𝚃𝚑𝚊𝚒 𝚙𝚑ụ 𝟿 𝚝𝚑á𝚗𝚐 𝚋ị 𝚗ướ𝚌 𝚌𝚞ố𝚗 𝚔𝚑𝚒 đ𝚒 𝚋á𝚗 𝚌à 𝚌𝚑𝚞𝚊 𝚕ú𝚌 𝚛ạ𝚗𝚐 𝚜á𝚗𝚐, 𝟸 𝚌𝚘𝚗 𝚗𝚑ỏ 𝚗𝚐ơ 𝚗𝚐á𝚌 𝚝𝚛𝚘𝚗𝚐 đá𝚖 𝚝𝚒ễ𝚗

Mỗi đợt mưa lũ kéo về là có thêm nhiều thiệt hại về người và của. Nước về rất nhanh, người bình thường còn không trở tay kịp, huống hồ gì là người đang bụng mang dạ chửa. Nước lên rất nhanh khiến thai phụ gần đến ngay sinh không trở tay kịp (Ảnh SK&ĐS)

Mỗi đợt mưa lũ kéo về là có thêm nhiều thiệt hại về người và của. Nước về rất nhanh, người bình thường còn không trở tay kịp, huống hồ gì là người đang bụng mang dạ chửa.

hình ảnh

Nước lên rất nhanh khiến thai phụ gần đến ngay sinh không trở tay kịp (Ảnh SK&ĐS)

Báo Tuổi Trẻ đưa tin rằng sự việc chỉ mới xảy ra vào sáng sớm ngày 25/9, chị M. từ nhà đi chợ bán cà chua. Tuy nhiên, đến 18 giờ cùng ngày gia đình không thấy chị về nên tổ chức tìm kiếm, đồng thời báo với chính quyền địa phương. Sau đó, chính quyền 2 xã Tây Trạch và Hòa Trạch đã huy động lực lượng cùng tham gia tìm kiếm.

hình ảnh

Nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm thai phụ (Ảnh TT)

Đáng buồn là vào lúc 21 giờ 5 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy chị M. tại khu vực cánh đồng thuộc thôn Hòa Đồng, xã Hòa Trạch. Theo nhận định, có thể chị M. khi đi qua ngầm tràn Song Chứa thuộc địa bàn thôn Hòa Đồng, xã Hòa Trạch trong lúc mưa lớn, nước dâng cao và trời còn chạng vạng nên đã bị nước lũ cuốn trôi.

hình ảnh

Chị M. được tìm thấy vào 9 giờ tối cùng ngày (trái), 2 đứa con ngơ ngác trong đám tiễn mẹ (phải) (Ảnh BGT)

Điều đau xót nhất là hoàn cảnh thai phụ bị nước cuốn trôi khi mưu sinh hết sức khó khăn, bản thân chị là nạn nhân chất độc da cam. Chị M. buôn bán rau ở chợ, thường ngày 2 đứa con nhỏ phải gửi nhờ nhà ông bà ngoại. Thời điểm gặp nạn, chị M. mang thai gần đến ngày sinh nở.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã Tây Trạch đã phối hợp với gia đình tổ chức mai táng cho thai phụ. Chồng chị đang đi làm công nhân ở Đắk Lắk, dịch bệnh nên không làm được gì và cũng không về lo đám chị được. Theo VOV, chị M. đang có bầu 9 tháng, 2 con nhỏ đang ở nhờ nhà ngoại. Người mẹ đã ra đi mãi mãi để lại 2 con thơ bé dại.

hình ảnh

Được biết gia đình bố mẹ chị M. cũng khá neo đơn (Ảnh Quảng Bình Info)

Trong đám tiễn người mẹ bất hạnh, không ai là không xót xa khi chứng kiến 2 đứa con của chị M. ngơ ngác, đầu chít khăn tang. Ông bà ngoại thương 2 đứa cháu bất hạnh, cùng lúc mất cả mẹ và đứa em còn chưa kịp chào đời. Theo báo Sức Khỏe và Đời Sống: “Gia đình chị M thuộc hoàn cảnh khó khăn ở xã, vợ chồng chị vừa trở về từ miền Nam để tránh dịch. Không ngờ cũng chỉ vì 2 chữ mưu sinh mà không thoát được sự hẹp hòi của số phận”.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng bão số 6 nên tại tỉnh Quảng Bình xảy ra mưa lớn kéo dài, nước khe suối dâng cao chảy xiết, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Trước đó, ngày 24/9, tại 2 xã biên giới Dân Hóa và Trọng Hóa, huyện Minh Hóa của tỉnh có 11 bản với gần 900 hộ dân tạm thời bị chia cắt do nước lũ dâng cao ở ngầm tràn qua các khe suối. Đến sáng nay, lượng mưa ở các địa phương trên đã bắt đầu giảm, nước trên các sông cũng bắt đầu rút. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đang đặt biển cảnh báo, không cho người dân đi qua các khu vực này để đề phòng nguy hiểm.

Khu vực ngầm tràn Song Chứa nơi thai phụ bị nước cuốn trôi cũng là nơi có bảng cảnh báo không đi qua, nhưng có lẽ vì sáng sớm nên chị M. không nhìn thấy, để lại nỗi đau lớn cho gia đình. Xót xa nhất là hai cháu bé vẫn còn nhỏ dại, trong đám tiễn chỉ biết níu áo bà chứ không khóc lóc đòi mẹ, có lẽ vì các cháu chưa ý thức được nỗi đau quá lớn của mình.

hình ảnh

Hai đứa trẻ đang rất cần sự giúp đỡ của những người xung quanh bởi ông bà cũng vất vả (Ảnh Quảng Bình Info)

Theo trang tin tức của địa phương: “Nhà bố mẹ chị M. cũng vất vả, nhà có 2 người con là nạn nhân chất độc màu da cam, bao gồm cả người xấu số. Hai ông bà đã lớn tuổi, giờ đây phải thay con chăm 2 cháu nhỏ, con rể thì ở xa chưa về được về dịch bệnh”. Mong rằng gia đình chị M. và hai cháu nhỏ sẽ nhận được sự giúp đỡ thiết thực của những người xung quanh.

Theo: https://www.webtretho.com/p/thai-phu-9-thang-bi-nuoc-cuon-khi-muu-sinh-2-con-nho-ngo-ngac-trong-dam-tien

BÀI LIÊN QUAN
X