𝚅ợ 𝚌𝚑ồ𝚗𝚐 𝚗𝚐𝚑è𝚘 𝚔𝚒ệ𝚝 𝚚𝚞ệ 𝚟ớ𝚒 𝚑à𝚗𝚑 𝚝𝚛ì𝚗𝚑 𝟼 𝚗ă𝚖 𝚌𝚑ạ𝚢 𝚝𝚑ậ𝚗 𝚌𝚑𝚘 𝚌𝚘𝚗 𝚐á𝚒 𝚖ớ𝚒 𝟷𝟷 𝚝𝚞ổ𝚒

Bé gái 11 tuổi và hành trình 6 năm chạy thận Suốt 6 năm kể từ ngày phát hiện mắc bệnh suy thận, cuộc sống của em Nguyễn Thị Thu Hoài (11 tuổi, trú thôn Mễ Xá, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là những tháng ngày dài chạy thận. Hoài nằm

Bé gái 11 tuổi và hành trình 6 năm chạy thận

Suốt 6 năm kể từ ngày phát hiện mắc bệnh suy thận, cuộc sống của em Nguyễn Thị Thu Hoài (11 tuổi, trú thôn Mễ Xá, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là những tháng ngày dài chạy thận. Hoài nằm trên giường, khuôn mặt hốc hác, đôi mắt ngấm lệ ngước nhìn những giọt dịch đang từ từ chảy từ bình chuyền vào cơ thể mình. 6 năm qua, Hoài quen dần với việc ngày lại ngày phải nằm một chỗ suốt nhiều giờ đồng hồ để chuyền dịch cùng những cơn đau liên tiếp hành hạ.

Vợ chồng nghèo kiệt quệ vì 6 năm chạy thận cho con gái mới 11 tuổi

Vợ chồng chị Hồng bên con gái suy thận.

Ngồi bên cạnh con, chị Đỗ Thị Hồng (30 tuổi, mẹ bé Hoài) thở dài chia sẻ, vợ chồng chị có với nhau 3 đứa con. Hoài là con gái lớn trong gia đình. Năm lên 5 tuổi, thấy con gái có những biểu hiện bất thường như đi tiểu thường xuyên, sưng mí mắt, sưng cổ, chị Hồng đưa con đi viện thăm khám thì ngã quỵ khi cầm kết luật bị hư thận.

Vợ chồng nghèo kiệt quệ vì 6 năm chạy thận cho con gái mới 11 tuổi

em Hoài mắc bệnh suy thận đã 6 năm.

“Con gái tôi nghỉ học từ đó để lên Hà Nội chữa thận. 2 năm sau con bị hư thận, không còn gì đau đớn hơn. Không điều trị ở bệnh viện nữa, vợ chồng tôi mua thuốc về nhà tự chạy thận cho con.

Vợ chồng nghèo kiệt quệ vì 6 năm chạy thận cho con gái mới 11 tuổi

Hoài phải chạy thận hàng ngày để giành giật sự sống.

Bình quân mỗi ngày con phải chuyền 4 túi dịch, mỗi túi nặng khoảng 2kg, chuyền suốt ngày đêm. Thuốc mỗi tháng phải mua đến hàng chục thùng, chất cao giữa nhà như thế này đây”, chị Hồng đưa tay chỉ lên những chiếc thùng cát tông chồng lên nhau, thở dài chia sẻ.

“Xin hãy cứu lấy con tôi”

Con bệnh, chị Hồng phải bên cạnh túc trực, ôm con năm viện nên không thể làm gì kiếm thu nhập. Kinh tế của cả gia đình trông chờ vào mấy sào ruộng cùng đồng tiền công bấp bênh anh Nguyễn Văn Dưỡng (37 tuổi, chồng chị Hồng) nhận được từ nghề phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà. Con mắc bệnh hiểm nghèo, anh Dưỡng cũng không dám đi làm đâu xa. Ngoài bé Hoài, vợ chồng anh Dưỡng còn 2 đứa con nhỏ dại, đang tuổi ăn học.

Vợ chồng nghèo kiệt quệ vì 6 năm chạy thận cho con gái mới 11 tuổi

Thuốc điều trị cho bé Hoài chất hàng chục thùng, chồng lên nhau.

“6 năm con lâm bệnh, vợ chồng tôi đã phải vay mượn với tổng số tiền trên 500 triệu đồng chạy chữa cho con. Tiền vay chưa trả được đồng nào, lãi mẹ đẻ lãi con mà sức khoẻ con gái tôi ngày càng yếu. Căn nhà này cũng đã thế chấp ngân hàng rồi.

Tôi sợ con sẽ phải chấp nhận đầu hàng số phận vì không còn nhìn đâu vay mượn để tiếp tục chữa trị. Cầu mong mọi người cứu lấy con tôi, cho con một cơ hội sống. Con bé đã quá bất hạnh vì suốt nhiều năm chịu đau đớn vì bệnh tật, không được đến trường rồi”, chị Hồng khẩn cầu trong nước mắt.

Vợ chồng nghèo kiệt quệ vì 6 năm chạy thận cho con gái mới 11 tuổi

Chị Hồng khẩn cầu mọi người cứu con gái.

Nghe mẹ nói, dường như ít nhiều hiểu được những gì đang xảy ra, hiểu được số phận mình, Hoài mệt mỏi hỏi mẹ “Nếu không vay được tiền, bệnh con sẽ càng nặng phải không mẹ? Nếu như vậy thì con không được đi học phải không? Con muốn khỏi bệnh để được đi học như các bạn”.

Mọi giúp đỡ cho em Hoài xin gửi về địa chỉ: anh Nguyễn Văn Dưỡng (bố em Hoài) thôn Mễ Xá, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Hoặc qua STK của anh Dưỡng: 1000007059529237, ngân hàng chính sách xã hội huyện Ân Thi. ĐT: 0986929878.

BÀI LIÊN QUAN
X