𝙽𝚐ườ𝚒 đ𝚘ả𝚗 𝚖ệ𝚗𝚑 𝚝𝚑ườ𝚗𝚐 𝚌ó 𝟺 𝚍ấ𝚞 𝚑𝚒ệ𝚞 𝚍ễ 𝚗𝚑ậ𝚗 𝚝𝚑ấ𝚢, 𝚜𝚊𝚞 𝟺𝟻𝚝 𝚖à 𝚌ó 𝚑ơ𝚗 𝟷 đ𝚒ể𝚖 𝚝𝚑ì đá𝚗𝚐 𝚋á𝚘 độ𝚗𝚐

Eo to, hông to Béo phì mang lại rất nhiều điều tai hại cho sức khỏe. Nó có thể gây ra bệnh cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu… Ngoài ra, thừa cân, béo phì còn có thể ảnh hưởng đến gan, tuyến tụy, đường tiêu hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người có

Eo to, hông to

Béo phì mang lại rất nhiều điều tai hại cho sức khỏe. Nó có thể gây ra bệnh cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu… Ngoài ra, thừa cân, béo phì còn có thể ảnh hưởng đến gan, tuyến tụy, đường tiêu hóa.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người có vùng bụng to, hông to thì mỡ nội tạng tương đối nhiều. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn cần kiểm soát chế độ ăn uống của mình và cần tập luyện để giảm mỡ.

nguoi-doan-menh-thuong-co-4-dau-hieu-01

Ngồi quá nhiều mỗi ngày

Sự phát triển của khoa học công nghệ khiến con người được giảm bớt việc lao động chân tay. Nhiều công việc văn phòng, ít vận động ra đời. Nhưng đó cũng chính là nguyên nhân khiến sức khỏe của con người xuống dốc.

Ước tính đến năm 2022, 70% các vấn đề sức khỏe sẽ là do ít vận động gây ra.

Ngồi lâu sẽ khiến vùng thắt lưng và cột sống cổ phải chịu áp lực và dễ bị tổn thương. Ngoài ra, ngồi một chỗ quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, tác động không tốt đến các mô như tim, não, mạch máu.

Ngồi lâu cũng khiến nhu động tiêu hóa chậm lại, giảm tiết dịch tiêu hóa và làm ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ngồi lâu quá 3 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn nên đứng lên đi lại, vận động chân tay khoảng 10 phút.

Ăn tối quá nhiều

nguoi-doan-menh-thuong-co-4-dau-hieu-02

Ăn tối quá no không hề tốt cho sức khỏe. Vào buổi tối, hoạt động của con người bị giảm sút. Nếu ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến calo bị dư thừa, dẫn đến béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bữa tối nên ăn ít thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò, thịt cừu); nên ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt.

Không thích cười

Một nghiên cứu của Đại học Wayne State, Hoa Kỳ chỉ ra rằng độ tuổi trung bình của những người thích cười cao hơn những người không cười là 7 tuổi.

Có 2 lý do chính khiến cho nụ cười tạo ra sự khác biệt lớn như vậy. Một là các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người thích cười có thể làm giảm mức adrenaline, có lợi cho việc ổn định nhịp tim, giảm mệ mỏi, giảm huyết áp. Thứ hai là những người thích cười thường sống tích cực, lạc quan hơn. Họ có tính hướng ngoại và ít nhạy cảm hơn. Đây đều là những tiêu chí của người sống thọ.

Ngoài ra, những người hay lo âu, buồn phiền, căng thẳng, tức giận thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Căng thẳng thường xuyên khiến cơ thể mệt mỏi, tăng nồng độ cortisol, làm suy giảm sự trao đổi chất trong cơ thể. Tinh thần không tốt còn làm tăng cảm giác thèm ăn, gây ra béo phì và nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.

Những người sống thọ thường sẽ vui vẻ, lạc quan, yêu đời.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X