𝙽𝚑ữ𝚗𝚐 𝚕𝚘ạ𝚒 𝚐𝚒𝚊 𝚟ị 𝚋à 𝚋ầ𝚞 𝚗ê𝚗 𝚟à 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚗ê𝚗 ă𝚗, 𝚖ẹ 𝚌𝚑ị𝚞 𝚝𝚛á𝚌𝚑 𝚗𝚑𝚒ệ𝚖 𝚌𝚑𝚘 𝚜ự 𝚊𝚗 𝚝𝚘à𝚗 𝚌ủ𝚊 𝚝𝚑𝚊𝚒 𝚗𝚑𝚒

1. Bà bầu ăn gia vị được không Trong giai đoạn đầu thai kỳ, nhiều bà bầu nghén đến mức không tha thiết ăn bất cứ món nào. Việc thêm các gia vị vào sẽ kích thích bà bầu thèm ăn. Thành phần trong một số loại gia vị có chứa một số chất thúc

1. Bà bầu ăn gia vị được không

Trong giai đoạn đầu thai kỳ, nhiều bà bầu nghén đến mức không tha thiết ăn bất cứ món nào. Việc thêm các gia vị vào sẽ kích thích bà bầu thèm ăn. Thành phần trong một số loại gia vị có chứa một số chất thúc đẩy tuần hoàn máu hoặc có tính lạnh và gây khó chịu. Nếu dùng các nguyên liệu gia vị như lá nguyệt quế, hoa hồi khi nấu thì bà bầu có thể ăn được, nhưng đừng ăn nhiều sẽ bị tức bụng, ảnh hưởng đến thai nhi. Nói chung, thêm một lượng nhỏ vào nấu ăn bình thường là được, đừng lạm dụng quá nhiều.

Vậy bà bầu ăn được gia vị gì và không được ăn những loại gia vị nào?

2. Gia vị bà bầu có thể ăn

– Gừng được coi là một trong những loại gia vị an toàn nhất, có thể dùng để chữa các triệu chứng như ốm nghén, buồn nôn và chóng mặt, đây là loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất khi mang thai.

– Nghệ: Nghệ là một trong những loại gia vị rất có lợi cho sức khỏe. Giá trị dinh dưỡng của nó nằm ở chỗ là phương thuốc giảm đau tự nhiên, còn có thể dùng để chữa các vấn đề về da và làm cho làn da của mẹ bầu sáng lên. Nó cũng có thể được sử dụng như một loại thuốc giải độc tự nhiên để giúp giảm stress oxy hóa.

hình ảnh

– Bạch đậu khấu: Bạch đậu khấu sẽ không bao giờ nằm ​​trong danh sách các loại gia vị cần tránh, bởi vì sử dụng hương thơm thảo quả hoặc trà bạch đậu khấu khi mang thai có thể giúp chống buồn nôn và mệt mỏi nói chung, và rất an toàn.

– Hạt tiêu đen: Hạt tiêu đen rất giàu crom, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật hoặc bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

– Tỏi tây (Hành boaro): Tỏi tây rất giàu axit folic, đây là chất dinh dưỡng mẹ cần nhất khi mang thai. Axit folic có thể giúp phát triển não bộ của thai nhi, phân chia tế bào và phát triển cơ thể khác. Nếu mẹ bổ sung đủ axit folic, mẹ cũng có thể ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

hình ảnh

– Mù tạt: Nước sốt mù có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giữ cân nặng và ngăn ngừa táo bón, vì vậy rất an toàn để dùng một ít trong thai kỳ.

3. Gia vị bà bầu không được ăn

– Tỏi ta: Tỏi ta có khả năng gây độc nên không được khuyến khích ăn trong thời kỳ mang thai. Ăn tỏi ta có thể gây hại cho cơ thể của mẹ bầu và thai nhi, vì nó có thể gây chảy máu và ợ chua.

hình ảnh

– Bạc hà: Trà bạc hà có thể gây giãn tử cung và tăng nguy cơ sẩy thai. Vì vậy, tốt nhất mẹ nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng bất kỳ hình thức nào của bạc hà, dù đó là tinh dầu, trà hay gia vị….

– Quế: Trong y học cổ truyền, quế được thêm vào nhiều món ăn, có đặc tính thúc đẩy tuần hoàn máu, nếu dùng trong thời kỳ mang thai có thể gây chảy máu và sẩy thai, vì vậy cần phải tránh.

hình ảnh

Trên đây là những loại gia vị bà bầu có thể ăn được và không nên ăn, vì sự an toàn của con, mẹ nên luôn luôn cẩn thận trong ăn uống nhé.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X