𝚃𝚛𝚊𝚒 𝟹𝟶 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚝ì𝚖 𝚟ợ, 𝚝𝚒ê𝚞 𝚌𝚑𝚞ẩ𝚗: 𝙿𝚑ả𝚒 𝚌ó 𝚝𝚛ì𝚗𝚑 độ, 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚜ơ𝚗 𝚖ó𝚗𝚐, 𝚜ẽ 𝚕𝚢 𝚑ô𝚗 𝚗ế𝚞 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 đẻ đượ𝚌 𝚌𝚘𝚗 𝚝𝚛𝚊𝚒

Mấy chị em kể nghe, mới đây trong một chương trình gameshow có sự góp mặt của chàng trai gốc ở Huế tên C.H, 30 tuổi. Ăn mặc bảnh bao chải chuốt nhưng anh chàng lại khiến khán giả và cư dân mạng ngán ngẩm bởi quan điểm khắt khe và có phần gia trưởng

Mấy chị em kể nghe, mới đây trong một chương trình gameshow có sự góp mặt của chàng trai gốc ở Huế tên C.H, 30 tuổi. Ăn mặc bảnh bao chải chuốt nhưng anh chàng lại khiến khán giả và cư dân mạng ngán ngẩm bởi quan điểm khắt khe và có phần gia trưởng về mẫu người yêu tương lai. Dẫu biết mỗi người đều có tiêu chí của riêng mình về một nửa còn lại nhưng đến mức thế này thì… haizzz.

Cụ thể, anh chàng vạch ra 3 tiêu chí để tìm vợ, em kể sơ sơ ra đây mấy chị đọc thử nha:

– Thứ nhất: Vợ anh phải là người “có trình độ” vì C.H cho rằng chỉ có người yêu như vậy mới nói chuyện hòa hợp được.

– Thứ hai: Không sơn móng tay hoặc nhuộm tóc. Anh nói bố mẹ mình khó tính và bản thân anh cũng thấy không thiện cảm với bạn gái như vậy.

– Thứ ba: Vợ không sinh được con trai thì anh sẽ tính chuyện đường ai nấy đi…

hình ảnh

Anh chàng xuất hiện trên sóng truyền hình với quan điểm gây tranh cãi về quan điểm tìm bạn gái. Ảnh Báo Đất Việt

Ngay khi chương trình được phát sóng, anh chàng nhận không ít ý kiến trái chiều. Cá nhân em không biết thực sự anh có suy nghĩ đó hay vì lý do gì mà cố gắng “thêm mắm dặm muối” để thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là phụ nữ nào cũng có nhu cầu làm đẹp và làm đẹp là đặc quyền của họ.

Thế nhưng anh chàng này lại không ủng hộ. Nó không chỉ khiến phụ nữ mà cả cánh mày râu cũng lắc đầu khó hiểu. Có lẽ khi quen và chấp nhận lấy anh thì người phụ nữ ấy sẽ phải đi thưa về trình, muốn làm gì cũng phải thông qua sự đồng ý của chồng. Ngay cả việc sơn cái móng hay nhuộm mái tóc cho xinh hơn cũng phải cân nhắc, dè dặt.

Chẳng biết anh chàng học vấn đến đâu mà đưa tiêu chí “có trình độ” áp vào vợ tương lai. Có trình độ theo ý anh chàng hẳn là có học, vậy có học đến mức nào mới đáp ứng đủ tiêu chuẩn của anh? Phụ nữ vừa có học, vừa giỏi giang, biết kiếm tiền, để thân hình “mộc” không sơn móng tay không nhuộm vẫn đẹp lung linh (kiểu “đẹp từ trong trứng”)… thì chưa chắc họ chịu quen và cưới anh đâu mà tiêu chuẩn lắm thế không biết.

hình ảnh

Ảnh minh họa trái: nguoiduatin; Ảnh phải: Fanpage chương trình/Dân trí

Đàn ông thế kỷ 21 mà nói chuyện vậy là nên xem lại. Em thấy 99,99% ý kiến của cư dân mạng không ủng hộ anh rồi:

– Bảo sao tôi ế. Từ ngày học cấp 3 đến giờ tóc tôi chẳng có đen được ngày nào.

– Phụ nữ hiện đại có tiền, có công việc ổn định, có thể làm được hết mọi việc thì họ chẳng cần để ý đến đàn ông nữa, huống chi là đặt điều kiện.

– Mình không sơn móng tay, không nhuộm tóc, cũng có học sơ sơ nè không biết đủ tiêu chuẩn chưa.

– Chắc mai mốt chị em mình phải đặt ra tiêu chuẩn: “Nếu chồng không làm cho chị em mình sinh được con trai thì đường ai nấy đi”.

Em nghĩ ai cũng mong có hạnh phúc, mong bản thân tìm được người phù hợp để đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Thế nhưng tiêu chí nào đặt ra cũng nên hợp lý, có tính thực tế, có sự tôn trọng mình và đối phương. Nhiều chàng trai muốn mau chóng có vợ để ổn định cuộc sống nhưng 30 thậm chí trên 30 tuổi vẫn mãi chưa có người yêu, tiêu chí trời ơi đất hỡi như vậy thì thử hỏi sao mà đạt được ý nguyện?

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X