𝙽𝚑𝚒ề𝚞 𝚋ệ𝚗𝚑 𝚗𝚑â𝚗 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿 𝚝ạ𝚒 𝙷à 𝙽ộ𝚒 𝚕à 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚐𝚒à, 𝚋ệ𝚗𝚑 𝚗ề𝚗… đ𝚊𝚗𝚐 𝚝𝚛ở 𝚗ặ𝚗𝚐

Theo thống kê của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, tính đến chiều 23/11, Hà Nội có 2.794 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Trao đổi với Dân trí, ThS.BS Phùng Quốc Anh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Thanh Nhàn cho hay, hiện bệnh viện đang

Theo thống kê của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, tính đến chiều 23/11, Hà Nội có 2.794 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Trao đổi với Dân trí, ThS.BS Phùng Quốc Anh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Thanh Nhàn cho hay, hiện bệnh viện đang điều trị cho 68 bệnh nhân Covid-19. Số lượng bệnh nhân tiếp nhận tùy theo diễn biến dịch của thành phố, những ngày gần đây trung bình mỗi ngày tiếp nhận trên dưới 5 bệnh nhân Covid-19.

“Bệnh viện Thanh Nhàn được Sở Y tế Hà Nội giao nhiệm vụ tiếp nhận những bệnh nhân nặng, nguy kịch, nguy cơ cao. Hiện tại bệnh viện có 3 bệnh nhân nặng phải thở oxy, trong đó có 2 bệnh nhân thở oxy dòng cao và một bệnh nhân thở oxy mask”, BS Quốc Anh cho hay.

Thông tin về 3 bệnh nhân COVID-19 tử vong tại Hà Nội

Cũng theo BS Quốc Anh, các bệnh nhân đều là trường hợp đã được tiêm vaccine Covid-19. Tuy nhiên, vì các bệnh nhân có bệnh nền, điển hình là phổi tắc nghẽn mạn tính, nên có nguy cơ cao.

Hiện tiên lượng của 3 bệnh nhân này tương đối khả quan.

Ngoài 3 bệnh nhân phải thở oxy, các bệnh nhân Covid-19 còn lại đang điều trị tại bệnh viện chưa có dấu hiệu chuyển nặng và chưa có dấu hiệu tổn thương phổi.

Theo phân bổ của Sở Y tế, bệnh viện Thanh Nhàn có thể tiếp nhận điều trị tối đa 250 bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng là một cơ sở điều trị thuộc tầng 3 của hệ thống phân luồng thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, chuyên tiếp nhận những bệnh nhân nặng, nguy cơ cao.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho 130 bệnh nhân Covid-19. Trong số này, có 3 bệnh nhân nguy kịch, 6 bệnh nhân nặng và các bệnh nhân còn lại ở mức trung bình. Nhiều bệnh nhân chuyển nặng thuộc đối tượng người cao tuổi, người có bệnh nền.

Tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng được các tỉnh thành phía Bắc chuyển đến đã gia tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 428 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 45 bệnh nhân thở oxy, 31 bệnh nhân thở máy, 4 bệnh nhân thở oxy dòng cao (HFNC), 3 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Theo BS Phạm Văn Phúc, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện tại khoa Hồi sức tích cực đang điều trị cho 2 bệnh nhân có địa chỉ tại Hà Nội.

“Hiện cả 2 bệnh nhân đều khá nặng và phải thở máy. Trong đó, một bệnh nhân 79 tuổi đã tiêm 2 mũi vaccine, nhưng vừa hoàn thành tiêm chủng chưa lâu thì mắc bệnh. Một trường hợp là sản phụ mang bầu 29 tuần chưa tiêm vaccine”, BS Phúc cho hay.

BS Phúc khuyến cáo, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân cần tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt với những người có nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, người chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi vaccine.

Thậm chí, theo BS Phúc, ngay cả với các trường hợp đã được tiêm vaccine đủ 2 mũi vẫn có nguy cơ mắc bệnh và lây nhiễm cho người khác nên không được chủ quan, lơ là. Cũng theo chuyên gia này, vaccine chỉ có hiệu quả, giúp sản sinh miễn dịch ở ít nhất 2 tuần sau tiêm, nên người dân cần lưu ý.

Di chứng khốc liệt từ COVID-19 - Báo Công an Nhân dân điện tử

Theo Công văn hỏa tốc số 303/SYT-NVY của Sở Y tế Hà Nội, Thủ đô phân 3 tầng điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó:

Tầng một: Các bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc mức độ nhẹ, có nguy cơ thấp.

Tầng 2: bệnh nhân mức độ vừa hoặc mức độ nhẹ kèm bệnh nền cần theo dõi điều trị tại bệnh viện; bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên; người béo phì; người suy giảm miễn dịch.

Tầng 3: Người bệnh mức độ nặng

Thành phố cũng thí điểm thu dung, điều trị F0 nhẹ và không triệu chứng tại các trạm y tế lưu động của quận, huyện, thị xã.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự báo, số bệnh nhân Covid-19 tại Thủ đô sẽ tăng cao trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới. Thành phố đã giao Sở Y tế và các đơn vị xây dựng kịch bản khi có 100.000 ca bệnh và đề nghị cần phải chủ động chuẩn bị nghiêm túc cho tình huống này.

Theo: Giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X