𝙽ữ 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝟸𝟶𝟶𝟹 đỡ đẻ 𝚌𝚑𝚘 𝚜ả𝚗 𝚙𝚑ụ ở 𝚌𝚑ố𝚝 𝚔𝚒ể𝚖 𝚍ị𝚌𝚑: “𝙽𝚐𝚑𝚎 𝚝𝚒ế𝚗𝚐 𝚔𝚑ó𝚌 𝚌ủ𝚊 𝚋é, 𝚖ừ𝚗𝚐 đế𝚗 𝚔𝚑ó𝚌 𝚝𝚑𝚎𝚘”

Cô Loan (trái) và Ý Nhi hỗ trợ sản phụ sinh con tại chốt kiểm soát d.ị.ch  Vào chiều 5/8, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 đường An Thạnh 14 (phường An Thạnh, TP. Thuận An, Bình Dương), chị Huỳnh Như đã hạ sinh một bé trai 3,3 kg an toàn với sự hỗ trợ

Nữ sinh 10x làm 'bà đỡ' ở chốt kiểm dịch ảnh 1Cô Loan (trái) và Ý Nhi hỗ trợ sản phụ sinh con tại chốt kiểm soát d.ị.ch 

Vào chiều 5/8, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 đường An Thạnh 14 (phường An Thạnh, TP. Thuận An, Bình Dương), chị Huỳnh Như đã hạ sinh một bé trai 3,3 kg an toàn với sự hỗ trợ của 2 bà đỡ là nữ sinh Nguyễn Ngọc Ý Nhi và cô Loan, người dân gần đó.

Sáng 10/8, Nguyễn Ngọc Ý Nhi đã trả lời phỏng vấn Tiền Phong về giây phút đáng nhớ khi trực tiếp hỗ trợ sản phụ Huỳnh Như vượt cạn thành công ngay tại chốt kiểm d.ị.ch.

Nhi cho PV Tiền Phong hay: “Khi đó em hồi hộp lắm, vì trước giờ chưa một lần chứng kiến cảnh sản phụ sinh con. Mọi người nhanh chóng gọi điện báo với y tế, còn em đỡ chị Như nằm tạm xuống chiếc ghế đá ngay chốt. Tụi em dùng chiếc màn vải của lực lượng đắp nằm nghỉ buổi tối, tạo thành một buồng kín, lấy chiếc bàn gỗ làm nơi để chị Như nằm.

Khi đó, sản phụ đã vỡ ối. Em nắm tay chị ấy, lau mồ hôi và động viên. Chỉ khoảng 10 phút nằm xuống, chị Như đã sinh hạ một bé trai. Sau đó một cô tên Loan chạy tới hỗ trợ. Cô Loan bế cháu, còn em lau người cho mẹ bé. Không lâu sau đó, xe của y tế đến đưa cả hai mẹ con chị Như đến bệnh viện”.

“Lần đầu tiên trong đời em trực tiếp chứng kiến và hỗ trợ một sản phụ sinh nở thành công. Lúc đầu thấy sợ, mồ hôi toát ướt áo nhưng khi nghe tiếng khóc của bé, em mừng đến khóc theo”, Nhi chia sẻ với nguồn trên.

Bé trai chào đời tại chốt kiểm soát dịch ở Bình Dương - Sống đẹpTrước đó, theo TTXVN, khoảng 16 giờ ngày 5/8, chị Như có dấu hiệu đ.a.u bụng nên đi ra chốt kiểm soát nhờ hỗ trợ đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, lúc này chị bỗng chuyển dạ và đ.a.u bụng dữ dội. Các thành viên tại chốt kiểm soát đưa chị nằm tạm trên ghế xếp.

Do tại chốt kiểm soát tất cả đều là đàn ông, không có kinh nghiệm nên lực lượng dân quân đã nhanh chóng nhờ người dân quanh đó hỗ trợ.

Lúc này, cô Loan, người dân sinh sống gần chốt kiểm soát d.ị.ch, và Ý Nhi là tình nguyện viên tại chốt gần đó nhanh chóng tới giúp đỡ.

Sau gần một tiếng, chị Như thành công hạ sinh một bé trai nặng 3,3 kg, sức khỏe hai mẹ con ổn định. Một nhân viên của phòng khám gần đó cũng tới giúp cắt dây rốn cho bé.

“Lúc đó tổ trực chốt toàn nam giới, chúng tôi khá bất ngờ và không biết xử trí ra sao. May mắn có cô Loan và bạn Nhi, tình nguyện viên trực chốt gần đó, tới hỗ trợ”, anh Trần Minh Quang, Bí thư phường An Thạnh, nói với Zing.

Anh Quang thông tin thêm với nguồn trên là chị Huỳnh Như ở trọ một mình, chồng và con chị đang thực hiện cách ly ở quê.

Chia sẻ về Ý Nhi, anh Trần Văn Tuấn (dân quân phường An Thạnh), cùng có mặt tại chốt kiểm d.ị.ch cho Tiền Phong hay: “Nhóm trực chốt toàn nam nên chỉ hỗ trợ chỗ cho người phụ nữ nằm, còn lại giao hết cho Ý Nhi. Nhi rất nhanh nhẹn, bạn ấy chạy tới làm bà đỡ cho sản phụ như một y tá có kinh nghiệm”.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X