𝚇ó𝚝 𝚡𝚊 𝚌ả𝚗𝚑 𝟹 đứ𝚊 𝚝𝚛ẻ 𝚖ồ 𝚌ô𝚒 𝚋ê𝚗 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚖ẹ 𝚐ồ𝚗𝚐 𝚖ì𝚗𝚑 𝚌𝚑ă𝚖 ô𝚗𝚐 𝚗ộ𝚒 𝚗ằ𝚖 𝚕𝚒ệ𝚝

Cưới nhau được 10 năm, nhưng vợ chồng anh Lê Đình Lĩnh và chị Nguyễn Thị Thu cũng không có nổi mảnh đất cắm dùi. Cuộc sống cơ cực, vợ chồng sống chung cùng bố mẹ. Ông Lê Đình Lai (68 tuổi), bố anh Lĩnh bị tai biến hơn 12 năm nay, phải ngồi xe

Cưới nhau được 10 năm, nhưng vợ chồng anh Lê Đình Lĩnh và chị Nguyễn Thị Thu cũng không có nổi mảnh đất cắm dùi. Cuộc sống cơ cực, vợ chồng sống chung cùng bố mẹ.

Ông Lê Đình Lai (68 tuổi), bố anh Lĩnh bị tai biến hơn 12 năm nay, phải ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt của ông nhờ cả vào các con và người vợ.

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ mồ côi bên người mẹ gồng mình chăm ông nội nằm liệt - 1

Anh Lĩnh ra đi để lại cho người vợ trẻ bao gánh nặng. Sợ rằng một mình sức chị sẽ rất khó để vượt qua.

Bố bệnh tật, các con lại còn nhỏ, nên cuộc sống trong gia đình đè nặng lên đôi vai của người đàn ông trung niên năm nay ở tuổi 38. Từ sáng đến đêm, ngày nào anh cũng đầu tắt mặt tối, lăn lội đủ nghề chỉ với hy vọng, bố mẹ, vợ con mình có một cuộc sống tốt hơn.

Nhưng thật đau đớn, cách đây 9 tháng, anh phát hiện mình bị ung thư gan giai đoạn cuối. Dù mạnh mẽ đến đâu, nhưng người đàn ông trụ cột trong gia đình ngày nào đã gục ngã. Anh rơi vào tuyệt vọng. Anh lo lắng, không phải về bệnh tình của mình, mà anh lo về tương lai của những đứa con sẽ ra sao khi anh không còn nữa.

Kể về những ngày cuối cùng ở bên vợ con, chị Thu giọng như nghẹn lại: “Khi còn sống, đêm nào anh ấy cũng tâm sự thương các con còn quá nhỏ, khi anh ch.ết đi thì chúng sẽ như thế nào”.

Và cái điều anh Lĩnh suy nghĩ, lo lắng ấy cũng đến rất nhanh. Mặc dù đã được gia đình đưa đi nhiều nơi để cứu chữa, nhưng anh đã không thể qua khỏi. Sự ra đi của anh đã khiến cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng túng quẫn.

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ mồ côi bên người mẹ gồng mình chăm ông nội nằm liệt - 2

Những đứa trẻ bơ vơ tội nghiệp sau ngày mất cha.

Hơn một tháng đã trôi qua, không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình chị Thu. Bên trong căn nhà, ông Lai nằm bệt trên giường, bên cạnh là chiếc xe lăn của ông. Có lẽ sự ra đi của người con trai khiến bệnh tình của ông ngày một nặng hơn.

Còn 3 đứa con thơ: Lê Đình Minh Long (9 tuổi), Lê Nguyễn Minh Thư (6 tuổi), và Lê Đình Minh Trí (9 tháng tuổi), vẫn hồn nhiên chơi đùa bên bàn thờ của người cha đang nghi ngút khói. Chúng còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đã xảy ra với gia đình mình.

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ mồ côi bên người mẹ gồng mình chăm ông nội nằm liệt - 3

Hàng ngày cậu bé 9 tuổi này sau giờ đi học về thì lại làm giúp mẹ những việc vặt trong gia đình.

Cứ chập choạng tối, Long và Thư lại chạy ùa ra đầu ngõ để chờ cha. Chứng kiến cảnh ấy, ai cũng rưng rưng.

“Đêm nào chúng cũng hỏi cha đi đâu mà khuya rồi không về. Sao lâu rồi cha không về nhà ăn cơm. Có lúc con Thư còn đòi đi vào rẫy gọi cha về. Những lúc ấy, em chỉ biết ôm lấy 3 đứa khóc”, chị Thu nghẹn ngào.

Còn bé Minh Trí hễ cứ thấy người đàn ông nào lạ vào nhà lại nghĩ đó là cha của mình, cứ đưa tay ra đòi bế bồng khiến ai cũng nhói lòng.

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ mồ côi bên người mẹ gồng mình chăm ông nội nằm liệt - 4

Bố chồng của chị Thu bị tai biến hơn 12 năm qua.

Dù đau đớn nhưng chị Thu không cho phép mình tuyệt vọng, suy sụp, bởi giờ đây cả 6 miệng ăn đều phải dựa vào chị. Chị phải thay chồng nuôi nấng 3 đứa con khôn lớn, phải thay chồng chăm sóc bố mẹ.

“Em sẽ làm tất cả để bù đắp lại những thiệt thòi cho các con, sẽ chăm sóc bố mẹ thật tốt để ở dưới suối vàng anh có thể nhẹ lòng, thanh thản”, chị Thu ôm chặt lấy đứa con út, cố không để nước mắt trào ra.

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ mồ côi bên người mẹ gồng mình chăm ông nội nằm liệt - 5

Xót xa cảnh 3 đứa trẻ mồ côi bên người mẹ gồng mình chăm ông nội nằm liệt - 6

Bé Minh Trí (9 tháng tuổi) hễ cứ thấy người lạ vào lại nghĩ đó là cha của mình, cứ đưa tay ra đòi bế bồng khiến ai cũng rưng rưng.

Sức khỏe yếu nhưng chị Thu vẫn gắng gượng đi làm thuê đủ thứ việc, để có tiền trang trải cuộc sống, có tiền mua thuốc cho người cha bị tai biến. Nhưng công việc của chị không ổn định, không phải lúc nào cũng có việc.

Hơn bao giờ hết, gia đình chị Thu đang rất cần sự chung tay, chia sẻ của các nhà hảo tâm, bạn đọc trong nước và nước ngoài, để họ có thể vượt qua được khó khăn này.

BÀI LIÊN QUAN
X