𝙼ộ𝚝 𝚐𝚒𝚊 đì𝚗𝚑 𝚕𝚒ê𝚗 𝚝ụ𝚌 𝚐ọ𝚒 đ𝚒ệ𝚗 𝚡𝚒𝚗 𝚌ứ𝚞 𝚝𝚛ợ, 𝚌á𝚗 𝚋ộ 𝚡𝚞ố𝚗𝚐 𝚝𝚑ă𝚖 𝚝𝚑ấ𝚢 𝚝ủ 𝚕ạ𝚗𝚑 đầ𝚢 ắ𝚙, 𝚔𝚑ô𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚒ế𝚞 𝚝𝚑ứ 𝚐ì

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng đến thăm hỏi một gia đình sau khi nhận được cuộc gọi xin hỗ trợ lương thực, thực phẩm trong mùa dịch. Theo hình ảnh trong clip, hộ gia đình xin cứu trợ có ngôi nhà

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng đến thăm hỏi một gia đình sau khi nhận được cuộc gọi xin hỗ trợ lương thực, thực phẩm trong mùa dịch.

Theo hình ảnh trong clip, hộ gia đình xin cứu trợ có ngôi nhà khá khang trang, đầy đủ các thiết bị như tivi, tủ lạnh, máy giặt… Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Được biết, hộ gia đình này có 4 người. Theo chia sẻ của người chồng, anh đi làm công ty nhưng mấy tháng nay thất nghiệp còn người vợ ở nhà nội trợ, chăm con nhỏ.

Cán bộ địa phương xuống thăm một hộ gia đình liên tục gọi lên đường dây nóng kêu cứu, xin hỗ trợ lương thực.

Cán bộ địa phương xuống thăm một hộ gia đình liên tục gọi lên đường dây nóng kêu cứu, xin hỗ trợ lương thực.

Khi đến nơi, một cán bộ trong đoàn lên tiếng: “Hôm nay đoàn uỷ ban đến thăm nhà anh T. Cho chúng tôi tham quan nhà xíu nha. Nghe nói gia đình đang khó khăn về kinh tế đúng không”.

Sau khi tham quan gian bếp của gia đình, thấy có 2 tùng sữa tươi, mì gói, một cán bộ chỉ vào và hỏi: “Rồi sữa mua hả?”.

Người vợ lên tiếng giải thích: “Là mua với lại chị gái cho”.

Khi cán bộ mở tủ bếp, bên trong còn có một bao gạo đầy khoảng 20-30kg. Đặc biệt, trong tủ lạnh còn cất trữ rất nhiều đồ ăn, chật kín hết các ngăn. Cánh tủ còn xếp hàng chục lon bia.

Người vợ giải thích: “Dạ bia từ hồi chưa dịch, còn sữa thì xin các chị mỗi người một thùng”.

mot-ho-gia-dinh-lien-tuc-goi-cuu-tro-can-bo-xuong-kiem-tra-thay-tu-lanh-day-ap-khong-thieu-gi-02

Sau khi quan sát tình hình thực tế, một người phụ nữ trong đoàn lên tiếng hỏi lại nhu cầu của gia đình: “Nãy chị nói muốn xin sữa cho bé là sữa gì ạ? Nhà mình còn thiếu đồ ăn gì không anh?”.

Hai vợ chồng lí nhí đáp: “Dạ xin thùng sữa cho bé với gạo”.

Một cán bộ hỏi thêm: “Từ đầu dịch đến nay, có ai hỗ trợ gia đình anh chị chưa?”.

Người vợ trả lời: “Xã có phát rau với trái cây được 3 lần, mỗi lần cách nhau hơn 1 tuần. Chỉ có rau với trái cây chứ chưa có gạo”.

Đoàn cán bộ xã ghi nhận nhu cầu của gia đình sau đó xin phép ra về.

Đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số lên tiếng cho rằng gia đình này vẫn còn khá nhiều gạo và thực phẩm nhưng vẫn muốn xin cứu trợ là điều không nên.

Nhiều người bày tỏ quan điểm nếu gia đình không thực sự thiếu thốn thì nên tự thắt lưng buộc bụng, chi tiêu tiết kiệm, cố gắng khắc phục để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, dành những phần cứu trợ cho những người nghèo hơn, những hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Một vài bình luận của cư dân mạng về đoạn clip nói trên:

– ” Khi bạn đủ ăn hãy nhường sự trợ cấp cho những người thật sự khó khăn”.

– “Còn được sống bình an, có để đủ ăn no là quá tốt rồi. Đừng tham lam quá, để phần người khác khó khăn hơn”.

– “Chỗ mình cũng được hỗ trợ rau và gạo nhưng mình chỉ xin lấy rau xanh thôi vì không thể đi chợ được. Đời còn nhiều người khổ hơn mình, cần đồ hỗ trợ hơn mình nếu cảm thấy đủ, xin nhường lại cho người khó khăn hơn. Nhiều người xin đồ cứu trợ mà nhắn tin xin những đồ như kiểu nhờ người ta đi chợ mua đồ, buồn thật”.

Theo giadinhmoi

BÀI LIÊN QUAN
X