𝙽𝚑ữ𝚗𝚐 𝚌𝚑𝚞𝚢ế𝚗 𝚋𝚊𝚢 𝚟ề 𝚚𝚞ê đầ𝚢 𝚝𝚑ă𝚗𝚐 𝚝𝚛ầ𝚖 𝚜𝚊𝚞 𝚑ơ𝚗 𝟺 𝚝𝚑á𝚗𝚐 “𝚖ắ𝚌 𝚔ẹ𝚝” 𝚟ớ𝚒 𝚂à𝚒 𝙶ò𝚗: “𝙲𝚑ỉ 𝚌ầ𝚗 đượ𝚌 𝚟ề 𝚗𝚑à, 𝚔𝚑ó 𝚔𝚑ă𝚗 𝚐ấ𝚙 𝚖ấ𝚢 𝚝ô𝚒 𝚌ũ𝚗𝚐 𝚌𝚑ị𝚞 đượ𝚌”

Cụ thể, những hành khách bay từ TP HCM tới Hà Nội và Hải Phòng trên các chuyến bay thương mại phải tuân thủ những quy định sau. Đối với người đã tiêm 2 mũi vắc-xin khi về đến quê sẽ được cách ly tại nhà trong 7 ngày, người chưa tiêm hoặc mới tiêm

Cụ thể, những hành khách bay từ TP HCM tới Hà Nội và Hải Phòng trên các chuyến bay thương mại phải tuân thủ những quy định sau. Đối với người đã tiêm 2 mũi vắc-xin khi về đến quê sẽ được cách ly tại nhà trong 7 ngày, người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Những chuyến bay về quê đầy thăng trầm sau hơn 4 tháng "mắc kẹt" với Sài Gòn: "Chỉ cần được về nhà, khó khăn gấp mấy tôi cũng chịu được" - Ảnh 1.

Khung cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Nỗi niềm của những người con xa quê bị mắc kẹt

Sau khoảng thời gian vắng bóng hành khách, ngày 12-10, sân bay Tân Sơn nhất nhộn nhịp với những dòng người trở về trên chuyến bay hồi hương.

Chú Lương Thành Dũng quê Thái Nguyên, vào TP.HCM công tác và mắc kẹt lại từ tháng 4, sau nhiều lần đặt vé máy bay không thành, hôm nay chú có thể vui mừng cầm vé về quê trên tay. Chú Dũng chia sẻ: “Nhớ gia đình lắm, đôi lúc buồn tủi vì không biết bao giờ có thể về quê. Chỉ cần được về quê, khó khăn gấp mấy tôi cũng chịu được”.

Những chuyến bay về quê đầy thăng trầm sau hơn 4 tháng "mắc kẹt" với Sài Gòn: "Chỉ cần được về nhà, khó khăn gấp mấy tôi cũng chịu được" - Ảnh 2.

Những gia đình ra sân bay về quê sau nhiều tháng “mắc kẹt” với Sài Gòn.

Khi hay tin về quê không phải thực hiện cách ly tập trung nữa, chú Dũng thở phào nhẹ nhõm vì tiết kiệm được 1 khoản tiền cho gia đình: “Dịch bệnh rất khó khăn rồi, nếu đóng thêm 1 khoảng cách ly tại khách sạn hay khu cách ly tập trung nữa thì rất đắt đỏ, không nên quá khắt khe với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine”.

Chú Dũng bày tỏ quan điểm đồng cảm với tình hình chung hiện nay, vì dịch bệnh khó khăn nên rất nhiều người phải xa gia đình, mất việc làm, thậm chí mất người thân. Mong ước đơn giản nhất lúc này của tất cả mọi người là đoàn tụ với gia đình, trò chuyện bên bữa cơm ấm cúng. Với ánh mắt đầy hi vọng, chú Lương Thành Dũng hào hứng: “Không phải thực hiện cách ly tập trung, tôi có thể về ngay với gia đình rồi”.

Những chuyến bay về quê đầy thăng trầm sau hơn 4 tháng "mắc kẹt" với Sài Gòn: "Chỉ cần được về nhà, khó khăn gấp mấy tôi cũng chịu được" - Ảnh 3.

Người dân vui mừng hay tin có thể về ngay với gia đình sau khi bỏ quy định cách ly tập trung với người về từ TP.HCM tiêm đủ 2 mũi vắc xin

Không may mắn như chú Dũng, anh Trịnh Đình Tuý cầm tấm vé máy bay trên tay nhưng lại đau buồn vì không thể về quê. Anh Tuý cho biết mình đã chuẩn bị rất lâu để chuẩn bị cho ngày trở về.

Anh Tuý bày tỏ: “Lúc mua vé máy bay không ai nói với tôi là phải cần có giấy xác nhận của quê, nay đến sân bay nhân viên giải thích thì mới biết. Dù mua vé rồi nhưng tôi cũng không thể về”.

Anh Tuý cho biết mình không nắm được thông tin, chỉ chuẩn bị giấy xét nghiệm âm tính, giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vaccine. Vừa hụt hẫng vừa đau buồn, anh Tuý quay trở về phòng trọ và hi vọng ở quê nhà sớm cấp giấy xác nhận cho anh.

Nén nước mắt vào trong… hẹn ngày trở về

TP.HCM đã lên nhiều phương án hỗ trợ người dân về quê bằng máy bay, tàu lửa, xe khách. Tuy nhiên những đối tượng được hỗ trợ là người già, trẻ con, phụ nữ mang thai, sinh viên gặp khó khăn. Hiện nay, TP.HCM vẫn còn rất nhiều người lao động mắc kẹt.

Khi hỏi lý do vì sao không về quê, chị Đỗ Thị Thuỳ, làm công nhân tại Khu công nghiệp Tân Bình chia sẻ: “Thấy các chuyến bay đã mở, nhưng không đủ tiền để mua vé về Hà Nội, vé máy bay cao hơn ngày thường rất nhiều”.

Những chuyến bay về quê đầy thăng trầm sau hơn 4 tháng "mắc kẹt" với Sài Gòn: "Chỉ cần được về nhà, khó khăn gấp mấy tôi cũng chịu được" - Ảnh 4.

Đường về quê không hề dễ với họ.

Mỗi tối trò chuyện điện thoại với con gái ở quê nhà, chị Thuỳ luôn phải nén nỗi đau của mình vào trong. Nhớ nhà nhiều lắm nhưng không thể về quê vì không đủ tiền xoay sở, lỡ về quê rồi thì lại không có tiền quay trở lại TP.HCM.

Mỗi lần đi làm, nhìn những chuyến bay cất cánh bay ngang qua, nỗi nhớ nhà da diết lại làm cay khoé mắt. Lựa chọn ở lại TP.HCM để tiếp tục “cầm cự”, chị Thuỳ hi vọng tình hình dịch ổn định, cố gắng làm việc gom góp ít tiền để mua vé về quê, mong ngày đoàn tụ với con gái của mình.

Những chuyến bay về quê đầy thăng trầm sau hơn 4 tháng "mắc kẹt" với Sài Gòn: "Chỉ cần được về nhà, khó khăn gấp mấy tôi cũng chịu được" - Ảnh 5.

Nhiều người thậm chí không còn tiền để mua vé.

Sau khi có thông tin những hành khách bay từ TP.HCM tới Hà Nội và Hải Phòng trên các chuyến bay thương mại không cần cách ly tập trung. Nhiều người vui mừng đã nhanh chóng đăng ký vé máy bay về quê. Tuy nhiên do các chuyến bay còn hạn chế nên việc đặt vé máy bay với hành khách còn gặp nhiều khó khăn.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X