𝚅ụ 𝚋à 𝚗𝚐𝚘ạ𝚒 𝚛ú𝚝 ố𝚗𝚐 𝚝𝚑ở 𝚌𝚑á𝚞 𝚕à 𝚋ị𝚊 đặ𝚝, 𝚗𝚑ó𝚖 𝚝𝚑𝚒ệ𝚗 𝚗𝚐𝚞𝚢ệ𝚗 𝚋ị 𝚙𝚑ạ𝚝 𝚑à𝚗𝚑 𝚌𝚑í𝚗𝚑 𝚟ì đư𝚊 𝚝𝚒𝚗 𝚜𝚊𝚒 𝚜ự 𝚝𝚑ậ𝚝

Báo Lao Động đưa tin, chủ Fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” đã bị điều tra và xử phạt. Nguyên nhân bởi, nhóm đưa tin vu khống, sai sự thật khiến cuộc sống người khác bị ảnh hưởng. Cụ thể, cách đây không lâu, nhóm “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” livestream,

Báo Lao Động đưa tin, chủ Fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” đã bị điều tra và xử phạt. Nguyên nhân bởi, nhóm đưa tin vu khống, sai sự thật khiến cuộc sống người khác bị ảnh hưởng.

Cụ thể, cách đây không lâu, nhóm “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” livestream, tố cáo trường hợp bà ngoại rút ống thở cháu vì hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện nuôi nấng. Sự việc khiến dư luận vô cùng bức xúc và lên án hành động của bà.

 Giang Kim Cúc đưa thông tin sai lệch về vụ bà ngoại rút ống thở cháu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Giang Kim Cúc đưa thông tin sai lệch về vụ bà ngoại rút ống thở cháu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau đó, phía cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh. Khác với những lời bịa đặt trên livestream, sự thật là cháu bé đã ra đi trên đường tới bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau đó, nhóm bị xử phạt 10 triệu đồng theo điểm a khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP. Cụ thể, nghị định nêu rõ: “Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.”

 Kim Cúc là người "nổi như cồn" thời gian qua vì các dự án thiện nguyện. (Ảnh: FB G.T.K.C)

Kim Cúc là người “nổi như cồn” thời gian qua vì các dự án thiện nguyện. (Ảnh: FB G.T.K.C)

Hiện tại, sự việc đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cư dân mạng bức xúc vì nhóm “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” đưa tin sai sự thật khiến bà ngoại vừa chịu nỗi đau mất cháu lại bị mắng oan. Dân tình chỉ mong, sự việc lần này sẽ xử lý nghiêm để làm gương cho người khác.

Thời gian qua, nhóm thiện nguyện của Giang Thị Kim Cúc được biết đến với chương trình Mai táng 0 đồng. Bên cạnh những lời khen từ cư dân mạng vì việc làm tốt, người phụ nữ này còn bị tố ăn chặn từ thiện hay có lời lẽ không hay. Chính các luồng ý kiến khác nhau đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng.

 Nhóm hỗ trợ một người ra đi vì Covid-19. (Ảnh: FB G.T.K.C)

Nhóm hỗ trợ một người ra đi vì Covid-19. (Ảnh: FB G.T.K.C)

Câu chuyện này khiến cư dân mạng bức xúc và phần nào mất niềm tin vào việc thiện nguyện. Thế nhưng, cuộc sống không thể bị đánh đồng vì một cá nhân xấu. Bởi lẽ, Giang Kim Cúc và những cộng sự chỉ là “mảnh ghép” rất nhỏ, không thể nói lên bất cứ điều gì. Xung quanh chúng ta, còn rất nhiều anh hùng thầm lặng, sẵn sàng hy sinh sức khỏe, tiền bạc, thời gian để giúp đỡ bệnh nhân Covid-19.

Chẳng hạn như nhóm tài xế chở miễn phí bệnh nhân F0, vẫn luôn lạc quan dù bị lây nhiễm. Zing từng đưa tin, anh N. (28 tuổi) cùng bạn bè, đồng nghiệp thành lập nhóm lái xe miễn phí cho bà con. Khi được mạnh thường quân đầu tư 2 xe cứu thương, cả nhóm lên kế hoạch, mục đích làm sao giúp đỡ người bệnh kịp thời, hiệu quả.

 Anh N. cùng đồng đội đi giúp đỡ các ca bệnh F0. (Ảnh: Zing)

Anh N. cùng đồng đội đi giúp đỡ các ca bệnh F0. (Ảnh: Zing)

Họ làm việc từ 8h sáng đến tận tối mịt ngày hôm sau. Có những lần cao điểm, các anh em đưa tới 30 bệnh nhân nhiễm dịch vào khu cách ly. Để tiết kiệm thời gian, anh N. còn ăn ngủ luôn trên xe. Ngay từ lúc quyết định làm công việc này, thành viên trong nhóm luôn chuẩn bị sẵn tinh thần có thể bị nhiễm Covid-19 bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, họ vẫn lạc quan và gạt nỗi lo sang một bên vì mục tiêu chung: “Chúng tôi luôn chuẩn bị cho mình các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt bằng cách mặc đồ bảo hộ cấp độ 4, khử khuẩn xe sau mỗi lần đưa đón bệnh nhân” – anh N. chia sẻ. Hiện tại, nhóm vẫn tiếp tục và quyết thực hiện việc thiện tới cùng, cho đến ngày Sài Gòn “khỏe”.

 Nhiều lúc mệt quá, nằm nghỉ luôn giữa đất. (Ảnh: Lao Động)

Nhiều lúc mệt quá, nằm nghỉ luôn giữa đất. (Ảnh: Lao Động)

Cuộc sống không thiếu những việc làm tốt và ấm áp. Chính vì vậy đừng bao giờ thất vọng, hay mất niềm tin, chỉ có lạc quan, mạnh mẽ thì bạn mới vượt qua được những khó khăn, nhất là trong tình hình Covid-19 phức tạp như hiện tại.

Nguồn: Thể Thao & Văn Hóa

BÀI LIÊN QUAN
X