𝙽𝚑ữ𝚗𝚐 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚗ướ𝚌 𝚖ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚗ê𝚗 𝚞ố𝚗𝚐 𝚔ẻ𝚘 𝚐â𝚢 𝚍ị 𝚝ậ𝚝 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒

Sữa tươi chưa tiệt trùng Theo nghiên cứu, trong sữa tươi có chứa vi khuẩn và các mầm bệnh có hại, tác động không tốt tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Đồ uống có cồn Đồ uống có cồn (rượu, bia) có thể gây ra nhiều tác hại xấu

Sữa tươi chưa tiệt trùng

Theo nghiên cứu, trong sữa tươi có chứa vi khuẩn và các mầm bệnh có hại, tác động không tốt tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Sữa tươi thanh trùng: Chưa chắc đã tốt hơn sữa tiệt trùng

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn (rượu, bia) có thể gây ra nhiều tác hại xấu tới thai nhi như: dị dạng hình thái, bé sinh ra gặp vấn đề về ngôn ngữ, chậm phát triển… Thế nên, phụ nữ mang thai nên đặc biệt tránh xa loại thức uống này.

Thức uống có ga

Mẹ bầu lạm dụng nước uống có ga, có thể dẫn đến tổn thương não bộ của thai nhi, khiến em bé sinh ra có nguy cơ mắc hội chứng Down.

Cà phê

Những lưu ý không thể bỏ qua nếu bạn lỡ "nghiện" cà phê

Hoạt chất caffeine ở trong cà phê có khả năng đi qua nhau thai, tác động xấu tới sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai. Liều lượng cà phê mẹ bầu nên uống là 200mg mỗi ngày.

Trà đặc

Trong trà đặc không chỉ chứa caffeine mà còn chứa hàm lượng tanin (một chất làm cho trà có vị chát) vô cùng lớn. Hoạt chất axit tannic trong trà đặc sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt, dẫn đến thiếu máu trong thai kỳ.

Trà đặc có phải "sát thủ" hại gan? Chuyên gia chỉ ra thói quen xấu khi

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng không nên uống trà thảo mộc nếu không có sự đồng ý của bác sĩ. Bởi trong trà thảo mộc sẽ tồn tại một số thành phần tác động không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Tốt nhất nên hạn chế.

Đồ uống lạnh

Với mẹ bầu, đồ uống lạnh có thể dẫn đến co thắt đường tiêu hóa, thiếu máu, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, rất “nhạy cảm” với bào thai. Bởi đồ uống này kích thích lạnh tới bào thai, khiến thai nhi không ổn định.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X