𝙽𝚐𝚑𝚒ê𝚗 𝚌ứ𝚞 𝚌𝚑ứ𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚗𝚑: 𝙼ẹ 𝚋ầ𝚞 𝚝𝚑ườ𝚗𝚐 𝚡𝚞𝚢ê𝚗 𝚍ù𝚗𝚐 đ𝚒ệ𝚗 𝚝𝚑𝚘ạ𝚒 𝚐𝚒𝚊 𝚝ă𝚗𝚐 𝚌á𝚌 𝚟ấ𝚗 đề 𝚑à𝚗𝚑 𝚟𝚒 ở 𝚝𝚛ẻ

1. Mẹ bầu dùng điện thoại di động nhiều khiến con dễ bị tăng động sau sinh Một số người cho rằng ảnh hưởng bức xạ của điện thoại di động đối với con người là tương đối nhỏ và hầu như không ảnh hưởng đến người mẹ, tuy nhiên cũng có người nói rằng

1. Mẹ bầu dùng điện thoại di động nhiều khiến con dễ bị tăng động sau sinh

Một số người cho rằng ảnh hưởng bức xạ của điện thoại di động đối với con người là tương đối nhỏ và hầu như không ảnh hưởng đến người mẹ, tuy nhiên cũng có người nói rằng nếu sử dụng điện thoại di động thường xuyên, bức xạ điện thoại di động có ảnh hưởng xấu đến thai nhi trong bụng. Các thí nghiệm khoa học đã chứng minh rằng nếu mẹ bầu thường xuyên dùng điện thoại di động có thể khiến trẻ mắc chứng tăng động sau khi sinh.

Cụ thể, theo nghiên cứu gần đây tại Đại học Yale, nếu mẹ bầu thường xuyên dùng vào điện thoại di động khi mang thai, bức xạ điện thoại di động sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của não bộ thai nhi trong bụng và gây ra tỷ lệ mắc chứng tăng động ở trẻ sau khi chào đời.

Mặc dù nhiều người từ lâu đã biết rằng thai nhi có thể bị ảnh hưởng xấu do bức xạ điện thoại di động, nhưng nghiên cứu này là lần đầu tiên nó được xác nhận bằng các phương pháp khoa học. Do đó, kết luận phụ nữ mang thai thường xuyên nghịch điện thoại có tác động tiêu cực đến sự phát triển lành mạnh của thai nhi đã được khoa học chứng minh.

hình ảnh

2. Chuông điện thoại di động sẽ khiến thai nhi sợ hãi

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Wyckoff Heights, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng tiếng chuông điện thoại di động có thể khiến thai nhi sợ hãi và làm gián đoạn chu kỳ ngủ (thức) của thai nhi. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 28 thai phụ trong 3 tháng cuối của thai kỳ, tức là tháng thứ 7 đến tháng thứ 9 của thai kỳ, và yêu cầu thai phụ mang theo điện thoại di động hoặc máy nhắn tin đặt vị trí gần đầu của thai nhi.

Trong khi chờ đợi, các nhà nghiên cứu đã sử dụng sóng siêu âm để quan sát phản ứng của thai nhi. Kết quả cho thấy khi chuông reo, thai nhi có phản xạ giật mình, bao gồm quay đầu, há miệng hoặc chớp mắt. Điều này khiến trẻ sau này dễ bị giật mình, lo sợ và hồi hộp sau sinh.

3. Làm thế nào để mẹ bầu sử dụng điện thoại di động đúng cách

Giống như TV, máy tính và lò vi sóng, điện thoại di động phát ra mức bức xạ điện từ đã được các nhà nghiên cứu xác định là có hại cho sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên các nghiên cứu cũng cho rằng việc phụ nữ mang thai sử dụng điện thoại di động trong thời gian ngắn sẽ không gây hại cho sức khỏe của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu cần lưu ý những điều sau khi sử dụng điện thoại di động:

Sử dụng điện thoại di động càng ít càng tốt

Nếu có thể, sử dụng điện thoại cố định thay vì điện thoại di động có thể làm giảm bức xạ điện từ. Nếu mẹ phải sử dụng điện thoại di động, thời gian cuộc gọi nên ngắn, hãy cố gắng gửi tin nhắn văn bản hoặc sử dụng điện thoại cố định để thay thế.

hình ảnh

Sử dụng hợp lý tai nghe hoặc rảnh tay

Cố gắng tăng khoảng cách giữa đầu và điện thoại để giảm bức xạ tiếp xúc trực tiếp. Để đảm bảo chất lượng cuộc gọi và tránh bức xạ, mẹ bầu có thể sử dụng tai nghe để trả lời cuộc gọi, điều này có thể giúp người dùng điện thoại giảm hơn 90% bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động.

Tránh xa bộ sạc

Khi điện thoại sạc sẽ tạo ra sóng điện từ mạnh xung quanh cơ thể người nên mẹ bầu cần cách ổ cắm sạc điện thoại trên 30 cm, không nên đặt cạnh giường.

Ăn thực phẩm có chất xơ chống bức xạ vi sóng

Thực phẩm bổ sung cũng có thể làm giảm tác hại của các bức xạ điện từ khác nhau đối với mẹ bầu và thai nhi. Ví dụ, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A, C và protein để tăng cường khả năng chống lại bức xạ điện từ của cơ thể.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X