“𝚃𝚑𝚒ề𝚗 𝙰𝚖” 𝚝ạ𝚒 𝙻𝚘𝚗𝚐 𝙰𝚗, 𝚗ơ𝚒 𝚗𝚞ô𝚒 𝚍ạ𝚢 𝟻 𝚌𝚑ú 𝚝𝚒ể𝚞 𝚌ó 𝚍ấ𝚞 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚕ừ𝚊 𝚍ố𝚒 𝚗𝚑à 𝚑ả𝚘 𝚝â𝚖

Thời gian qua, những thông tin về một tịnh thất tại Long An nhận được khá nhiều sự quan tâm của dân mạng, đặc biệt là danh tính của 5 chú tiểu, từng tham gia cuộc thi Thách Thức Danh Hài. Vừa qua, Truyền hình Long An bất ngờ phát phóng sự có liên quan

Thời gian qua, những thông tin về một tịnh thất tại Long An nhận được khá nhiều sự quan tâm của dân mạng, đặc biệt là danh tính của 5 chú tiểu, từng tham gia cuộc thi Thách Thức Danh Hài.

Vừa qua, Truyền hình Long An bất ngờ phát phóng sự có liên quan đến tịnh thất này. Những thông tin được đề cập khiến cho không ít người ngỡ ngàng.

 Cơ quan chức năng xã Hoà Khánh Tây từng làm việc với người trong “thiền am”. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Cơ quan chức năng xã Hoà Khánh Tây từng làm việc với người trong “thiền am”. (Ảnh: Công An Nhân Dân)

Cụ thể, trong phóng sự của Truyền hình Long An đã mời ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa nhằm giải thích thắc mắc trên. Theo đó, vị lãnh đạo này cho biết chính quyền địa phương đã làm giấy khai sinh cho 3 đứa trẻ, các em đều có mẹ, còn phần danh tính người cha thì bỏ trống.

“Ở địa phương đăng ký quản lý khai sinh đối với 3 em, gồm: L.T.M.N, L.T.P.V đều có mẹ là L.T.K.D. L.T.N.T có mẹ là L.T.H.T. Các em đều có mẹ mà không có cha. Còn lại một số em đăng ký khai sinh ở địa phương khác” – ông Hồ Trường Ca chia sẻ.

Trước đó, trong chương trình Thách Thức Danh Hài, các bé đã tự giới thiệu các pháp danh. Như vậy, có 3 bé được cơ quan chức năng xác định là có mẹ, không phải trẻ không gia đình như giới thiệu tại gameshow. Tuy nhiên, ngoài 3 thí sinh nhí này thì danh tính của những đứa trẻ khác vẫn là bí ẩn.

 Cơ sở được xây dựng tại xã Hòa Khánh Tây. (Ảnh: Phật Tử Việt Nam)

Cơ sở được xây dựng tại xã Hòa Khánh Tây. (Ảnh: Phật Tử Việt Nam)

Trong đoạn phóng sự này, bà con xung quanh cũng cho biết người trong tịnh thất không giao lưu với ai, đóng cửa cả ngày. Chính quyền địa phương xác minh sơ bộ, cho thấy những người sống tại đây sinh hoạt như một gia đình, nghi vấn có quan hệ huyết thống. Song song đó, họ cũng xác nhận tịnh thất này có dấu hiệu lừa dối nhà hảo tâm nhưng tinh vi hơn nhờ vào truyền thông và mạng xã hội.

Thông tấn xã Việt Nam đăng tải, vào chiều ngày 5/11, cuộc họp báo Bộ Nội vụ đã diễn ra, có sự góp mặt của Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ – ông Nguyễn Tiến Trọng.

Theo ông Trọng, cơ sở tịnh thất tại Long An đang được dân mạng chú ý thực chất là cơ sở riêng, do bà C.T.C xây dựng và tự ý chuyển tượng Phật, đồ thờ cúng rồi biến tướng thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Long An xác minh.

 Nhiều người tập trung trước "thiền am" vào đầu tháng 11. (Ảnh: Sống Đẹp)

Nhiều người tập trung trước “thiền am” vào đầu tháng 11. (Ảnh: Sống Đẹp)

Đáng chú ý, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định tư thất này không phải cơ sở tự viện hợp pháp. Phía UBND tỉnh Long An cũng từng xử phạt một số sai phạm. Được biết, hiện tại hộ của bà C. nuôi 8 trẻ em, trong đó có 6 bé sống cùng mẹ ruột, 2 em được nhận nuôi từ năm 2019 nhưng hồ sơ nhận con nuôi không hợp pháp.

Ông Nguyễn Tiến Trọng cho rằng sự việc liên quan đến tịnh thất này có dấu hiệu trục lợi từ tôn giáo. Các ban, ngành liên quan sẽ tiếp tục điều tra, xác minh sự việc.

Tịnh thất tại Long An hiện nay vẫn là đề tài nóng được mọi người quan tâm. Trong trường hợp này, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

BÀI LIÊN QUAN
X