𝙽𝚑ữ𝚗𝚐 𝚜𝚊𝚒 𝚕ầ𝚖 𝚝𝚊𝚒 𝚑ạ𝚒 𝚝𝚛𝚘𝚗𝚐 ă𝚗 𝚞ố𝚗𝚐 𝚔𝚑𝚒ế𝚗 𝚗𝚐𝚞𝚢 𝚌ơ 𝚖ắ𝚌 𝚜ỏ𝚒 𝚝𝚑ậ𝚗 𝚗𝚐à𝚢 𝚖ộ𝚝 𝚝ă𝚗𝚐 𝚌𝚊𝚘: 𝙷ã𝚢 𝚍ừ𝚗𝚐 𝚕ạ𝚒 𝚗𝚐𝚊𝚢

Uống ít nước Uống ít nước khiến hệ tiết niệu ít việc, nước tiểu trở nên đậm đặc, dễ hình thành nên sỏi thận và sỏi đường tiết niệu. Ngược lại, nếu bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì nước tiểu sẽ được làm loãng đồng thời có tác dụng rửa đường niệu

Uống ít nước

Uống ít nước khiến hệ tiết niệu ít việc, nước tiểu trở nên đậm đặc, dễ hình thành nên sỏi thận và sỏi đường tiết niệu. Ngược lại, nếu bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì nước tiểu sẽ được làm loãng đồng thời có tác dụng rửa đường niệu đạo. Từ đó phòng được bênh sỏi thận và làm cho sỏi bài tiết ra ngoài.

Uống nước khi đói trong vòng 1 tháng và kết quả không ngờ ai cũng mơ

Không chỉ có nước lọc, bạn có thể uống nước hoa quả có múi như nước cam, nước chanh cũng giúp ngăn chặn sự hình thành sỏi.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu canxi

Nếu thừa canxi sẽ gây quá tải cho thận, nếu vẫn tiếp tục bổ sung quá nhu cầu cơ thể trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ sỏi niệu quản, sỏi thận. Canxi có trong thực phẩm dễ liên kết với oxalat trong ruột, từ đó gây nên sỏi canxi oxalat. Không chỉ có thực phẩm, việc tiêu thụ canxi trong bữa ăn cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ăn quá nhiều muối

Ăn quá nhiều muối khiến canxi không được tái hấp thu từ nước tiểu vào máu. Điều này làm cho canxi trong nước tiểu cao, có thể dẫn đến sỏi thận. Ăn ít muối giúp giữ lượng canxi trong nước tiểu thấp hơn. Canxi trong nước tiểu càng thấp thì nguy cơ hình thành sỏi thận càng thấp.

Dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

Để tránh hấp thụ quá nhiều muối, bạn nên đọc nhãn thực phẩm cẩn thận trước khi mua. Có một số thực phẩm chứa nhiều muối phổ biến là súp đóng hộp, bánh quy, khoai tây chiên, thịt chế biến sẵn,…

Ăn nhiều các thực phẩm giàu oxalat

Oxalat là một hợp chất tự nhiên có trong thực phẩm. Chúng liên kết với canxi trong nước tiểu để tạo thành sỏi thận. Những thực phẩm giàu oxalat bao gồm lúa mì, sản phẩm làm từ đậu nành, đậu phộng, củ cải, cà phê, khoai lang, socola, rau bina,… Vì vậy bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

Bị sỏi thận nên kiêng những gì tốt cho bệnh

Ăn nhiều đạm động vật

Ăn quá nhiều đạm động vật như hải sản, trứng, thịt gia cầm, thịt đỏ làm tăng nồng độ axit uric và có thể dẫn đến sỏi thận. Chế độ ăn giàu protein cũng làm giảm nồng độ citrate trong nước tiểu, chất hóa học trong nước tiểu giúp ngăn ngừa hình thành sỏi.

Bên cạnh đó, hạn chế lượng thịt ăn hàng ngày cũng rất tốt cho tim mạch.

Ngoài ra, việc tự ý bổ sung vitamin C và ăn quá nhiều dầu mỡ cũng là nguyên nhân gây sỏi thận.

Theo Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X