𝙽ó𝚗𝚐: 𝚃ừ 𝟼 𝚐𝚒ờ 𝚗𝚐à𝚢 𝟷𝟺/𝟷𝟶, 𝙷à 𝙽ộ𝚒 𝚌𝚑𝚘 𝚙𝚑é𝚙 𝚌ử𝚊 𝚑à𝚗𝚐 ă𝚗 𝚞ố𝚗𝚐 𝚋á𝚗 𝚝ạ𝚒 𝚌𝚑ỗ, 𝚡𝚎 𝚋𝚞ý𝚝 𝚟à 𝚝𝚊𝚡𝚒 đượ𝚌 𝚑𝚘ạ𝚝 độ𝚗𝚐

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 và Thông báo số 264/TB-VPCP ngày 09/10/2021 của Văn phòng Chính phủ; các văn bản của Bộ, ban, ngành Trung ương và kết luận chỉ đạo tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy ngày 13/10/2021 về công tác phòng, chống

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 và Thông báo số 264/TB-VPCP ngày 09/10/2021 của Văn phòng Chính phủ; các văn bản của Bộ, ban, ngành Trung ương và kết luận chỉ đạo tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy ngày 13/10/2021 về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Để bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới, cụ thể như sau:

Từ 6 giờ ngày 14/10, UBND TP. Hà Nội điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn Thành phố, cụ thể như sau:

– Các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích làm việc trực tuyến.

– Xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

– Các bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách trở lại với số lượng không quá 10 người/đoàn, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

– Khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và hướng dẫn của ngành Du lịch.

– Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn. Chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.

– Các hoạt động và cơ sở kinh doanh phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cá nhân tham gia.

Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã duy trì chế độ ứng trực thường xuyên, hoạt động của các tổ Covid-19 cộng đồng, đội phòng chống dịch cơ động của quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để rà soát, quản lý, giám sát việc di biến động người dân trên địa bàn.

Giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế đối với những người cư trú trên địa bàn khi trở về từ địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (được công bố tại trang thông tin điện tử của Bộ Y tế); xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ động phối hợp Sở Y tế đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống trên địa bàn; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 và công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ trên địa bàn và các khu vực có nguy cơ khác.

Thành phố đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin mũi 2, ưu tiên tiêm vắc xin cho người trên 50 tuổi, công nhân các Khu/Cụm Công nghiệp, lực lượng vận chuyển, người làm việc tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như trung tâm thương mại, siêu thị,… theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế rà soát, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo.

Thực hiện các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 – 2022 an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương.Đồng thời chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các địa phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vắc xin của Bộ Y tế.

NÓNG: Từ 6h ngày 14/10, Hà Nội cho phép cửa hàng ăn uống bán tại

Trước đó, trải qua 60 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế, cho phép nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại như cắt tóc, gội đầu, cửa hàng ăn uống (bán mang về),

Đến ngày 28/9, thành phố tiếp tục cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm Thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về), cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm được mở cửa trở lại.

Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Thành phố.

Ngoài ra, từ ngày 10/10 – 20/10, Hà Nội tổ chức thí điểm khai thác đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.

BÀI LIÊN QUAN
X