𝙽𝚐𝚑𝚒ê𝚗 𝚌ứ𝚞 𝚌𝚑𝚘 𝚝𝚑ấ𝚢 𝚌á𝚌 𝚋𝚒ể𝚞 𝚑𝚒ệ𝚗 𝚔𝚑𝚒 𝚋ị 𝚖ắ𝚌 𝙲𝚘𝚟𝚒𝚍-𝟷𝟿 ở 𝚗𝚐ườ𝚒 𝚌𝚑ư𝚊 𝚝𝚒ê𝚖 𝚟ắ𝚌 𝚡𝚒𝚗 𝚟à 𝚗𝚐ườ𝚒 đã 𝚝𝚒ê𝚖 𝚌ó 𝚖ộ𝚝 𝚜ố đ𝚒ể𝚖 𝚔𝚑á𝚌 𝚋𝚒ệ𝚝 𝚗𝚑ấ𝚝 đị𝚗𝚑.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội – cho biết, năm học 2021-2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỉ đồng. Học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội – cho biết, năm học 2021-2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỉ đồng. Học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để có thể miễn giảm 100% học phí cho người học.

Cũng theo ông Cương, ngành giáo dục Thủ đô sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong toàn ngành, bảo đảm mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong đó có việc đẩy mạnh phong trào “Máy tính cho em,” hỗ trợ học sinh về thiết bị học tập trực tuyến để sẵn sàng cho năm học mới.

Ha-Noi

Toàn ngành Giáo dục thủ đô sẽ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19, vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, bảo đảm chất lượng với các yêu cầu cốt lõi; đặc biệt quan tâm việc triển khai chương trình, sách giáo khoa lớp 6.

Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch Covid-19. Chủ động có các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục, cũng như điều kiện thực tế của người học. Đồng thời sẽ tổ chức xây dựng kho học liệu điện tử phù hợp để sẵn sàng cho tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội sẽ đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chủ động có phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục, cũng như điều kiện thực tế của người học.

Học sinh Thủ đô sẽ có lễ khai giảng chung qua truyền hình vào sáng ngày 5/9 và bắt đầu năm học mới từ ngày 6/9 theo hình thức trực tuyến ở tất cả các cấp, trừ bậc mầm non.

Trước đó, các tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Dương, TP HCM đã thông báo miễn học phí cho học sinh trong năm học tới.

Tối ngày 30/8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin UBND thành phố đã đồng ý miễn học phí học kỳ 1 năm học 2021- 2022 cho học sinh các trường công lập để chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo ông Hiếu, miễn học phí thuộc thẩm quyền của Quốc hội, do đó để học sinh không phải đóng học phí, thành phố sẽ thực hiện cấp bù bằng ngân sách. Trước đó, tại kỳ họp thứ hai HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026, lãnh đạo sở này đã đề xuất miễn học phí học kỳ 1 nhằm chia sẻ khó khăn, giảm gánh nặng tài chính cho phụ huynh trước bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Học sinh Hà Nội được giảm 50% học phí năm học 2021-2022 | Báo Dân trí

Ở các trường ngoài công lập, học phí do nhà trường thỏa thuận với phụ huynh. Sở GD trao đổi với các trường từ đầu năm học, đề nghị không tăng học phí nhưng nhiều trường vẫn đề xuất tăng từ 5 đến 10%. Lý do những trường này đưa ra là nhiều chi phí phát sinh khi duy trì việc dạy học trong bối cảnh dịch bệnh, chi phí giữ chân giáo viên… Lãnh đạo sở GD cho rằng, việc này họ có cơ sở pháp lý, nhưng xét về tính nhân văn, tăng học phí lúc này là phản cảm, không thể hiện sự chia sẻ với người dân.

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, thành phố xác định dạy và học trực tuyến trong học kỳ 1 nhưng việc này gặp nhiều khó khăn, nhiều học sinh không có thiết bị. Ngành giáo dục kêu gọi người dân có điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay cũ, không có nhu cầu sử dụng chia sẻ với học sinh. Đầu mối tiếp nhận việc này là các các trường học.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X