𝙽ữ 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚖ồ 𝚌ô𝚒 đư𝚊 𝚋à 𝟿𝟷 𝚝𝚞ổ𝚒 đế𝚗 𝚝𝚛ườ𝚗𝚐 đạ𝚒 𝚑ọ𝚌, 𝚝𝚛ả 𝚑𝚒ế𝚞 𝚗𝚑ữ𝚗𝚐 𝚗𝚐à𝚢 𝚝𝚑â𝚗 𝚐𝚒à 𝚌𝚑ắ𝚝 𝚌𝚑𝚒𝚞 𝚗𝚞ô𝚒 𝚌𝚑á𝚞

Các tân sinh viên đại học sẽ có nhiều vấn đề phải lo lắng: môi trường mới, xa gia đình, học phí…Một nữ sinh 18 tuổi có nỗi lo còn lớn lao hơn, đó là đưa bà ngoại 91 tuổi đến trường đại học cùng mình. Có những câu chuyện cảm động về tình cảm

Các tân sinh viên đại học sẽ có nhiều vấn đề phải lo lắng: môi trường mới, xa gia đình, học phí…Một nữ sinh 18 tuổi có nỗi lo còn lớn lao hơn, đó là đưa bà ngoại 91 tuổi đến trường đại học cùng mình.

hình ảnh

Có những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình khi một đứa con đứng trước bước ngoặc mới của cuộc đời: Đậu đại học. Những người cha, người mẹ tình nguyện đi theo con đến giảng đường bởi con có một khiếm khuyết nào đó trên cơ thể, không thể tự chăm sóc mình. Hoặc đứa con quyết định đưa cha đến ký túc xá vì chỉ có 2 cha con đùm bọc nhau. Câu chuyện của nữ sinh 18 tuổi Như Lan có hơi khác biệt.

hình ảnh

Em đọc trên SMCP thì trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, một cô gái 18 tuổi đã trúng tuyển vào chuyên ngành y học cổ truyền mà anh yêu thích. Nhưng cô gái muốn đưa bà ngoại 91 tuổi của mình đến trường đại học. Bà của Lan mắc bệnh Alzheimer và cần người chăm sóc. Em quyết định đưa bà đi cùng bởi “Em sợ khi nghĩ đến một ngày nào đó, bà ra đi mà không có em bên cạnh”

hình ảnh

Cô bé mồ côi được bà ngoại nuôi nấng từ nhỏ, sau khi cha cô bé qua đời năm Lan 2 tuổi, người mẹ sau đó cũng bỏ nhà đi. 16 năm trôi qua, chỉ có người bà bệnh tật cưu mang cháu gái mình. Nhà chỉ có 2 bà cháu và đó là lý do nữ sinh đưa bà ngoại 91 tuổi đến trường đại học cùng mình.

hình ảnh

Khi nhận chăm sóc cháu, cụ bà đã ở ngưỡng 80. Nhưng Lan đã hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của bà từng ấy thời gian. Mặc dù ngôi nhà đơn giản và thô sơ nhưng Lan vẫn giữ nó rất ngăn nắp. Ngoài sự nuôi nấng của bà ngoại, cô gái cũng được cung cấp các khoản trợ cấp dành cho trẻ mồ côi, cộng với trợ cấp sinh hoạt phí cho bà và trợ cấp tuổi cao, về cơ bản có thể đáp ứng nhu cầu cuộc sống và học tập hàng ngày.

hình ảnh

Giờ đây, cụ bà 91 tuổi đang mắc bệnh Alzheimer, “Bà chỉ nhận ra mình em. Nếu bà không nhìn thấy em, bà sẽ khó chịu và không ăn, không ngủ”. Lan trầm tư nói về quyết định của mình. Khi còn nhỏ và bị mọi người xung quanh trêu chọc là trẻ mồ côi, là đứa con không ai mong muốn, cô bé đã bao lần khóc trong vòng tay gầy guộc của bà. Lần nào cũng vậy, bà luôn mắng đám người nhiều chuyện kia và bảo rằng bà sẽ không bao giờ, không bao giờ bỏ cháu.

hình ảnh

“Bà có thể gửi em đến trại trẻ mồ côi, nhưng bà đã không làm vậy. Giờ đây bà ngoại đã 91 tuổi và còn bị lẫn, làm sao em có thể để bà em ở nhà một mình được?”

Câu chuyện cô gái sau khi được đài truyền hình địa phương chia sẻ đã chạm đến trái tim của nhiều người. Một doanh nghiệp đã quyết định tài trợ toàn bộ học phí cho Lan học phí, khoảng 80.000 nhân dân tệ (gần 300 triệu đồng). Còn trường Đại học Y học cổ truyền, cũng cho biết sẽ bố trí ký túc xá một phòng ở tầng một cho 2 bà cháu, để nữ sinh có thể yên tâm học hành và bà ngoại vẫn được ở bên cạnh cháu gái.

hình ảnh

Lan cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người, cô gái nghẹn ngào chia sẻ: “Bà ngoại sẽ không nghe lời và không chịu ăn uống khi người lạ chăm. Em sợ rằng bà sẽ ra đi bất cứ lúc nào. Trong suốt quãng đời còn lại của bà, em chỉ mong có thể chăm sóc bà thật tốt.”

hình ảnh

Việc nữ sinh đưa bà ngoại 91 tuổi đến trường đại học muốn trở thành bác sĩ cũng là do muốn chăm sóc những người già như bà ngoại của mình. Cái kết thật đẹp dành cho nữ sinh khiến cộng đồng mạng hết lời chúc tụng. Ai cũng mong rằng bà ngoại sẽ sống thật lâu để nhìn thấy cô cháu gái hiếu thảo của mình trở thành bác sĩ.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/nu-sinh-mo-coi-dua-ba-91-tuoi-den-truong-dai-hoc-tra-hieu-nhung-ngay-than-gia-chat-chiu-nuoi-chau

BÀI LIÊN QUAN
X