớn nhất, “Vì đã ở giai đoạn muộn nên tôi sẽ không thể sống lâu nếu không có đứa con này. Tốt hơn hết là tôi nên sinh ra đứa trẻ. Tôi có thể làm điều đó mà không cần điều trị hay dùng thuốc, miễn là đứa trẻ được an toàn và khỏe mạnh. Tôi sẽ bằng lòng.”

Trong ba tháng tiếp theo, đứa bé lớn lên từng ngày và tình trạng của Xiaoqing cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Cô dựa vào tia hy vọng mà đứa trẻ mang lại cho mình và ngày qua ngày mạnh mẽ.

Khi thai nhi ở 28 tuần tuổi, ngoài căn bệnh ung thư này, cơ thể Xiaoqing còn bị tắc ruột và xơ gan cổ trướng nặng, ba chứng bệnh khiến cô chỉ còn sống lại những giây phút cuối cùng.

Trong phòng sinh, Xiaoqing đã sinh ra một bé trai khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ, cuộc đời đếm ngược của cô chỉ còn trong 5 phút cuối cùng, Xiaoqing đã ôm đứa trẻ trên tay, lúc đó dù rất buồn nhưng cô vẫn còn may mắn: ‘con yêu, tiếp tục cuộc sống của mình’, và cuối cùng ra đi với nụ cười và nước mắt.

Tình mẫu tử là tình yêu lớn nhất trên đời, vượt lên trên cả cuộc đời, người phụ nữ tưởng chừng như luôn yếu đuối nhưng khi trở thành mẹ là người vững chắc nhất, là trụ cột của cuộc đời mình, còn con là tất đối với mẹ.

Theo Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X