𝚇ó𝚝 𝚡𝚊 cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang ‘á𝚗 𝚝ử’ phải gồng mình nuôi 3 con thơ dại

Gió mùa khô thốc từng cơn lạnh buốt vào căn nhà gỗ nhỏ của chị Cao Thị Hòa, (thôn 6, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông), khiến người phụ nữ co rúm lại, ớn lạnh từng cơn. Trong căn nhà trống huếch, trống hoác không còn gì đáng giá ngoài chiếc tivi

Gió mùa khô thốc từng cơn lạnh buốt vào căn nhà gỗ nhỏ của chị Cao Thị Hòa, (thôn 6, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông), khiến người phụ nữ co rúm lại, ớn lạnh từng cơn. Trong căn nhà trống huếch, trống hoác không còn gì đáng giá ngoài chiếc tivi cũ, cả mấy tháng rồi chưa dùng tới.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 1

Chồng chị Hòa qua đời vì căn bệnh ung thư sau hơn 1 năm chữa trị

Chị Hòa đang mang trong mình căn bệnh ung thư trực tràng, căn bệnh chỉ mới được phát hiện ngay sau khi chồng chị qua đời vì ung thư vòm họng. Trước đó, cũng vì ung thư mà chị phải cắt đi một bên thận, khiến sức khỏe càng yếu ớt, nói không ra tiếng.

Chị Hòa thắp cho chồng một nén hương thơm rồi ngồi gục xuống ghế vì những cơn đau hành hạ. Nỗi đau của căn bệnh ung thư, nỗi đau của sự cô độc đang bào mòn chị từng ngày. Thế nhưng chị vẫn đang gồng mình chịu đựng, bởi trên đôi vai gầy yếu của chị vẫn còn 3 đứa con thơ.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 2

Người phụ nữ 45 tuổi từng có một gia đình hạnh phúc

Người phụ nữ 45 tuổi gạt ngang dòng nước mắt, kể về những tai ương liên tiếp đổ lên gia đình của chị. Từng có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng đều có công việc ổn định, ba đứa con ngoan ngoãn, học giỏi, thế nhưng chính căn bệnh ung thư đã cướp đi của chị tất cả.

Năm 2015, lần đầu tiên chị phát hiện mình bị ung thư thận. Để giữ lại tính mạng, chị phải cắt bỏ đi một bên thận trái, sức khỏe cũng suy giảm từ ngày đó.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 3

Thế nhưng căn bệnh ung thư đã cướp đi sự hạnh phúc của gia đình chị Hòa

Cuối năm 2018, trong một lần đi thăm khám, anh Hồ Xuân Lợi, chồng chị Hòa phát hiện mình bị ung thư vòm họng. Căn bệnh mới được phát hiện chưa lâu thì công ty anh Lợi làm việc giải thể, khiến cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng tiền lương công nhân vệ sinh của chị.

“Ngày ấy, bao nhiêu tài sản đều bán hết đi để chữa trị cho anh. Thế nhưng vì phát hiện muộn, ung thư đã ở giai đoạn cuối nên chỉ mong sao kéo dài được ngày nào thì hay ngày đấy. Đến tháng 6/2020, anh ấy mất sau hơn 1 năm điều trị”, chị Hòa đưa đôi mắt rớm lệ nhìn về phía di ảnh chồng.

Từ sau khi chồng mất vì ung thư vòm họng, chị Hòa trở thành lao động chính trong nhà để nuôi 3 đứa con ăn học. Nhưng tai họa lại một lần nữa đổ xuống. Khi chồng mất chưa đầy 1 tháng thì vào tháng 7/2020, chị Hòa phát hiện mình cũng đang mang trên mình “án tử” vì căn bệnh ung thư trực tràng.

“Ban đầu khi đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận có vấn đề về trực tràng nhưng lúc đó chưa xác định là ung thư, bởi vì chưa có kết quả sinh thiết. Về nhà, chị vẫn nghĩ chắc là không bao giờ mình bị ung thư bởi vì chồng đã bị ung thư vừa mất, giờ không lẽ mình lại bị nữa thì đúng là cuộc sống quá éo le.

Ngày tái khám, bác sĩ thông báo kết quả bị ung thư trực tràng ở giai đoạn 3, mọi thứ như sụp đổ dưới chân”, giọng chị Hòa nghẹn lại, nhưng không dám kể tiếp.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 4

Hai lần mắc ung thư khiến người mẹ 3 con chỉ còn da bọc xương, tính mạng như ngọn đèn trước gió

Từ ngày chồng mất, lại biết mình mang căn bệnh hiểm nghèo, chị Hòa đành phải gửi ba đứa con về Nghệ An nhờ ông bà nội, ngoại chăm sóc giúp. Bước vào cuộc chiến với ung thư, chị Hòa phải cắt bỏ trực tràng.

Trải qua những lần hóa trị, xạ trị, lại bị nhiễm trùng nặng, phải đặt hậu môn ngoài, khối u trực tràng phát triển lớn biến chị Hòa từ một người tràn đầy sức sống trở thành một thực thể sống như ngọn đèn trước gió.

Dù vậy, chị vẫn đang cố gắng chiến đấu với căn bệnh ung thư từng ngày. Bởi người mẹ đáng thương này vẫn phải gồng mình nuôi 3 đứa con thơ. Đứa con lớn nhất của chị vừa tròn 17 tuổi, đứa nhỏ nhất chỉ mới 7 tuổi.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 5

Cả ba đứa con phải gửi về quê nhờ chăm sóc

Các con của chị còn quá nhỏ nhưng đã chịu nỗi đau mất cha. Giờ đây, chị phải cố gắng điều trị bệnh để các con không phải gánh thêm nổi đau mất mẹ.

“Cứ mỗi lần điều trị chị như sống đi chết lại. Nhiều lúc đau quá mà chỉ biết cắn răng chịu đựng vì có ai đâu mà tâm sự. Nhưng chị phải sống để còn lo cho ba đứa con. Đau mấy cũng phải chịu, chứ không thể để con chịu cảnh mồ côi được”, chị Hòa nấc nghẹn.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 6

Nỗi nhớ con thường trực càng khiến chị quyết tâm phải sống

Theo chị Hòa, chồng mất, lại mang trong mình “án tử”, hàng ngày lầm lũi một mình trong căn nhà lạnh lẽo, thiếu vắng tiếng con trẻ, đã có những lần chị cũng muốn buông xuôi tất cả. Chị cũng muốn để dành cho ba đứa con căn nhà gỗ này, muốn có tiền cho đứa con đầu sang năm vào đại học…

“Trước đây, cuộc sống gia đình cũng không đến nỗi nào nhưng từ khi chồng mắc bệnh ung thư rồi mất, giờ đến lượt mình, bao nhiêu tiền của tích cóp, tài sản quý giá đều phải bán để lo chữa trị.

Giờ đây, sức khỏe yếu cũng không đi làm được nữa, thu nhập không có, cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Mỗi lần điều trị cũng mất cả chục triệu đồng nên nhiều lúc chị cũng muốn buông bỏ lắm”, chị Hòa tâm sự.

Xót xa cảnh người phụ nữ vừa mất chồng lại phát hiện mình mang án tử - 7

Một mình chị Hòa sống trong căn nhà lạnh lẽo, thiếu vắng hơi ấm một gia đình

Nhìn về tương lai phía trước, chị Hòa cũng không biết bản thân mình sẽ chống chọi với căn bệnh ung thư được bao lâu nữa.

“Chị cũng chuẩn bị tâm lý rồi, gia đình làm gì có tiền mà chạy chữa. Chị cũng không biết mình có thể cầm cự được bao lâu nữa. Qua được một đợt điều trị là một lần chị tạ ơn trời mình vẫn còn sống, nhưng lại thêm một nỗi lo: “Liệu đợt hóa, xạ trị tới chị vẫn có tiền đi viện?”.

“Giá như cuộc đời cho chị một điều ước, chị ước được ở bên các con, chăm sóc con đến khi trưởng thành. Nhưng có lẽ …”, chị Hòa ngập ngừng, nói về tương lai phía trước của mình.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Cao Thị Hòa

Địa chỉ: thôn 6, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông

ĐT: 0947.298.607

Theo Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X