𝚃𝚑ủ𝚢 𝚃𝚒ê𝚗 𝚝ừ𝚗𝚐 đượ𝚌 𝚔𝚑𝚞𝚢ê𝚗 𝚗𝚑ờ 𝚝ổ 𝚌𝚑ứ𝚌 𝚔𝚒ể𝚖 𝚔ê 𝚝𝚒ề𝚗 𝚝ừ 𝚝𝚑𝚒ệ𝚗, 𝚗𝚑ư𝚗𝚐 𝚕ạ𝚒 𝚐ạ𝚝 𝚙𝚑ă𝚗𝚐 𝚟ì 𝚕ý 𝚍𝚘 𝚗à𝚢

Câu chuyện Thủy Tiên quyên góp cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung vào tháng 10/2020 một lần nữa vướng ồn ào. Nguyên nhân là gần đây doanh nhân Nguyễn Phương Hằng nhắc tên Thuỷ Tiên trên sóng livestream, yêu cầu cô sao kê tất cả chứng từ liên quan đến việc cứu trợ

Câu chuyện Thủy Tiên quyên góp cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung vào tháng 10/2020 một lần nữa vướng ồn ào. Nguyên nhân là gần đây doanh nhân Nguyễn Phương Hằng nhắc tên Thuỷ Tiên trên sóng livestream, yêu cầu cô sao kê tất cả chứng từ liên quan đến việc cứu trợ lũ lụt ở miền Trung.

Nhân cơ hội này, nhiều anti-fan tiếp tục công kích, cho rằng bà xã Công Vinh ăn chặn tiền từ thiện, thiếu minh bạch trong công tác giải trình. Thậm chí, nhiều người còn tấn công, phá hoại công ăn việc làm của Thủy Tiên khiến cô từng nghĩ đến chuyện phải giải nghệ. Cả gia đình nội ngoại hai bên lẫn con gái – bé Bánh Gạo – cũng trở thành đối tượng bị anti-fan xúc phạm, chửi bới.

Còn nhớ, hồi tháng 10/2020, trên trang cá nhân, Thủy Tiên cho biết sau khi công bố nhận được hơn 100 tỷ đồng ủng hộ miền Trung, rất nhiều bạn bè, anh em gọi điện, nhắn tin cho cô khuyên nên khoá tài khoản lại “vì nếu không cẩn thận là coi như mất hết cả sự nghiệp tạo dựng”.

Nữ ca sĩ cũng được nhiều Facebooker, nhà báo khuyên về việc sử dụng số tiền trên sao minh bạch, hiệu quả. Do số tiền quá lớn, không ít ý kiến cho rằng Thủy Tiên cần có một tổ chức cứu trợ để làm việc này hiệu quả hơn, hoặc giao cho cơ quan chức năng để giải ngân tài chính minh bạch, hoặc thuê bên thứ ba kiểm tra tài chính…

“Tất cả những góp ý này, Tiên cảm ơn và ghi nhận, nhưng không làm theo được”, cô thẳng thắn. Thủy Tiên cho rằng mỗi người có quan điểm riêng về làm từ thiện, có cách riêng để giúp đỡ cộng đồng.

“Việc tổ chức một bộ máy cồng kềnh càng gây rắc rối và mất thời gian họp hành rồi đưa ra quyết định. Nhỡ đâu trong bộ máy mình xây dựng nên có người không đàng hoàng, gây ảnh hưởng đến tổ chức thì lại càng nguy hiểm”, Thủy Tiên giãi bày.

“Tiên chỉ là một cá nhân và Tiên sẽ làm việc theo cái tâm của một cá nhân mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tiền trao tận tay để giúp đỡ bà con, không thông qua tổ chức nào cả và cũng không tạo ra một tổ chức nào cả. Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy”, nữ ca sĩ viết. Cô cho biết sức đến đâu sẽ cố gắng làm đến đó, làm sao giúp được cộng đồng càng nhiều càng tốt theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Khi thấy nhiều người lo Thủy Tiên sẽ bị làm khó dễ nếu cầm số tiền quá lớn, nữ ca sĩ có gọi điện hỏi mẹ “Con có nên đóng tài khoản không?”. Mẹ cô cứng cỏi khuyên con gái: “Thôi con, tiền bao nhiêu cho đủ? Bao nhiêu người dân còn cực khổ, mình còn lo giúp nhiều người. Con cứ để đó đi, không đủ mà giúp người ta xây lại nhà cửa, mua giống làm ăn đâu. Con cứ làm đúng, tự khắc trời phật sẽ giúp mình, không phải lo”.

Kể chuyện này, Thủy Tiên thú thật: “Thực ra mình hỏi thử lòng mẹ mình coi có sợ không, chứ với mình đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm. Ch.ết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì mà không cố gắng được”.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X