𝚃𝚑ự𝚌 𝚑ư 𝚜ự đá𝚗𝚐 𝚜ợ 𝚌ủ𝚊 𝚝𝚞ổ𝚒 𝚑ạ𝚗 ‘𝟺𝟿 𝚌𝚑ư𝚊 𝚚𝚞𝚊 𝟻𝟹 đã 𝚝ớ𝚒’ 𝚖à 𝚊𝚒 𝚝𝚛ả𝚒 𝚚𝚞𝚊 𝚌ũ𝚗𝚐 𝚕ạ𝚗𝚑 𝚐á𝚢

Tuy nhiên, mọi người đều có chung 1 thắc mắc là LÝ DO tại sao? Liệu có căn cứ gì không hay đó chỉ là sự trùng hợp khiến người xưa ‘đúc rút’ lại rồi truyền cho con cháu mình? 1. Xét tuổi hạn 49, 53 qua cái nhìn phong thủy số mệnh – Thứ

Tuy nhiên, mọi người đều có chung 1 thắc mắc là LÝ DO tại sao? Liệu có căn cứ gì không hay đó chỉ là sự trùng hợp khiến người xưa ‘đúc rút’ lại rồi truyền cho con cháu mình?

1. Xét tuổi hạn 49, 53 qua cái nhìn phong thủy số mệnh

– Thứ nhất:

+ Khi cộng dồn tuổi 49 sẽ cho ra đáp án là:

4 + 9 = 13:

1 + 3 = 4:

Tương ứng với nam gặp sao Thái Bạch, nữ gặp sao Thái Âm.

+ Khi cộng dồn số 53 sẽ cho ra đáp án là:

5 + 3 = 8

Tương ứng với nữ gặp sao Thái Bạch, nam gặp sao Thái Âm.

Sao Thái Bạch rất hung bởi Thái Bạch thuộc hành Kim, với những người mệnh Mộc, Hỏa đều là đại kỵ. Sao này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật, làm ăn thất bát, công danh lụi tàn.

Thực hư sự đáng sợ của tuổi hạn '49 chưa qua 53 đã tới' mà ai nghe cũng lạnh gáy

Sao Thái Âm sẽ khiến người gặp vận hạn phải chịu tai nạn về xe cộ, đường sông nước, ốm đau, dao kéo.

– Thứ hai:

Sao Thái Tuế cứ 12 năm lại lặp lại 1 lần. Vào các năm có số tuổi chia 12 dư 1 như là: 13, 25, 37, 49, 61, 73, 85 sẽ mang sao Thái Tuế. Sao Thái Tuế gây ra hạn về các chuyện như tang tóc, hao tốn tiền của, ốm đau… Nếu rơi vào các năm tuổi này, nhất định phải cẩn thận.

– Thứ 3:

Theo quy luật của tự nhiên thì từ khi thai nghén, con người đã theo quy luật 7 x 7. Mà 7 x 7 = 49 sẽ đánh dấu hết 1 chu kỳ. Một chu kỳ này bao gồm: 7 năm thứ nhất phát triển chiều cao, 7 năm thứ 2 phát triển chiều ngang, 7 năm thứ 3 phát triển tâm sinh lý, 7 năm thứ 4 phát triển cơ bắp, 7 năm thứ 5 phát triển về trí tuệ…

Hết chu kỳ này sẽ là 49, 53 dễ gặp hạn lớn, thậm chí mất mạng hoặc cũng có thể là phát triển thêm 1 chu kỳ khác.

2.Xét tuổi hạn 49, 53 qua cái nhìn của Phật pháp và khoa học

– Xét theo khía cạnh khoa học: Ở cái tuổi 49, 53 là con người ta đã đi qua dốc bên kia của cuộc đời. Bước vào độ tuổi này, sức khỏe của phần lớn mọi người đều bắt đầu bị giảm sút, thiếu canxi nên dễ mắc các bệnh về xương khớp, thoái hóa; các bệnh về tim mạch, gan phổ, dễ bị tai biến…

Nếu dùng quá nhiều sức lực cho công việc hoặc toan tính một điều gì đó thì sức khỏe lại càng nhanh xuống dốc. Có nhiều người không qua khỏi được giai đoạn này nên người ta mới quy chụp luôn câu “49 chưa qua, 53 đã tới”.

– Xét theo khía cạnh Phật pháp: Tuổi từ 49 đến 53 ứng vào con số 5 ( là ngũ hành bao gồm: sinh, lão, bệnh, tử, sinh). Nếu ai may mắn vượt qua được sẽ có thể sống khỏe mạnh, còn một số người rất dễ lâm bệnh, gặp tai ương.

Phật pháp không bàn về phong thủy số mệnh như tuổi hạn, cũng không phủ nhận nó bởi cho rằng cuộc đời con người sướng – khổ hay không là do bị chi phối bởi 2 loại nghiệp lực: Nghiệp bản hữu (như gen, nhân… tốt, xấu được nhận ở đời), nghiệp tân huân (xuất phát từ chính những hành động bạn làm hàng ngày, từ lời nói, suy nghĩ…)

Theo Giáo sư Nguyễn Trường Tiến – người rất quan tâm và thường xuyên tìm hiểu các thông tin liên quan đến vấn đề phong thủy số mệnh như vận hạn cho rằng: Tuổi hạn chỉ là quan niệm dân gian, đúc kết từ thực tế cuộc sống. Nó có thể đúng với người này nhưng lại sai với người khác.

49 chưa qua, 53 đã tới là sao?

Thế nhưng, vì dân ta quá tin vào tâm linh nên dần dần lan truyền nó thành một tư tưởng phổ biến. Từ đó mới có chuyện cứ đầu năm mới, người ta lại thi nhau đi mời thầy cúng để giải hạn, đặc biệt là khi bước vào tuổi 49, 53 bởi đây là 2 tuổi có hạn nặng nhất. Việc này gây tốn tiền tốn của mà hiệu quả thì không biết đến đâu.

Tựu chung lại: Để cho tâm hồn được yên tâm, thoải mái nhất thì hàng năm bạn nên thường xuyên làm việc thiện, đi chùa cầu may khiến cho tâm hồn thanh thản.

Thế nhưng, cũng không nên tin mù quáng lại hóa thành mê tín dị đoan, nghe theo lời của các thầy cúng để rồi tiền mất mà tật mang. Cách tốt nhất để vượt qua cái hạn 49, 53 là giữ gìn sức khỏe, làm việc, ngủ nghỉ có điều độ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, không cho các mầm bệnh có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X