𝙽𝚑ó𝚖 𝚃𝚑𝚒ệ𝚗 𝚗𝚐𝚞𝚢ệ𝚗 𝙽𝚑ấ𝚝 𝚃â𝚖 𝚝𝚞𝚢ê𝚗 𝚋ố 𝚝𝚛ả 𝚋ì𝚗𝚑 𝚘𝚡𝚢 𝚌𝚑𝚘 𝚋à 𝙿𝚑ươ𝚗𝚐 𝙷ằ𝚗𝚐 𝚟à 𝚡𝚒𝚗 𝚕ỗ𝚒 ô𝚗𝚐 Đ𝚘à𝚗 𝙽𝚐ọ𝚌 𝙷ả𝚒

Tối ngày 30/8, CEO Nguyễn Phương Hằng khiến dân tình hoang mang khi liên tục có những lời đụng chạm đến ông Đoàn Ngọc Hải trên sóng livestream. Bà chủ Đại Nam cho biết, ông Hải cùng với nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã đến nhà máy của mình 4 ngày liền để xin oxy

Tối ngày 30/8, CEO Nguyễn Phương Hằng khiến dân tình hoang mang khi liên tục có những lời đụng chạm đến ông Đoàn Ngọc Hải trên sóng livestream. Bà chủ Đại Nam cho biết, ông Hải cùng với nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã đến nhà máy của mình 4 ngày liền để xin oxy miễn phí giúp đỡ các F0. Nhận bình xong, ông Hải và đoàn ghé 1 trạm khác của công ty để bơm oxy tuy nhiên trong tin nhắn ông Hải đăng lên trang cá nhân lại thiếu rõ ràng: “Chỉ tặng vỏ bình, còn oxy mua”.

Ngoài ra, nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải từng công khai việc ông chuyển cho nhóm 100 triệu đồng từ Quỹ Vì đồng bảo để mua oxy. Điều này khiến nhiều người suy diễn rằng, công ty Đại Nam chỉ cho mượn bình, không tặng oxy. Theo đó, một số cư dân mạng chưa rõ sự tình, chỉ trích vợ chồng đại gia Bình Dương.

hình ảnh

hình ảnh

Dòng chia sẻ gây hiểu lầm của ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Vietgiaitri

Bà Phương Hằng bày tỏ sự bức xúc vì sự việc này đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng cũng công việc làm ăn của 2 vợ chồng, đồng thời khẳng định nhà máy công ty đang cung cấp oxy là hoàn toàn miễn phí. Trong livestream của mình, Bà Phương Hằng “cấm cửa” ông Đoàn Ngọc Hải, đề nghị ông không đến Đại Nam nữa. Bà tuyên bố: “Ngoài việc ông ấy đến xin oxy để cứu dân, chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ nào để gọi là bạn, giao lưu bình thường”.

hình ảnh

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải cùng trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đến gặp doanh nhân Huỳnh Uy Dũng. Ảnh: Vietgiaitri

hình ảnh

Bà Hằng tuyên bố không cho ông Ngọc Hải đến Đại Nam. Ảnh

Sau vụ việc này, đại diện nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đã phải xin lỗi vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng cùng ông Đoàn Ngọc Hải đồng thời tuyên bố trả lại bình oxy cho công ty bà Phương Hằng. Trưởng nhóm thiện nguyện giải thích: “Số tiền 100.000.000 (một trăm triệu đồng) anh Hải trích Quỹ vì đồng bào, bàn giao cho Nhất Tâm hỗ trợ việc nạp oxy là để nạp oxy “nguồn bên ngoài”, chứ không phải để trả chi phí nạp oxy Đại Nam như những thông tin sai lệch đang dẫn hướng dư luận”.

hình ảnh

Chia sẻ của nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm. Ảnh: Phapluatvabandoc

Nguyên văn chia sẻ của nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm về vụ việc của bà Phương Hằng và ông Đoàn Ngọc Hải:
“Tôi trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm cùng các thành viên đang phục vụ mùa djch với mình xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến anh Đoàn Ngọc Hải. Do tôi cùng huynh đệ Nhất Tâm quá hoan hỉ khi cùng anh được vác từng bình oxy đưa đến tận nhà trao hơi thở giúp cho những bệnh nhân F0 đang trong cơn nguy kịch.

Ngày nhận 400 bình oxy còn lại trong tổng số 1.000 bình, tôi với tư cách là người đứng đầu nhóm Thiện Nguyện về tinh thần – trách nhiệm và pháp lý hợp đồng, khi mượn bình oxy nên cá nhân cần phải đến công ty Đại Nam.
Tôi vì thân phận thấp kém, do không đủ tự tin để chân thành đáp lễ sự tận tình hỗ trợ giúp đỡ và tấm lòng to lớn của công ty Đại Nam nói chung và anh Dũng – chị Hằng nói riêng suốt những ngày qua, nên tôi có lên tiếng nhờ anh Đoàn Ngọc Hải đi cùng giúp tôi nói lời cảm ơn đến cấp lãnh đạo công ty Đại Nam để thể hiện được sự cảm kích sâu sắc của Thiện Nguyện Nhất Tâm.

Và anh Hải vì quý Nhất Tâm, quý tôi nên đã nhận lời mời này. Đồng thời, anh Hải đã mua tặng Nhất Tâm 100 bình oxy 40lit đã qua sử dụng hiện đang nhập từ Nhật về, đến ngày 6/9 sẽ có mặt tại Việt Nam với tổng giá trị là 230.000.000 (hai trăm ba mươi triệu đồng).

hình ảnh

hình ảnh

Ông Đoàn Ngọc Hải và trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm. Ảnh: FB Thiện Nguyện Nhất Tâm

Nguồn mua số lượng bình này do tôi là người tìm và anh Hải trích Quỹ vì đồng bào để mua. Anh quá tốt với Nhất Tâm, với bà con và với tôi! Nhưng tôi đã để anh bị dẫn đến hiểu lầm làm ảnh hưởng uy tín cũng như danh dự của anh, ảnh hưởng hương danh của anh trong lòng công chúng, ảnh hưởng đến Quỹ vì đồng bào đang trên đà phát triển giúp hàng vạn trẻ em trên cả nước. Tổn thất này đến với anh, đến với các cháu quá lớn, tôi thật sự vô cùng đau khổ và ân hận với việc làm của mình, cảm thấy thật khó để tha thứ cho chính mình.

Để phần nào khắc phục hậu quả do chính tôi làm ra, tôi buộc phải xin phép được gửi lại những bình oxy của Đại Nam trong thời gian sớm nhất có thể, hi vọng rằng hạn chế thị phi dư luận làm tổn hại đến anh Hải, cũng như hạn chế những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng tiêu cực đến công ty Đại Nam.

Tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý công ty Đại Nam, xin Quý công ty thông cảm, hoan hỷ bỏ qua để cùng nhau có tinh thần phấn chấn tiếp tục giúp đỡ bà con mình vượt qua giai đoạn khó khăn trong trận đại dịch lịch sử này. Song song đó, tôi cũng xin kêu gọi MTQ hỗ trợ giúp kinh phí để có thể mua lượng vỏ bình oxy để tiếp tục công việc tiếp oxy tận nhà cho bà con bệnh nhân F0 điều trị tại nhà lúc này, có được hơi thở giữ lấy mạng sống.

Và xin được đính chính như sau: Số tiền 100.000.000 (một trăm triệu đồng) anh Hải trích Quỹ Vì đồng bào, bàn giao cho Nhất Tâm hỗ trợ việc nạp oxy là để nạp oxy “nguồn bên ngoài”, chứ không phải để trả chi phí nạp oxy Đại Nam như những thông tin sai lệch đang dẫn hướng dư luận. công ty Đại Nam hỗ trợ nạp oxy là hoàn toàn miễn phí và nhiệt tình.

Chào thân ái! Tôi Trần Thanh Long, Nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm – Mai táng không đồng.”

hình ảnh

hình ảnh

Ông Hải mang bình oxy của Đại Nam đi hỗ trợ F0 tại TP.HCM. Ảnh: FB Đoàn Ngọc Hải

hình ảnh

Có thể nói, việc bà Phương Hằng bức xúc với ông Đoàn Ngọc Hải là do hiểu lầm, thông tin truyền tải chưa đầy đủ đặc biệt là sự suy diễn của những bên không liên quan. Bài chia sẻ kịp thời của trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đã khiến dân tình hài lòng khi mở được khuất mắc.

Nguồn: Vietgiaitri, FB Thiện Nguyện Nhất Tâm, Phapluatvabandoc

BÀI LIÊN QUAN
X