𝙿𝚑á𝚝 𝚑𝚒ệ𝚗 𝚑ơ𝚗 𝟽𝟶% 𝚗𝚐ườ𝚒 đã 𝚝𝚒ê𝚖 𝚟ắ𝚌 𝚡𝚒𝚗 𝚌ù𝚗𝚐 𝚐ặ𝚙 𝟷 𝚝𝚛𝚒ệ𝚞 𝚌𝚑ứ𝚗𝚐 𝚔𝚑𝚒 𝚖ắ𝚌 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿: 𝙼ọ𝚒 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚌ầ𝚗 𝚌𝚑ú ý

Bạn có thể nhiễm Covid-19 khi đã tiêm đủ vắc xin không? Câu trả lời là có. Vắc xin ngừa Covid-19 giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh, giảm khả năng chuyển biến nặng và không qua khỏi nếu nhiễm bệnh chứ không thể giúp bạn miễn nhiễm 100% với virus SARS-CoV-2. Bị nhiễm bệnh khi

Bạn có thể nhiễm Covid-19 khi đã tiêm đủ vắc xin không?

Câu trả lời là có. Vắc xin ngừa Covid-19 giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh, giảm khả năng chuyển biến nặng và không qua khỏi nếu nhiễm bệnh chứ không thể giúp bạn miễn nhiễm 100% với virus SARS-CoV-2.

Bị nhiễm bệnh khi đã tiêm vắc xin có nguy hiểm không?

Nghiên cứu của Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) chỉ ra rằng người đã tiêm đủ vắc xin khi nhiễm Covid-19 có thể có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Đặc biệt, nguy cơ chuyển biến năng khi mắc bệnh là rất thấp, nhất là ở những người khỏe mạnh, không có bệnh mạn tính hoặc bệnh hiểm nghèo.

hon-70%-nguoi-tiem-vac-xin-nhiem-covid-19-deu-co-1-bieu-hien-01

73% người nhiễm Covid-19 sau khi tiêm vắc xin có biểu hiện chảy nước mũi

Giáo sư Tim Spector, nhà khoa học chính của nghiên cứu về triệu chứng Covid-19 của Anh chia sẻ rằng chảy nước mũi là triệu chứng xuất hiện ở nhiều trường hợp đã được tiêm chủng đầy đủ. Theo nghiên cứu, họ phát hiện ra có tới 73% bệnh nhân mắc Covid-19 sau khi tiêm ngừa có biểu hiện này.

Trong khi đó, với những người chưa được tiêm chủng, nếu nhiễm Covid-19, biểu hiện phổ biến nhất là đau đầu, đau họng, chảy nước mũi.

Người đã tiêm chủng nhiễm Covid-19 cũng có 3 biểu hiện tương tự. Tuy nhiên, người chưa tiêm chủng còn có các biểu hiện phổ biến là hắt hơi và mất khứu giác.

hon-70%-nguoi-tiem-vac-xin-nhiem-covid-19-deu-co-1-bieu-hien-02

Đừng chờ ho, sốt mới nghĩ tới Covid-19

Sốt và ho dai dẳng là hai biểu hiện nhiễm Covid-19 thường gặp ở người chưa tiêm chủng. Biểu hiện này ít gặp hơn ở những người đã tiêm chủng.

Theo weforum.org, nghiên cứu phát hiện triệu chứng sốt ở người đã tiêm chủng ít hơn 58% so với người chưa tiêm.

Những người đã được tiêm ngừa Covid-19 cũng ít có khả năng nhập viện hơn so với những người chưa tiêm nếu không may nhiễm virus SARS-CoV-2.

Vắc xin có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm Covid-19, giảm khả năng nhập viện và không qua khỏi khi bị virus SARS-CoV-2 tấn công.

Việc chứng kiến các trường hợp đã tiêm đủ vắc xin vẫn mắc Covid-19 khiến nhiều người lo lắng về hiệu quả của vắc xin. Vì vậy, chính phủ các nước đang có kế hoạch tiêm liều thứ 3 cho nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất và xem xét liệu có nên tiêm rộng rãi cho toàn dân hay không.

Nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 dù đã tiêm phòng đầy đủ

Bất kỳ ai đã tiêm phòng Covid-19 cũng vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, những người có hệ miễn dịch yếu do đang phải điều trị thuốc hoặc thực hiện các biện pháp hóa trị, xạ trị hoặc đã từng ghép tạng sẽ có nguy cơ nhiễm cao hơn.

Các chuyên gia của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đưa ra lời khuyên: Mọi người vẫn cần thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay thường xuyên. Tránh tập trung đông người trong không gian kín để giảm nguy cơ nhiễm Covid-19.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X