𝚅ạ𝚌𝚑 𝚝𝚛ầ𝚗 𝚔ị𝚌𝚑 𝚋ả𝚗 𝚌ủ𝚊 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚙𝚑ụ 𝚗ữ 𝚌𝚑ở 𝚌𝚘𝚗 𝚟ề 𝚚𝚞ê 𝟹 𝚕ầ𝚗/𝚗𝚐à𝚢, 𝚑𝚒ê𝚗 𝚗𝚐𝚊𝚗𝚐 𝚡𝚒𝚗 𝚝𝚒ề𝚗

Những ngày qua, người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam liên tục về quê sau khi các địa phương này thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Đa số họ là công nhân, thợ hồ, buôn bán tự do… thất nghiệp nhiều tháng do dịch Covid-19 kéo dài và

Những ngày qua, người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam liên tục về quê sau khi các địa phương này thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Đa số họ là công nhân, thợ hồ, buôn bán tự do… thất nghiệp nhiều tháng do dịch Covid-19 kéo dài và phải vượt quãng đường hàng nghìn cây số để hồi hương bằng xe máy nên gặp nhiều khó khăn.

Thương cảm trước hành trình đầy gian nan ấy, trên đường đi, rất nhiều đội nhóm tình nguyện, hội chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm thường xuyên túc trực để hỗ trợ, tiếp sức cho họ.

Vạch trần kịch bản của người phụ nữ chở con về quê 3 lần/ngày, hiên ngang xin tiền

Người phụ nữ lần đầu chở theo con đến xin tiền về quê (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp lợi dụng lòng tốt của các nhà thiện nguyện để lừa đảo, trục lợi ‘kiếm ăn’ trong mùa dịch. Một đoạn clip ghi lại hành vi của người phụ nữ chở theo con nhỏ xin tiền MTQ dưới đây khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Theo đó, khi biết có một đội nhóm hỗ trợ ở dưới chân cầu vượt ở Sài Gòn, người phụ nữ này đã chở theo một cậu bé ngồi sau đến xin tiền. Chị ăn mặc kín mít, đeo kính râm, nói với MTQ rằng đang chở con trai về quê ngoại, than thở: ‘Còn có trăm ngàn về quê thôi à’.

MTQ mặc áo bảo hộ thương tình, liền cho chị tiền đổ xăng và dặn dò chị đi đường cần thận. Tuy nhiên, cũng trong ngày 7/10 nhưng khoảng vài tiếng sau, chị lại xuất hiện. Vẫn bộ đồ đó, cậu con trai vẫn ngồi phía sau nhưng có điều chị đã đi một chiếc xe khác.

Chị dừng trước điểm hỗ trợ, đợi MTQ tới hỏi thăm. Và kịch bản ‘về quê’ cùng đứa con thơ vẫn lặp lại như cũ. MTQ tiếp tục biếu tiền hỗ trợ chị, người phụ nữ cầm lấy rồi phóng xe đi thẳng.

Đỉnh điểm trong cuộc gặp thứ 3, vẫn ngày 7/10, chị đã mặc bộ đồ khác, đi xe máy khác và lần này chở theo 2 đứa nhỏ, một trai một gái. Chị nói chồng chị đã bỏ đi “hai năm mấy”, chỉ còn 2 đứa con theo về quê. MTQ không chút nghi ngờ, vẫn cho chị t ền và chúc chị hồi hương an toàn. Vậy là 3 lần trong cùng một ngày, người phụ nữ đi lòng vòng quanh điểm hỗ trợ, dắt theo cả trẻ con để xin tiền về quê.

Được biết đoạn clip trên trích từ hành trình đi hỗ trợ người dân hồi hương của đạo diễn Khương Dừa – chủ kênh Youtube với hơn 4,3 triệu follow. Anh Khương cho hay, bản thân anh rất bất ngờ khi xem lại tình huống lừa đảo của mẹ con nhà nọ. Bởi trong một ngày, anh đi giúp đỡ rất nhiều người, họ cải trang mỗi lần một khác nên rất khó nhận ra.

BÀI LIÊN QUAN
X